'Thần đồng' Lê Hà Anh Tuấn lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu PES Hàn Quốc

‘Thần đồng’ Lê Hà Anh Tuấn lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu PES Hàn Quốc, đại diện thứ hai của Việt Nam cũng xuất sắc giành Á quân.

‘Thần đồng’ Lê Hà Anh Tuấn lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu PES Hàn Quốc, đồng thời đại diện thứ hai của Việt Nam cũng xuất sắc giành Á quân.

PES Korea Kixx Cup là giải đấu lớn được tổ chức từ PES Korea, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230.000.000 VND. Đặc biệt nhà vô địch của giải đấu sẽ đại diện cho Hàn Quốc tiến đến Giải thể thao điện tử Vô địch thế giới 2020 (IeSF Esports World Championship 2020).

Giải đấu lần này có sự góp mặt của ba tuyển thủ PES tài năng đến từ Việt Nam là “thần đồng” Lê Hà Anh Tuấn, Tabi Tuấn Anh và Quang Barca. Các đại diện Việt Nam đều được đánh giá khá cao, trong đó vẫn là Anh Tuấn khi là tuyển thủ tham dự nhỏ tuổi nhất tại giải đấu.

Lê Hà Anh Tuấn vô địch

Ba đại diện tham dự PES Korea Kixx Cup

Trải qua nhiều ngày thi đấu căng thẳng, Lê Hà Anh Tuấn và Tabi Tuấn Anh đã xuất sắc tiến vào vòng Chung kết khi đánh bại hai đại diện đến từ Hàn Quốc tại Bán kết. Người hâm mộ PES Việt Nam chắc chắn rất vui mừng khi giải đấu lớn của “nước bạn” cuối cùng đã trở thành “sân chơi riêng” của hai tuyển thủ Việt.

Diễn biến vòng Chung kết diễn ra khá căng thẳng, Tabi Tuấn Anh đã thể hiện rõ kinh nghiệm thi đấu của mình trước “đàn em” với chiến thắng 4-2 trong trong trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên trận thứ hai, may mắn đã đến với Lê Hà Anh Tuấn khi thắng Tabi ở loạt sút luân lưu.

Đến trận đấu cuối cùng vẫn là cuộc “quyết chiến” đầy hấp dẫn giữa hai người anh em. Trận đấu vẫn phải dựa vào loạt sút luân lưu để quyết định chiến thắng, lúc này “thần đồng” 12 tuổi lại một lần nữa thể hiện khả năng đoán bóng “thần thánh” của mình khi hóa giải 5 cú đá của Tabi.

Như vậy Lê Hà Anh Tuấn đã chính thức lên ngôi vô địch PES Korea Kixx Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Đây là thành tích mà nhiều người ngưỡng mộ khi tuyển thủ này chỉ mới 12 tuổi, một độ tuổi quá trẻ của ngôi sao của PES Việt Nam. Thông tin về PES sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Xác định hai đại diện đầu tiên vượt qua vòng khởi động CKTG 2020