Dev của Valorant cuối cùng cũng đã xác nhận hệ thống Replay vốn được cộng đồng mong mỏi từ rất lâu

Mặc dù đã từng từ chối ý tưởng về hệ thống Replay trong Valorant nhưng có vẻ như áp lực từ cộng đồng đã khiến các nhà phát triển tại Riot Games phải "quay xe" khi gần đây họ đã thông báo rằng một hệ thống như vậy cuối cùng đã hoạt động.

Kể từ phiên bản Closed Beta của Valorant cách đây hơn hai năm, người chơi đã kêu gọi một sự bổ sung cụ thể cho FPS chiến thuật của Riot: Hệ thống Replay trong trò chơi. Việc cần có một công cụ để theo dõi lại các trận đấu nhằm học hỏi từ những sai lầm, phân tích chiến lược hay nghiên cứu chiến thuật của đối thủ từ các góc POV khác nhau vốn luôn là thứ được yêu cầu nhiều nhất kể từ khi Valorant được phát hành.


Cộng đồng người chơi Valorant trên toàn thế giới đã liên tục "đấu tranh" cho hệ thống Replay trong suốt 2 năm vừa qua và hiện họ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Gần đây nhất, khi một nhà phát triển đưa ra thông báo qua mục Q&A của Valorant rằng họ "không có bất cứ kế hoạch nào" cho hệ thống Replay trong trò chơi, một làn sóng phản ứng dữ dội đã nhanh chóng được thổi bùng lên.

Tuy nhiên, có vẻ như cuối cùng các nhà phát triển cũng đã quyết định "chiều lòng" người chơi của mình. Một vài ngày sau khi thông báo trên được đưa ra, đội ngũ phát triển tại Riot Games đã xác nhận điều ngược lại, rằng một hệ thống Replay trong trò chơi thực sự sẽ sớm đến với Valorant.

“Câu trả lời ngắn gọn nhất hiện nay là chúng tôi không hề có bất cứ kế hoạch nào cho hệ thống Replay trong Valorant”, nhà phát triển Valorant Steven Eldredge cho biết trong phần Q&A ngày 19 tháng 5. 


Thay vì đặt hệ thống Replay lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên của họ, các nhà phát triển muốn dành thời gian cho các tính năng mới “phục vụ nhiều người chơi nhất và có tác động lâu dài nhất đến tình trạng trò chơi”.

Một tuần sau nhà phát triển Valorant Arnar Gylfason đã đăng tải bài viết trên Twitter để giải quyết vấn đề liên quan đến hệ thống Replay này sau phản ứng dữ dội của cộng đồng trong thời gian gần đây. 

“Chúng tôi hiểu rằng cộng đồng muốn có Replay trong Valorant. Điều này sẽ xảy ra nhưng nó sẽ mất nhiều thời gian hơn là các bạn mong chờ bởi đội ngũ phát triển sẽ cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề tồn đọng trước khi có thể chính thức bắt tay vào kế hoạch phát triển hệ thống Replay. Đây là tất cả những thông tin mà tôi có thể cung cấp cho mọi người."


Vì vậy, mặc dù không có ngày cụ thể nào được công bố hoặc thậm chí là một lộ trình sơ bộ cho kế hoạch phát triển, nhưng người chơi Valorant có thể yên tâm khi biết một hệ thống Replay thực sự đang được Riot Games cân nhắc.

Với các bổ sung khác như bản đồ, chế độ chơi, agent mới và các chỉnh sửa cân bằng chung đều được ưu tiên cho một vài Episode sắp tới, theo Gylfason, hệ thống Replay có vẻ vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nhiều khả năng chúng ta sẽ khó lòng được chứng kiến việc Riot Games giới thiệu hệ thống Replay cho Valorant trong năm nay.