Diablo Immortal dời lịch phát hành sang đầu năm 2022

Diablo Immortal sẽ không thể ra mắt trong năm 2021 như dự kiến khi nhà phát triển đang gặp rất nhiều vấn đề cần giải quyết, không chỉ trong game mà cả những vấn đề về nhân sự của Activison Blizzard.

Diablo Immortal là sản phẩm hợp tác của Blizzard và Net Ease. Theo dự kiến, phiên bản mobile của Diablo sẽ được tung ra ngay trong cuối năm 2021. Tuy nhiên, mọi thứ lại không suôn sẻ như mong muốn của game thủ, đặc biệt là khi Activision Blizzard đang gặp hàng loạt vấn đề về nhân sự.

Trên blog chính thức của game, đội ngũ phát triển Diablo Immortal đã thông báo rằng trò chơi của họ sẽ phải hoãn sáng nửa đầu năm 2022. Nguyên nhân mà nhà làm game đưa ra xuất phát từ việc nội dung của game quá lớn, cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện.

Diablo Immortals cần thêm thời gian để hoàn thiện

Sau khi thử nghiệm giới hạn ở một số khu vực, Acitivision Blizzard đã nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực, bày tỏ sự không hài lòng với kỳ vọng của những người tham gia Alpha Test. Ngoài ra, nhà phát triển cũng muốn hoàn thiện các nội dung quan trọng như tính năng PvP, cái kết của Diablo Immortal và tùy chọn chơi game trên tay cầm.

Theo xác nhận từ chính nhà phát hành Blizzard và Activision, tựa game Diablo trên mobile - Diablo Immortal sẽ được phát hành miễn phí. Các nội dung miễn phí bao gồm: Toàn bộ cốt truyện cùng tất cả các lớp nhân vật, cũng như không bị giới hạn thời gian chơi. Những cập nhật bao gồm nhân vật mới, cốt truyện mới hay các khu vực mới... cũng sẽ không bị tính thu phí.

Các bản thử nghiệm của Diablo Immortals chưa đáp ứng kỳ vọng của game thủ

Ngoài nền tảng mới, Diablo Immortal sẽ chuyển sang lối chơi ARPG kết hợp MMO cũng như trở thành một tựa game online hoàn toàn. Mặc dù Blizzard vẫn muốn người chơi có thể thưởng thức game một mình, tuy nhiên Diablo Immortal sẽ phát triển mạnh với các tính năng multiplayer bao gồm các khu vực được kết nối internet liên tục, dungeons 4 người chơi, hỗ trợ bang hội, hệ thống xã hội và nhiều hơn nữa.