Dev Valorant lên tiếng đáp trả những chỉ trích của chủ sở hữu 100 Thieves nhắm vào bundle skin mới

Giám đốc Nghệ thuật của Valorant, Sean Marino đã đáp trả lời chỉ trích của chủ sở hữu 100 Thieves, Matthew "Nadeshot" Haag nhắm vào bundle skin Endeavour mới được tiết lộ gần đây bởi các leaker.

Skin vũ khí là một cách tuyệt vời để thể hiện phong cách và cá tính của mỗi người chơi. May mắn thay, kể từ khi phát hành Valorant vào tháng 6/2020, các nhà phát triển đã phát hành hàng trăm skin khác nhau, thứ giúp chính bạn và loadout của mình trở nên nổi bật giữa đám đông.

Từ xưa đến nay Riot Games vẫn luôn là một trong những công ty hàng đầu mỗi khi chúng ta nói về việc sáng tạo ra các skin với minh chứng tiêu biểu nhất là LMHT. Valorant cũng không phải là một ngoại lệ với các bundle Elderflame và Protocol phổ biến rộng rãi là một trong những skin được thèm muốn nhất của trò chơi.

Tuy nhiên, một số người trong cộng đồng của tựa game này tin rằng các skin được phát hành gần đây không đạt được thành công chính xác những gì mà chúng đáng phải đạt được. Thay vào đó họ yêu cầu đội ngũ phát triển thêm tính năng bỏ phiếu của cộng đồng trước khi cho ra. Giờ đây, sau những hình ảnh về bundle Endeavour sắp ra mắt, Giám đốc Nghệ thuật của Riot Games, Sean Marino đã lên tiếng phản hồi về những lời chỉ trích.


Sau những thông tin về bundle skin "Endeavour" được tiết lộ bởi các leaker, có vẻ như các skin này không có bất kỳ biến thể, cấp độ hoặc bộ hoàn thiện nào. Điều này đã làm cho Content Creator đồng thời là chủ sở hữu của team 100 Thieves, Matthew "Nadeshot" Haag, cảm thấy rất thất vọng và anh đã bày tỏ ý kiến của mình trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 22/3 vừa qua.

"Không có ý thiếu tôn trọng Riot và đội ngũ thiết kế nhưng tôi nghĩ rằng nếu một bundle không thay đổi quá nhiều về màu sắc hay hiệu ứng đặc biệt thì nó không đáng để chúng ta bỏ tiền ra mua.", Nadeshot chia sẻ.


Vài ngày sau dòng tweet của Nadeshot, Sean Mario, Giám đốc Nghệ thuật của Riot Games, đã phản hồi lại bằng một phản hồi dài về quá trình khó khăn trong quá trình sản xuất skin mới.

“Đội ngũ của chúng tôi vô cùng nhiệt huyết và dồn hết tâm huyết vào mọi việc chúng tôi làm, dù cho họ có ở "cấp cao nhất" hay không. Chúng tôi đã thấy những người chơi bày tỏ sự không hài lòng khi một dòng skin thực sự gây tiếng vang với họ lại bị thiếu hụt về các tính năng, hiệu ứng và các biến thể. Hãy tưởng tượng trong giây lát nó sẽ khiến chúng tôi đau đớn như thế nào khi cả nhà phát triển và người chơi phát hành thứ mà chúng tôi biết có thể nhiều hơn thế. "

Sean Mario tiếp tục giải thích việc dồn mọi nỗ lực vào mọi dự án gây ra tình trạng kiệt sức và làm chậm quá trình: “Nếu chúng tôi đổ 150% vào mọi thứ, nhóm sẽ kiệt sức, các skin sẽ mất nhiều thời gian hơn để phát hành và mọi thứ sẽ cực kỳ đắt đỏ. Không ai là chiến thắng trong thế giới đó, nhiều người chơi sẽ không sẵn lòng bỏ tiền ra cho một món skin quá đắt đỏ và nhà phát triển sẽ không thu về được lợi nhuận cần thiết”.


Nhà phát triển Valorant nói thêm rằng một số bundle liên tục bị trì hoãn do nhóm muốn đẩy mạnh hơn: “Gaia's Vengeance đã bị trì hoãn cả năm để chúng tôi có thể thêm hiệu ứng, âm thanh và các biến thể màu. Nó đã trở thành một meme trong nhóm và nó sẽ không sớm được phát hành bởi vì chúng tôi tiếp tục đẩy nó trở lại để bổ sung thêm. ”

Kết thúc bài đăng, Sean giải thích cách anh ấy muốn thấy cuộc trò chuyện chuyển từ những người chơi cho rằng skin này là "tệ hại" sang lý do tại sao họ không ưa nó và chia sẻ lý do cụ thể cho điều này. Như chính Sean Marino đã bày tỏ, toàn bộ đội ngũ nhà phát triển Valorant cam kết lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi của cộng đồng - và đưa ra mọi quyết định đều có lợi cho người chơi trước tiên.