Dendi, Puppey và Kuroky tái ngộ tại WePlay! Tug of War: Mad Moon 2020

Từng thi đấu cùng nhau màu áo Na’Vi, ba huyền thoại Dota 2 thế giới sắp có dịp hội ngộ khi cùng tham gia WePlay! Tug of War: Mad Moon 2020.

Từng thi đấu cùng nhau màu áo Na’Vi, ba huyền thoại của làng Dota 2 thế giới sắp có dịp hội ngộ khi cùng tham gia WePlay! Tug of War: Mad Moon 2020.

Mặc dù không nằm trong hệ thống DPC, đồng nghĩa với việc đội thắng cuộc không có điểm thưởng, giải đấu này vẫn có được sự hấp dẫn riêng nhờ sự góp mặt của tám đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới: Team Secret, Nigma, Gambit, Virtus.pro, NiP, Infamous, Aggressive Mode và B8 của “người anh quốc dân” Dendi; cũng như tổng tiền thưởng lên tới con số 300 ngàn USD.

Các đội tuyển tham dự WePlay! Tug of War: Mad Moon 2020

Thể thức thi đấu của giải đấu này khá đặc biệt. Tương tự như các kỳ Minor, tám đội tuyển sẽ được chia thành hai bảng đấu theo thể thức loại kép (Dual Tournament Format) để chọn ra ba đội có quyền đi tiếp.

Tuy vậy, vòng loai trực tiếp lại làm chúng ta nhớ đến format của các giải đấu CS:GO. Hai đội nhất bảng được vào thẳng bán kết nhánh thắng, trong khi các đội xếp thứ hai và thứ ba mỗi bảng sẽ bắt đầu ở tứ kết nhánh thắng. Ngoài trận chung kết tổng diễn ra theo thể thức Bo5, các trận đấu còn lại đều là Bo3.

Bảng A có sự góp mặt của Team Secret, B8, Gambit và Infamous. Chắc chắn cuộc đối đầu được người hâm mộ nhất sẽ diễn ra giữa Dendi và Puppey. Họ đã quá hiểu nhau sau hơn ba năm cùng khoác áo Na’Vi, nên mặc dù Team Secret được đánh giá cao hơn hẳn, B8 hoàn toàn có khả năng bắt thóp đối thủ.

Puppey và Dendi từng nhiều năm cùng khoác áo Na’Vi

Dù vậy, Team Secret vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí nhất bảng B. Họ đang là đương kim vô địch Major, cũng như đang có phong độ cực kỳ cao khi nhanh chóng hủy diệt các đối thủ tại vòng loại LA Major vừa qua. Nhiều chuyên gia dự đoán đây chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Bảng B được đánh giá là khốc liệt hơn rất nhiều khi một trong bốn đội tuyển Nigma, Virtus.pro, NiP và Aggressive Mode sẽ phải dừng bước từ sớm. Aggressive Mode là cái tên được đánh giá thấp nhất, nhưng màn trình diễn vừa rồi của họ tại vòng loại LA Major đủ khiến các đối thủ phải dè chừng.

Lil và các đồng đội từng đánh bại Nigma tại vòng loại LA Major

Nigma của Kuroky đang là đương kim á quân TI, tuy vậy, họ lại đang có phong độ rất tệ khi thậm chí còn không thể giành quyền tham dự Kiev Minor. Trong khi đó, Virtus.pro NiP – cái tên không được đánh giá cao lại xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để có vé tới Los Angeles. Do đó, kết quả của bảng đấu này là vô cùng khó đoán.

WePlay! Tug of War: Mad Moon 2020 sẽ khởi tranh vào ngày hôm nay (19/02/2020) tại thủ đô Kiev, Ukraina.