Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình có thứ hạng cao trong meta 12.9 giúp game thủ leo rank - Phần 2

Draven Máy Móc

Tiếp theo phần 1 sẽ là phần 2 với những đội hình mạnh trong meta 12.9.

MỤC LỤC [Hiện]

Draven trong nhiều phiên bản gần đây đã được buff khá nhiều về chỉ số SMCK giúp cho vị tướng này quay trở lại với vai trò chủ lực trong đội hình Thanh Lịch như trước kia, hơn nữa giờ đây unit này còn được tận dụng trong đội hình biến thể Máy Móc - Thuật Sư khắc chế tốt trong meta. Với việc các chủ lực khác trong phiên bản 12.9 bị tranh giành quá nhiều thì lựa chọn Draven lại tỏ ra rất hợp lý trong tình thế hiện tại.

Lý do chúng ta sẽ không chơi theo Hệ Thách Đấu của Draven mà lại xoay quanh Hệ Máy Móc chính là việc tăng tốc độ đánh cho toàn bộ đội hình của Máy Móc sẽ giúp cho Draven bù lại khoảng chỉ số này bị hao hụt và qua đó chúng ta sẽ tập trung trang bị cho unit này những món đồ gia tăng SMCK như Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm hay Diệt Khổng Lồ. Ngoài ra thì các vị tướng Máy Móc như Orianna và Jhin cũng được tăng sức mạnh giúp bổ trợ phần nào sát thương đầu ra ở cuối trận.

Một đội hình tương đối dễ chơi đã được đông đảo game thủ sử dụng trong nhiều phiên bản trước đó với công thức để chiến thắng chỉ tóm gọn trong 2 điều kiện bắt buộc là tướng chủ lực có giá 4 hay 5 vàng lên 2 sao cũng như có ô Thần Tượng ở mốc 3 unit. Với việc sử dụng Irelia chủ lực có những trang bị cần thiết thì việc dành top 4 là không quá khó và trong phiên bản này nó sẽ được quay trở lại khi SMCK của Irelia được buff khá nhiều ở mức 2 sao.


Irelia đã từng là unit có sức mạnh hơn cả các vị tướng 5 vàng nếu chơi đội hình này.

Nếu như game thủ không thích lối chơi có phần "cũ kỹ" này thì hoàn toàn có thể chuyển sang một đội hình thậm chí còn "hot meta" hơn với Thuật Sư - Thuần Tượng và chủ lực sẽ là Senna nếu ô Thần Tượng nằm dưới và Morgana nếu ở hàng trên. Thuật Sư đã được Riot buff quá nhiều vì vậy chúng ta không nên ngần ngại "spam" đội hình này trừ khi bị tranh giành bài quá nhiều trong lobby.

Đối với một đội hình có tính chất khá "nhân phẩm" khi phụ thuộc vào sự xuất hiện của các hiệu ứng ngẫu nhiên của Tộc Đột Biến ở các bản trước thì game thủ có vẻ khá lo sợ khi sử dụng team-comp này leo rank nhưng ở phiên bản hiện tại dường như Riot đã điều chỉnh sức mạnh của các hiệu ứng ngang bằng nhau nên chúng ta sẽ tận dụng rất tốt lối chơi vừa an toàn vừa mạnh mẽ ở cuối trận này.

Có 2 lối chơi mà game thủ có thể áp dụng là hãy slowroll ở cấp 7 nhằm tìm kiếm cho Malzahar và Cho’Gath 3 sao để trở thành chủ lực và hoàn thiện đội hình từ giai đoạn này hoặc chúng ta chỉ cần nâng Malzahar 2 sao rồi đợi tiền nâng 9 tối ưu nhất. Tuỳ thuộc vào hiệu ứng Đột Biến mà anh em chọn chủ lực khác nhau nhưng Kai'sa phù hợp với mọi hiệu ứng. Ngoài ra nếu có thể thì hãy lấy Muỗng Vàng để biến một unit khác thành Đột Biến và làm chủ lực thay thế.