Dia1 thừa nhận SE vẫn đang khinh địch “không chịu nghe” HLV Sergh

Đang trong chuỗi 2 trận thắng, fan SE phải đón nhận hung tin trước đại chiến SGB vào tối thứ Sáu tuần này.

 
Thắng hai đối thủ bét bảng VCS vẫn chưa thực sự đem lại sự an tâm cho fan SE

SBTC Esports đã tạm quên đi quãng thời gian khó khăn vừa qua nhờ toàn thắng tuần thi đấu vừa qua tại VCS Mùa Hè 2022. Chỉ phải gặp hai đối thủ đang “đội sổ” trên BXH, SE đã không mất nhiều thời gian để đánh gục lần lượt Genius Esports lẫn AS Esports với cùng tỉ số 2-0. Hai điểm quan trọng này giúp SE duy trì cuộc đua tranh trên nhóm dẫn đầu và tiếp tục duy trì vị trí nhì bảng. Thế nhưng fan hâm mộ SE vẫn còn đó nhiều mối lo khi mùa giải đang đi về giai đoạn then chốt và sắp sửa bước vào vòng play-off – nơi bốn đội xuất sắc nhất LMHT sẽ phải loại nhau để chọn ra hai đại diện VCS tham dự Chung kết Thế giới 2022.

Đầu tiên là lối chơi có phần hỗn loạn, chưa định hình rõ ràng cần phải làm gì, muốn gì sau giai đoạn đi đường. Dù cho SE đã phạm phải nhiều sai lầm nhưng đấu với GE và ASE vốn yếu trong khẩu kiểm soát, họ vẫn giành được thắng lợi chung cuộc. Thứ hai, việc SE quá tự tin vào kỹ năng cá nhân của các thành viên đôi khi lại là con dao hai lưỡi. Fan đã được chứng minh điều đó qua nhiều vlog của SE trên kênh YouTube chính thức, nơi mà DNK lẫn nPer đều muốn thể hiện cái tôi dù đã được HLV Sergh và đồng đội nhắc nhở, chấn chỉnh nhiều lần.

Bọn tôi cũng đã tính trước được đường đi nước bước của đối phương nhưng vẫn còn đang khinh địch và cần phải bàn bạc lại sau. Thầy Sergh có nhắc nhiều lắm rồi nhưng bọn tôi không chịu nghe” – Dia1, đường giữa của SE, trả lời phỏng vấn sau trận gặp ASE vào tối qua (07/8). Nhiều vấn đề trong chiến thuật, cách vận hành lối chơi vẫn chưa được giải quyết thì fan SE lại đón nhận hung tin. Bởi Dia1 xác nhận tình hình sức khỏe không ổn có thể ảnh hưởng tới màn trình diễn trong thời gian tới.

Trả lời câu hỏi của VETV7, đường giữa của SE nói rằng anh đang bị “ốm” và “nhiều bệnh lắm” khiến đôi tai nghe không rõ. Bản thân anh cảm thấy đối thủ của SE biết rõ tình hình của mình nên thường “vin” vào lý do đó để ra đường giữa “hỏi thăm” mình liên tục. “Tôi muốn thông báo cho mọi người: Bác sĩ kêu tôi dạo này bệnh nắng lắm rồi! Nên là phong độ của tôi sắp tới có như thế nào mong mọi người thông cảm cho tôi ạ!” – Dia1 ho nhiều tiếng dài và đáp lại câu hỏi của MC.

Thống kê cơ bản cho thấy tất cả các chỉ số của Dia1 đều không tốt bằng những đường giữa hàng đầu VCS Mùa Hè 2022 như Artifact, Froggy, Glory hay Kati,…Thế nhưng kể từ khi quay trở lại đội hình chính thức của SE sau một năm chịu án phạt “treo tay”, tuyển thủ nào luôn được các đồng đội đánh giá rất cao bởi khả năng lãnh đạo, gắn kết và đưa ra quyết định. Ở thời điểm hiện tại, Dia1 sắm vai một đường giữa thiên về hỗ trợ nhiều hơn là gánh kèo. Bằng chứng là tuyển thủ sinh năm 2001 sử dụng nhiều nhất Gragas (thắng 3 – thua 2) từ đầu mùa. Hay gần nhất, Galio của Dia1 đã góp công lớn giúp SE đánh bại ASE ở ván 2 với hằng ha sa số những pha cover chất lượng.

Với 400 điểm, Dia1 đang là tuyển thủ có số lần MVP nhiếu thứ nhì SE cùng với nPer và xếp sau mỗi Celebrity (800 điểm). Và rõ ràng, không fan SE nào muốn tuyển thủ quan trọng bậc nhất của họ gặp trở ngại ở thời điểm nhạy cảm bởi vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 đã đi đến tuần áp chót.Vào tuần này, SE (7-3) sẽ lần lượt đối đầu với hai đội tuyển đều đang rất khát điểm là Đương kim Á quân Saigon Buffalo (5-5) và Team Whales (5-5). “Nếu mà tôi còn bệnh thì SE sẽ thắng SGB 2-1. Còn nếu tôi hết bệnh thì sẽ là 2-0 nhạt nhẽo cho SE trước SGB” – Dia1 chốt lại.

 
Cập nhật BXH VCS Mùa Hè 2022 sau 5/7 tuần đấu