Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Cho’Gath “ăn cả thế giới” cùng Đột Biến Hấp Thụ Sinh Hóa

Với việc Quỷ Thư bị nerf nặng, đã đến lúc thử qua bài Cho’Gath Đột Hấp Thụ Sinh Hóa để leo rank Đấu Trường Chân Lý 12.9.

Từ trước đến giờ Hấp Thụ Sinh Hóa vẫn luôn là dạng Đột biến bị đánh giá thấp hơn các hiệu ứng khác. Bởi lẽ với các hiệu ứng giảm hồi máu từ Quỷ Thư hay Giáp Lửa vẫn đang quá mạnh, chỉ cần lên 1 trong 2 món trên là đội hình này đã bị phế võ công rồi.

Tuy vậy bản 12.9 vừa rồi khi mà Quỷ Thư bị giảm mạnh khả năng giảm hồi máu đồng thời các mốc kích hiệu ứng Hấp Thụ Sinh Hóa cũng được cải thiện ít nhiều. Thì cũng là lúc để chúng ta thử nghiệm kiểu đội hình mới mẻ này mà không lo chúng quá yếu trong meta hiện tại.

Lý do nên chơi Cho’Gath ăn cả thế giới bây giờ

  • Quỷ Thư bị nerf
  • Thần Tượng, Đột Biến Hấp Thu Sinh Hóa được buff trong 12.9
  • Trứng Rồng : Cho’Gath sẽ chiếm 2 slot của bạn, nhưng vì cần 5 Đột Biến/3 Thần Tượng để hoàn thành siêu đội hình này, nên đôi lúc Xẻng Vàng từ Trứng sẽ giúp ích rất nhiều.

Lối chơi

Để chốt đội hình này bạn cần để ý 2 thứ mỗi trận : đó là Đột Biến gì, và ô Thần Tượng có nằm trên đầu hay không. Đồ chuẩn cho Cho’Gath cũng khá giống với các carry phép thuật khác nên bạn cũng có thể dễ dàng chuyển bài trong giai đoạn giữa game sang các bài phép nếu cảm thấy roll không ra Cho’Gath.

Ở đầu trận, 3 Đột Biến hoặc Yordle sẽ là các đội hình để bạn khởi đầu và xây dựng dần dần lên cấp 7 :

Ở cấp 7, bạn sẽ roll ở giai đoạn này và tìm Kha’Zix cho có 5 Đột Biến (trong trường hợp mở Sách Ấn không ra), tất nhiên roll Cho’Gath 3 sao cũng là điều kiện quan trọng để chiến thắng. Bạn cũng không cần lo bị tranh bài, vì Đột Biến hút máu thì ai mà thèm xây dựng đội hình xung quanh cơ chứ??

Ở cấp 8, nếu bước mở Ấn/Lõi đã chuẩn thì bạn sẽ có đội hình cực đẹp với 5 Đột Biến – 3 Thần Tượng, còn không thì để 2 Thần Tượng thôi.

Lên cấp 9 thì hãy cố đi 7 Đột Biến nếu có thêm 1 Ấn Đột Biến nữa, còn không thì thay Senna/Gnar bằng Galio nếu thiếu tank.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Bài dị Zilean Syndra bất ngờ quay trở lại cuối mùa

Trang bị

Đồ chuẩn cho Cho’Gath sẽ là Vô Cực Găng Bảo Thạch và Quyền Năng Khổng Lồ. Tuy vậy do Cho’Gath đã bị nerf khá nhiều trong thời gian hiện tại. Nên Cho’Gath 2 sao trong các vòng 3-4 khá dễ chết nên có thể xem xét ghép Giáp Máu – giúp hắn sống lâu hơn chút để tích các điểm cộng dồn máu.

Nếu buộc phải theo cách đó thì bạn có thể xem xét lên các Cốc Sức Mạnh để bổ sung AP Cho hắn thêm.

Còn lại thì các món đồ khác khá tiêu chuẩn, có thể dồn đồ dư cho Malzahar rồi chuyển cho Kai’Sa sau này.

Lõi Công Nghệ, ngoại trừ mấy Lõi cho Ấn Đột Biến, Thần Tượng thì một số Lõi khác đáng giá bao gồm :

Hộp Y Tế : siêu buff cho hiệu ứng hút máu

Hộp Pandora : chuyển các trang bị thành phần liên tục để có được đồ chuẩn

Cuộc Săn : 1 ổn, 2 siêu ổn. Khiến Cho’Gath luô trong trạng thái đầy máu.

Phước Lành: tương tự Cuộc Săn

Thăng Hoa : Các giao tranh có Cho’Gath thường bị kéo giãn ra, lúc này Cho’Gath sẽ hưởng thêm rất nhiều sát thương

Thiên Thần Ban Phước : tăng thêm rất nhiều AP mỗi lần Cho’Gath cắn.

Quyền Năng Khổng Lồ : nếu không còn gì khác tốt hơn thì lấy cũng được, với Cho’Gath 3 sao thì lượng AD cộng thêm sẽ nằm ở khoảng 540-590. Mỗi cú đánh của hắn sẽ thốn không kém gì cắn.

Nhìn chung bài Cho’Gath khi có Đột Biến Hút Máu nằm ở mức chơi được, bạn vẫn có thể leo vào top 4 để giữ rank của mình trong hầu hết thời gian. Nếu thấy ra nhiều Cho’Gath trong giai đoạn đầu thì đừng nên bỏ qua bài này nhé.