Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại

Khi meta Đấu Trường Chân Lý xoay quanh việc hyper-roll 3 sao thì những món đồ đặc biệt để khắc chế lại chúng càng được ưa chuộng.

Cung Xanh

Đội hình hyper-roll mạnh nhất hiện tại là Candyland dựa trên sự bá đạo của Poppy khi cô nàng này có lượng khiên lớn từ kỹ năng và giáp thì quá trâu với hệ Tiên Phong. Và để khắc chế lại thì món đồ tối cần thiết luôn là Cung Xanh khi item này cho khả năng trừ 90% giáp của mục tiêu khi chí mạng. Nên nhớ rằng ngoài lượng máu và giáp lớn thì Poppy không có quá nhiều sát thương, nếu loại bỏ được độ chống chịu của cô ta thì hạ gục cũng không khó gì.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 1.

Tướng sử dụng Cung Xanh tốt nhất là những đơn vị sở hữu khả năng chí mạng tự nhiên như Jhin, Shaco hay các unit Thánh Nữ hoặc quân cờ có tốc độ đánh lớn như Xayah, Jinx... Chúng có thể giữ khoảng cách an toàn, triệt tiêu lượng giáp của Poppy một cách khá đơn giản, nếu để chắc kèo hơn nữa thì một chiếc Vô Cực Kiếm kết hợp với Cung Xanh là hoàn hảo nhất.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 2.

Xayah là điển hình cho việc dùng hyper-roll trị hyper-roll

Bùa Đỏ

Đây là trang bị cực kì kén người sử dụng nhưng khi sở hữu thì có thể khiến cho các tướng dàn trước của đối thủ "bốc hơi" cực kì nhanh chóng. Nguyên nhân nằm ở việc item này không chỉ giảm hồi máu mà còn gây sát thương chuẩn theo thời gian nữa, nó khiến cho dàn tank của đối thủ dễ bị hạ gục hơn bao giờ hết.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 3.

Bùa Đỏ trong LMHT là bãi quái rừng cực kì quan trọng, vào Đấu Trường Chân Lý cũng là món trang bị cần thiết bậc nhất

Đối tượng cầm Bùa Đỏ tốt nhất là các đơn vị Pháo Thủ với khả năng bắn nhiều mục tiêu của mình, hơn nữa nó còn gây sát thương ra cả hàng sau thay vì chỉ bắn vào dàn tank. Lời khuyên của chúng tôi là khi bạn chơi Pháo Thủ, càng nhiều Bùa Đỏ thì tỉ lệ thắng càng cao. Tuy nhiên điểm yếu của món đồ này là chỉ tương thích với Pháo Thủ và không mạnh lắm khi được sử dụng ở những đội hình khác.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 4.

Các Pháo Thủ cầm càng nhiều bùa đỏ càng tốt

Diệt Khổng Lồ

Khác với Bùa Đỏ chỉ tương thích với Pháo Thủ, Diệt Khổng Lồ có thể sử dụng tốt trong mọi đội hình gây sát thương vật lý, mọi con tướng từ cận chiến cho tới đánh xa, thậm chí nếu bạn chơi Phù Thủy mà ra nhiều Cung Gỗ và Kiếm B.F thì cũng dùng được luôn. Với hiệu ứng đòn đánh gây thêm sát thương dựa theo máu tối đa của đối thủ, các con tướng 3 vàng có thể bị bắn hạ cực kì nhanh chóng.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 5.

Combo hoàn hảo để chống lại đội hình 3 sao hyper-roll

Điểm hạn chế của item này là nó gây ra sát thương vật lý, tức là vẫn bị giảm bởi giáp, vì vậy bạn cần có Cung Xanh để khuếch đại lượng sát thương lên nhiều nhất có thể. Nếu bạn chơi đội hình có nhiều hơn 1 chủ lực (như Pháo thủ chẳng hạn) thì có thể để 1 unit cầm toàn trang bị sát thương thuần túy, một unit cầm item hiệu ứng để có thể bắn hạ tanker đối thủ nhanh nhất mà lại không bị phí item.

Quỷ Thư Morello

Nếu những item trên phù hợp với đội hình gây sát thương vật lý, thì Quỷ Thư Morello là item gần như là duy nhất khắc chế lại các đội hình 3 sao của các vị tướng gây sát thương phép. Nhiều người có lẽ chỉ nhớ tới hiệu ứng giảm hồi máu mà quên mất rằng Quỷ Thử Morello còn giúp cho kỹ năng của tướng sở hữu gây thêm sát thương chuẩn theo phần trăm máu của mục tiêu. Item này là tối cần thiết để triệt hạ những hung thần "dát vàng" của meta hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Top 4 trang bị bạn bắt buộc phải có để sống sót qua meta hyper-roll hiện tại - Ảnh 6.

Thiết kế trưởng của Đấu Trường Chân Lý đã nói: "Chơi Phù Thủy là phải có Quỷ Thư Morello"

Bên cạnh Quỷ Thư Morello, bạn cũng cần cân nhắc hướng xây dựng đội hình để phần nào khắc chế lại các đội hình hyper-roll. Lựa chọn của những cao thủ trong giai đoạn này đó là sử dụng đội hình Đấu Sĩ - Hư Không với lượng sát thương chuẩn lớn từ Vel'Koz hay Cho'Gath để khắc chế lại. Tóm lại thì Phù Thủy bất lợi hơn ở mặt số lượng trang bị nhưng có thể xây dựng đội hình linh hoạt hơn các team sát thương vật lý.