The Shy nhận xét về TF Blade - 'Anh ta có một lối chơi vô cùng ích kỷ và tôi không thích điều đó'

Với một game thủ chuyên nghiệp như The Shy thì anh không thích lối chơi của TF Blade chút nào.

Leo rank trong xếp hạng đơn là điều mà hầu hết game thủ LMHT đều làm, từ người chơi bình thường, streamer cho tới những game thủ chuyên nghiệp. Mỗi người có một phong cách chơi khác nhau, tùy thuộc vào độ hiểu biết của họ về game nên những game thủ rank cao luôn được tôn trọng. Dù vậy những lối chơi theo dạng "ích kỷ" như TF Blade thì lại không được player chuyên nghiệp đánh giá cao chút nào, đặc biệt là The Shy.

The Shy nhận xét về TF Blade - Anh ta có một lối chơi vô cùng ích kỷ và tôi không thích điều đó - Ảnh 1.

Những lối chơi có phần ích kỷ của TF Blade không được The Shy đánh giá cao

Trong buổi stream mới nhất, khi được hỏi về TF Blade thì The Shy đã thẳng thắn mà nhận xét rằng anh không thích lối chơi đó chút nào. Nguyên nhân là TF Blade chỉ chơi 3 vị tướng là Jax, Irelia, Tryndamere, những con tướng dù có thua đường mà team vẫn giữ được thế trận thì vẫn gánh vô cùng mạnh ở giai đoạn sau.

The Shy

The Shy: "Tôi không chắc lắm về anh ta (chỉ TF Blade), anh ta có kiểu lối chơi tôi không thích chút nào. Không chỉ anh ta chơi rất ích kỷ mà còn ở bể tướng, TF Blade chơi có 3 con là Irelia, Jax, Tryndamere mà thôi. Vì thế dù anh ta có thua lane nặng ở đường trên, nếu đồng đội vẫn giữ được thế trận thì về cuối game anh ta vẫn mạnh. Nếu anh ta thắng đường thì rõ ràng là gánh cả team rồi, nhưng mà nếu team của anh ta thua nặng thì chả có cửa nào để mấy con tướng đó comeback cả. Sẽ rất khó chơi nếu team của anh ta thua sẵn rồi.

The Shy

Tôi không có ý là tôi không thích những tướng gánh kèo. Mấy con tướng anh ta chơi chỉ hay khi là lựa chọn khắc chế, nếu chọn đầu thì nó cực kì tệ luôn. Tôi chỉ đưa ra ý kiến dưới góc độ của đường trên đối thủ thôi. Kể cả khi tôi thắng đường nhưng team địch không thua quá nhiều thì tôi vẫn bị bất lợi, tôi không thích đối đầu với dạng tướng đó. Đánh giải thì không sao bởi tôi biết đồng đội tôi, nhưng ở xếp hạng đơn thì ghép với 4 người ngẫu nhiên khác thì điều này cực kì khó chịu.

Trong trường hợp thi đấu chuyên nghiệp, anh ta sẽ chỉ có thua nếu chơi mấy con tướng đó, nhưng mà đây là xếp hạng đơn không phải đánh giải. Tôi chỉ không muốn đối mặt với lối chơi đó, phong cách chơi tôi hướng đến trái ngược hoàn toàn với TF Blade".

The Shy nhận xét về TF Blade - Anh ta có một lối chơi vô cùng ích kỷ và tôi không thích điều đó - Ảnh 4.

Không chỉ có lối chơi ích kỷ, TF Blade còn vô cùng toxic và từng bị Twitch.tv cấm stream nhiều lần

Về cơ bản thì bản chất của xếp hạng đơn và đấu trường chuyên nghiệp khác nhau hoàn toàn, đặc biệt là ở cách phối hợp và di chuyển. Ở trong xếp hạng đơn, kể cả rank cao dựa khá nhiều vào chất tướng và cách tận dụng sai lầm của đối thủ, vì thế dù bạn có chơi những tướng không phải là top1 về tỉ lệ thắng nhưng vẫn leo rank cực kì nhanh chóng. Điều này đúng với TF Blade khi bể tướng của anh chàng này chỉ phục vụ cho xếp hạng đơn mà thôi.

The Shy nhận xét về TF Blade - Anh ta có một lối chơi vô cùng ích kỷ và tôi không thích điều đó - Ảnh 5.

The Shy nói không hề sai chút nào, TF Blade hoàn toàn không làm được gì dù chỉ chơi trong những trận đấu tập cho giải đấu mang tính "vui vẻ" là Twitch Rivals

Trong khi đó The Shy với tư cách là một game thủ chuyên nghiệp thì việc anh không thích lối chơi có phần ích kỷ này cũng vô cùng dễ hiểu.