Đấu Trường Chân Lý: Warwick tiếp tục "ăn nerf" trong phiên bản 12.6b vì vẫn còn quá mạnh

Những đội hình có sát thương vật lý đang bị Riot nerf lần lượt trong 2 phiên bản gần nhất.

Nói không quá khi nếu phải đưa ra đội hình được cho là "bãi rác" sau Renata của Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 trong những phiên bản gần nhất thì cái tên Warwick reroll sẽ được đông đảo lượng game thủ bình chọn. Đội hình Thách Đấu - Hoá Kỹ với Warwick chủ lực đã làm mưa làm gió trong meta rất lâu khi game thủ phát hiện ra khả năng tương tác của unit này với những trang bị Quyền Năng Khổng Lồ, Cuồng Đao Guinsoo là rất thích hợp trở thành "sói điên". Chính vì thế dù không cần lên 3 sao nhưng vẫn có nhiều nhà muốn sử dụng lối chơi này để leo rank.


Renata "bãi rác" từng là nỗi khiếp sợ của mọi game thủ đầu mùa 6.5 ĐTCL.

Điều này cũng là minh chứng cho việc những đội hình có SMCK cao đang được nhiều game thủ sử dụng, tương tự là đội hình Talon Sát Thủ với lối chơi reroll cũng rất mạnh trong mọi meta đặc biệt với hiệu ứng VIP từ Thanh Lịch của Talon. Cũng không đến nỗi ngạc nhiên khi mà thống kê những đội hình "nắm trùm" meta ở phiên bản 12.6 trước đó luôn có mặt 2 đội hình này.

Với tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng thì khó lòng thoát khỏi tay Riot Games trong bản cập nhật 12.6b mới nhất trong Đấu Trường Chân Lý, với hàng loạt chỉnh sửa nhắm vào 2 đội hình này mặc dù trước đó các chủ lực này cũng bị giảm sức mạnh tương đối đáng kể nhưng dường như chả thấm vào đâu cả. Điều này khiến "cha đẻ" ĐTCL phải đưa ra thông báo sẽ phải "khoá" chặt 2 đội hình này trước khi meta trở nên một màu.

Theo thông tin mà Riot Mortdog đưa ra thì các unit đội hình Sát Thủ đã bị nerf một cách thảm hại và dường như sẽ không thể nào quay lại meta được nữa nếu như không có đợt chỉnh sửa tiếp theo nhằm tăng sức mạnh. Twitch cũng như Talon là 2 chủ lực hàng đầu của đội hình này lần lượt bị tăng năng lượng và giảm sát thương từ 2 sao khiến game thủ giờ đây sẽ hướng đến một unit khác là Kha'Zix hoặc Ekko. 


Talon bị giảm rất nhiều sát thương trong 2 phiên bản gần nhất ở ĐTCL.

Tiếp đến thì cái tên Warwick chắc chắn sẽ phải "ăn nerf" vì vẫn còn quá mạnh trong meta trước đó dù đã bị giảm kha khá lượng hồi máu nhận được. Cụ thể thì bản thân unit này sẽ giảm tốc độ đánh đi, chưa dừng lại ở đó Riot còn giảm luôn chỉ số tốc độ đánh từ Hệ Thách Đấu. Tưởng chừng sẽ dừng lại nhưng ngay cả Tộc Hoá Kỹ cũng giảm đi khả năng khống chịu lẫn hồi phục khiến Warwick gần như sẽ bị "bỏ xó" trong meta này.


Lượng tốc độ đánh và trang bị mang lại cho Warwick sẽ không thể bù đắp cho đợt nerf lần này.

Những đội hình thiên về SMPT với tướng chủ lực cũng bị "nerf nhẹ" nhưng vẫn sẽ được game thủ tận dụng leo rank thay cho những đội hình trên, Pháp Sư hay đội hình Công Nghệ vẫn còn khá nhiều đất diễn dù chỉ số từ Tộc- Hệ có giảm một chút. Nhìn chung thì meta hiện tại khá đa dạng khi gần như những đội hình mạnh đều bị nerf đi khá nhiều qua đó khiến ĐTCL đang trở nên hấp dẫn hơn.