Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình cực tệ khiến game thủ tụt rank nếu sử dụng ở meta 12.13

Nidalee chủ lực

Những đội hình này rất yếu trong phiên bản 12.13 mà game thủ không hề muốn sử dụng.

MỤC LỤC [Hiện]

Nidalee trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7 chỉ có giá 1 vàng nhưng nhìn vào màn thể hiện của vị tướng này trong những phiên bản gần đây thì không thể nào xem được, đặc biệt khi kết hợp với Tộc Thượng Long áp dụng lối chơi reroll lên 3 sao vô cùng nhanh chóng thì unit này trở nên rất mạnh mẽ ở giai đoạn đầu và giữa trận mặc dù bị Riot nerf khá nhiều ở phiên bản trước, trong khi đó thì 2 vị tướng cùng giá cũng rất hot là Sett và Ezreal đã không còn chỗ đứng trong meta hiện tại.


Nidalee vẫn còn giữ được sức mạnh dù bị nerf ở bản trước.

Điều khiến đội hình này vẫn giữ vững vị thế và có thể giúp game thủ lọt top dễ dàng là do Riot buff tỷ lệ xuất hiện tướng ở Cửa Hàng của Tộc Thượng Long. Nhưng trong bản 12.13 vừa đây thì Nidalee tiếp tục bị giảm tốc độ đánh lẫn Tỉ Lệ SMCK Đòn Đánh Thứ Ba của mình, trong khi đó các unit Hóa Hình như Swain cũng bị tương tự và để có Shyvana cuối trận là điều cực kỳ khó. Điều này sẽ khiến game thủ khó lòng tiếp tục sử dụng lối chơi snowball đầu trận để lấy lợi thế nữa.


Đội hình hoàn thiện ở cấp độ 8 dành cho game thủ muốn chơi.

Ngọc Long là Tộc khá đặc biệt ở ĐTCL mùa 7 khi đạt được tới mốc 12 vị tướng nếu như game thủ có "nhân phẩm" cực cao, khi tới mốc này thì nó sẽ có sức mạnh không thua kém những Tộc - Hệ khác không muốn nói là rất mạnh mẽ ở khả năng hồi máu liên tục từ những tượng Ngọc. Trong phiên bản 12.13 mặc dù Ngọc Long không hề bị Riot "sờ gáy" nhưng nguyên nhân chính khiến người chơi không nên sử dụng nó chính là vị tướng chủ lực Shi Oh Yu bị nerf rất nặng nề về kỹ năng.


Shi Oh Yu là chủ lực rất mạnh trong đội hình Ngọc Long.

Cụ thể thì Shi Oh Yu bị giảm Tỉ Lệ SMCK Đòn Đánh Kỹ Năng: 325/350/1000% ⇒ 265/275/1000% và Thời Gian Choáng Kỹ Năng: 1.5 ⇒ 1.25 giây. Không giống Sy'fen băng bổ vào đội hình tướng địch và "one shot" bất cứ vị tướng nào thì Shi Oh Yu lại mạnh ở khả năng câu kéo và chờ đợi hồi phục từ Tộc Ngọc Long. Nhưng có lẽ với đợt nerf mạnh tay này thì game thủ nên chuyển sang Anivia hay ngừng sử dụng unit này làm chủ lực cho tới khi tăng sức mạnh trở lại ở bản tới.


Đội hình Ngọc Long ở mốc 9 với Shi Oh Yu có trang bị hoàn chỉnh.

Ở phiên bản 12.12 trước đó thì chắc chắn game thủ đã quá nhàm chán và ức chế với hàng loạt đội hình không dựa vào bất cứ Tộc - Hệ nào để xây dựng mà chỉ yêu cầu một vị tướng có giá 5 vàng ở cấp độ 3 sao làm chủ lực. Sở dĩ lối chơi này được tận dụng là nhờ vào cơ chế của Ấn Thượng Long khi ghép vào vị tướng nào thì chúng sẽ có thể dễ dàng roll ra hơn các unit khác và rồi việc lên 3 sao là chuyện không còn nằm trong mơ ước của người chơi nữa.


Hàng loạt vị tướng 5 vàng được nâng lên 3 sao trong phiên bản vừa qua.

Tướng 5 vàng 3 sao là điều mà hầu như rất hiếm thấy trong trận đấu Đấu Trường Chân Lý khi tỷ lệ thấp mặc dù có cả Bard gia tăng thêm một chút ít cơ hội. Vì vậy Riot Games đã quyết định đưa meta trở về mặt đất khi quyết định xóa bỏ Ấn Thượng Long trong phiên bản 12.13 và nó sẽ giúp người chơi không còn ức chế và tập trung xây dựng đội hình hơn là cứ mong đợi vào "nhân phẩm" của bản thân sẽ xuất hiện Ấn này.


Ấn Thượng Long được xóa khỏi ĐTCL là điều hoàn toàn đúng đắn.