Đấu Trường Chân Lý: Top 3 Lõi Công Nghệ bị game thủ "bỏ xó" khi bước sang mùa 7

Phóng Hỏa

Dù đã rất thịnh hành ở mùa 6 nhưng sang mùa 7 thì mọi chuyện đã khác.

Sự thành công của mùa 6 Đấu Trường Chân Lý có thể nói là quá hoản hảo khi mùa giải này sở hữu những yếu tố như Tôc - Hệ quá đa dạng, những vị tướng có kỹ năng và hiệu ứng đặc biệt nhưng có thể thấy điểm mấu chốt để game thủ gắn bó và thật sự yêu thích chính là cơ chế Lõi Công Nghệ được Riot Games bổ sung. Lõi Công Nghệ quyết định rất lớn đến kết cục ván đấu và khiến game thủ không bị gò bó xoay quanh vào trang bị và tướng mà thay vào đó sẽ sáng tạo hơn và phụ thuộc hơn vào cơ chế này.

Và Riot đã rất sáng suốt khi giữ những thành phần quan trọng của mùa 6 sang mùa 7 ĐTCL và nâng cấp những đặc điểm như Tộc - Hệ điển hình là Rồng Thần đại diện cho đủ đề Vùng Đất Rồng, ngoài ra thì những unit như "Đấng" Yasuo, Lee Sin hay Ornn quay trở lại cũng góp phần tăng phần hứng thú để biến mùa giải này trở nên hấp dẫn nhất có thể kể từ khi ra mắt tựa game này.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là Lõi Công Nghệ được game thủ khá yêu thích và có tỷ lệ sử dụng cao ở mùa 6 ĐTCL, điều này cũng dễ hiểu khi một trang bị quá phổ biến và hầu như luôn được ở cấp S là Quỷ Thư Morello rất thịnh hành đã nói lên rằng mùa giải này quá thiếu những vật phẩm làm giảm hồi máu. Lúc này thì là Lõi được ưu tiên hàng đầu khi cung cấp khả năng giảm hồi máu đi khá nhiều ở đầu trận nhưng ở mùa 7 này thì gần như game thủ không cần tới nữa vì đã có những Lõi khác mạnh hơn.


Lõi Công Nghệ rất mạnh ở giai đoạn đầu trận và ở mùa 6. (Nguồn - RDVC)

Nguyên nhân chủ yếu là mùa 7 đang có khá nhiều trang bị mạnh cũng như Tộc - Hệ có khả năng hồi máu quá vượt trội, điển hình là Huyết Kiếm hay Kiếm Súng Hextech có tỷ lệ ghép cao chưa kể đến Ngọc Long hay Cuồng Long cũng có hút máu toàn phần. Điều này khiến game thủ tập trung vào nhiều Nâng Cấp mạnh mẽ khác hơn là lấy một chút máu và giảm hồi máu của , nhưng nếu như đối thủ hồi phục quá tốt thì lấy Lõi này cũng không quá tệ.


Khả năng hồi phục của Xayah khi có Huyết Kiếm và Tộc Cuồng Long là quá nhiều.

Giáp Tự Chế là Nâng Cấp Hextech được tận dụng rất nhiều ở mùa giải trước nhất là ở giai đoạn đầu trận khi người chơi chưa có nhiều trang bị thì lượng Giáp và Kháng Phép cộng thêm từ Lõi này là quá nhiều, nó sẽ giúp cho game thủ không những thủ chắc và hạn chế mất máu mà ngoài ra còn tập trung vào những trang bị sát thương hơn.


Giáp Tự Chế ở mùa 6 được cho là rất mạnh ở đầu trận.

Ở mùa 7 thì dường như ít game thủ nào chú ý đến Lõi Công Nghệ này khi cơ chế Rồng Báu Vật ở cuối trận đấu và hàng loạt Tộc - Hệ cho tướng trang bị như Kim Long và Lõi khác ngoài việc cho Ấn thì còn có cả các trang bị đi kèm. Với một meta mà nâng cấp 9 là điều rất cần thiết thì hầu như ít ai muốn thắng lợi ở đầu trận mà về sau lại không thể so được với đối thủ khi có những Nâng Cấp cho những chỉ số quan trọng khác.

Lối Đi Riêng ở mùa 6 là Lõi Công Nghệ thú vị bậc nhất với khả năng dường như đi ngược lại với tiêu chí của Đấu Trường Chân Lý là liên kết nhiều với các Tộc - Hệ để lấy thêm chỉ số cần thiết trong khi Lõi này lại yêu cầu không kích hoạt bất cứ Tộc - Hệ nào. Đây là Nâng Cấp Rồng Thần đòi hỏi người chơi rất cao ở khả năng sáng tạo và kết hợp với những vị tướng không liên quan đến nhau nhưng lại giúp cho bản thân tăng thêm sức mạnh rất nhiều.


Mùa 6 rất dễ dàng để sử dụng Lối Đi Riêng cho toàn bộ đội hình.

Nhưng mùa 7 khi mà những vị tướng mang cho mình đến cả 3 Tộc - Hệ là khá nhiều trong khi nhìn lại trước đó ở mùa 6.5 chỉ có bộ đôi Rek'sai và Sejuani là sở hữu tương tự. Hơn nữa khi có quá nhiều chỉ số mạnh khi kích hoạt ở mốc cao thì game thủ không hề muốn lãng phí mà thường tập trung vào xây dựng đội hình chính thống. Lối Đi Riêng giờ đây trở nên khó sử dụng hơn và gần như bị "bỏ xó" vì không thực sự cần thiết.