Đấu Trường Chân Lý: Top 3 Tộc - Hệ mạnh mẽ nhất ở mùa 7 - Phần 1

Thượng Long

Những Tộc - Hệ này có cơ chế và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại.

MỤC LỤC [Hiện]

Ngọc Long được biết đến như một Tộc có nhiều sự tương đồng với đội hình Yordle ở mùa 6 được rất nhiều game thủ yêu thích không chỉ về hình dáng nhỏ nhắn đáng yêu mà còn cả cơ chế đặc biệt sinh ra tướng ở mỗi vòng đấu và giảm năng lượng khi sử dụng kỹ năng của mình. Tộc mặc dù không hoàn toàn giống Yordle nhưng Riot Games cũng phần nào đó "mượn ý tưởng" khi giúp game thủ có thể dễ dàng roll các vị tướng của đội hình này và ngoài ra còn cho thêm nhiều vật phẩm khác.

Hiệu ứng của ở mùa 7 ĐTCL sẽ giúp người chơi gia tăng tỷ lệ xuất hiện các vị tướng của Tộc này khi mỗi 5 lần roll ở Cửa Hàng, hơn nữa ở những mốc cao hơn thì chúng còn cho cả những vật phẩm đặc biệt và cả các trang bị thành phần đi kèm. Điểm mạnh của đội hình này chắc chắn sẽ là lối chơi reroll luôn thịnh hành ở mọi mùa giải, đặc biệt còn có cả Aurelion Sol - unit đang làm đau đầu Riot Games khi không thể nerf cũng như giữ nguyên sức mạnh khi được lắp Ấn Pháp Sư.


Aurelion Sol có thể coi là unit mạnh nhất hoặc yếu nhất trong Tộc Long Thần mùa 7.

Ngọc Long là Tộc có cơ chế khá thú vị và theo như những gì được khảo sát ở trên máy chủ thử nghiệm PBE bởi khả năng tấn công lẫn chống chịu của đội hình này là rất cân bằng, khá giống với "siêu đội hình" Nhà Phát Minh ở mùa 6 ĐTCL trước đó khi liên tục bị Riot nerf nhưng vẫn nằm trong top meta. Điều này đến từ cơ chế tạo ra những tượng Thú của Tộc này và nó sẽ cho toàn bộ đội hình khả năng tăng tốc độ đánh, hồi máu theo tối đa, gây sát thương khi bị tiêu diệt.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ngọc Long còn sở hữu những vị tướng cực kỳ mạnh như là Soraka với khả năng gây sát thương trực tiếp vào Linh Thú đối phương, Neeko có khả năng sao chép chỉ số tướng đồng minh. Ngọc Long cũng là đội hình duy nhất ở mùa 7 có thể kích hoạt đến mốc 12 tướng để nhận nhiều chỉ số nhất có thể. Thông thường thì Anivia sẽ làm chủ lực tuyến sau và Shi Oh Yu cùng Neeko sẽ có nhiệm vụ chống chịu và gây khống chế ở tuyến đầu.

 
Soraka ở mùa 7 thật sự là nỗi khiếp sợ đối với game thủ.

Cuồng Long

Cuồng Long là đội hình không có quá nhiều điểm khác biệt về cơ chế hay hiệu ứng đặc biệt so với những Tộc - Hệ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7. Gia tăng tốc độ đánh lên nhiều lần cùng với khả năng hút máu toàn phần, hiệu ứng chuyển từ mana sang Nộ chính là những gì mà đội hình này có được. Nhưng như vậy thì cũng là quá đủ để game thủ xây dựng một team-comps thực sự mạnh mẽ với những unit chủ lực đang rất hot như Xayah, Swain hay cả Shyvana.

Với một dàn tướng ở tuyến trên rất khỏe và có lượng chống chịu tốt thì phần còn lại ở dưới sẽ do Xayah đảm nhiệm ở vai trò gây sát thương chính của Cuồng Long. Nhìn chung thì sự dàn trải của các unit Cuồng Long sẽ giúp cho đội hình này có sức mạnh khá ổn định từ đầu cho đến cuối trận, game thủ hoàn toàn có thể sử dụng Senna để giữ trang bị hộ cho Xayah, hoặc Cuồng Long kết hợp Kỵ Sĩ hay Xạ Tiễn để tăng sức mạnh cho chủ lực.