Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Levi trở thành tuyển thủ đầu tiên của Việt Nam đến Bắc Mỹ thi đấu.

Mùa giải 2018 đang tới gần, các đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới đang gấp rút hoàn thiện đội hình chính thức của mình. Đã có rất nhiều bản hợp đồng đình đám gây sự kinh ngạc của giới chuyên môn như việc rất nhiều người Hàn đến Thổ Nhĩ Kỳ, Huni quay về Bắc Mỹ sau 1 năm thi đấu tại quê nhà Hàn Quốc… Nhưng xét trên tất cả, chúng tôi chọn ra 5 vụ chuyển nhượng gây ra nhiều bất ngờ nhất trước thềm mùa giải 2018.

Zven & Mithy (G2 chuyển sangTSM)

Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Jesper “Zven” Svenningsen và Alfonso “Mithy” Aguirre Rodríguez rất được kỳ vọng tại TSM trong năm 2018 ngay sau khi họ rời khỏi đội tuyển cũ – G2 Esport. Điều đó gây bất ngờ cho cộng đồng LMHT khi ông lớn Team Solomid thay thế bộ đôi thi đấu tương đối tốt tại LCS Bắc Mỹ mùa giải 2017 Doublelift-Biofrost bằng 2 người châu Âu, điều chưa từng có tiền lệ trước đó. Theo ý kiến chuyên gia, Zven-Mithy sẽ là cặp đôi đường dưới mạnh nhất tại khu vực Bắc Mỹ trong vài năm sắp tới.

Nói thêm về cặp đôi này, sau 3 năm thi đấu cạnh nhau, cả hai đều đã quá hiểu nhau. Mithy là người luôn đảm bảo không gian và thời gian nhiều nhất cho xạ thủ Zven có thể xả lượng sát thương tối đa trong các pha giao tranh. Đó là chưa kể sự ăn ý trong giai đoạn đi đường là điểm mạnh của cặp đôi này. Với sự bổ sung chất lượng tới từ Zven-Mithy, liệu năm nay có phải là năm của Team Solomid?

Han “Peanut” Wang-Ho (SKT chuyển sang Longzhu)

Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Han “Peanut” Wang-Ho đã đoàn tụ với Kim “PraY” Jong-In và Kang “GorillA” Beom-hyeon sau 1 năm xa cách tại mái nhà mới Longzhu Gaming. Chưa khi nào người hâm mộ cảm thấy tốt cho Peanut và Longzhu đến vậy. Peanut thừa nhận ngay sau khi anh quyết định chia tay SKT, quản lý của Longzhu Gaming đã liên lạc với mình. Peanut đưa ra quyết định chuyển đến Longzhu vào ngày hôm sau.

Một Peanut hổ báo vẫn nên là phong cách thi đấu của “Đậu”Peanut đã có mùa giải 2017 không mấy thành công cùng SKT, nơi anh cùng các đồng đội thất bại trong việc có một danh hiệu kể từ giai đoạn mùa hè. Một phần nào đó lý do ảnh hưởng tới hiệu suất thi đấu của Peanut chính là “meta” và lối đi rừng không phù hợp với SKT. Trong giai đoạn giữa và cuối mùa giải 2017, sự nổi lên của xu hướng đi rừng chống chịu và thiên về kiểm soát giao tranh cũng khiến phong cách thi đấu hổ báo, thiên nhiều về các vị tướng ăn thịt khát máu như LeeSin, Kha’zix của Peanut trở nên lạc lối. Đến với Longzhu, Peanut được kỳ vọng giúp Longzhu bảo vệ được ngôi vô địch LCK 2018.

Đỗ “Levi” Duy Khánh (GAM chuyển sang 100 Thieves Academy)

Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Vào rạng sáng ngày 27/12 theo giờ Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có một phen sửng sốt khi nhận thông tin Đỗ “ Levi” Duy Khánh đã chính thức đầu quân chơi cho 100 Thieves Academy – đội trẻ của 100 Thieves tại giải Academy Bắc Mỹ. Cú “Shock” này là cực lớn khi nhiều người cho rằng Levi thậm chí xứng đáng góp mặt tại LCS Bắc Mỹ trong một đội tuyển top đầu.

Khoảng thời gian còn khoác áo GIGABYTE Marines, Levi được mọi người biết đến như tuyển thủ đi rừng xuất sắc nhất Việt Nam và Đông Nam Á (GPL). Thậm chí có nhiều người so sánh Levi với “thần đồng” đi rừng Sofm (người đang thi đấu cho Snake Esports). 2017 có thể được coi là năm thi đấu thành công của Levi khi anh liên tục tỏa sáng tại các giải đấu trên thế giới, cống hiến cho người xem những pha thi đấu vô cùng đẹp mắt, ấn tượng và bất ngờ. Cùng với GAM, Levi đã tham dự MSI, CKTG và gần đây nhất là giải đấu Siêu sao đại chiến All-star2017, nơi anh bất ngờ cùng Siêu sao GPL lọt vào bán kết.

Levi đã để lại quá nhiều ấn tượng trong lòng NHM Việt Nam và thế giới trong khoảng thời gian đã quaĐến với Bắc Mỹ, chắc chắn Levi chưa thể thích nghi ngay với đội tuyển mới. Thế nhưng với người hâm mộ, chúng ta hãy luôn ủng hộ chàng trai này để hy vọng sẽ có một ngày, Levi được thi đấu cho 100 Thieves và giúp đội tuyển này đến CKTG 2018.

Hung “Karsa” Hau-Hsuan (FW -

Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Từng là thành viên của Flash Wolves từ năm 2015, Hung “Karsa” Hau-Hsuan là tuyển thủ Đài Loan đầu tiên “ xuất ngoại” sang Trung Quốc thi đấu (Trước đó chỉ có người HongKong tham dự LPL). Karsa là người chơi đi rừng hay nhất LMS trong những năm qua.

Karsa từng cùng với Flash Wolves nhiều lần tham dự chung kết thế giới, và cùng với đội tuyển này tạo nên thương hiệu “ Những kẻ hủy diệt người Hàn” khi liên tục đánh bại các đội tuyển Hàn Quốc, kể cả cho đó có là “quái vật” SKT. Nếu Karsa tiếp tục ở lại để thi đấu tại LMS, dường như đó là một sự lãng phí tài năng thực sự. Thật tuyệt vời khi chứng kiến một tuyển thủ như Karsa được thi đấu cho một trong những đội tuyển xuất sắc nhất tại Trung Quốc. Với sự lựa chọn này, Karsa có tiềm năng có thể trở thành người đi rừng giỏi nhất thế giới?

Lee “Rush” Yoon-jae (Tự do đến KT Rolster)

Điểm danh 5 thương vụ chuyển nhượng gây sốt nhất LMHT đầu mùa giải 2018: có Levi của Việt Nam

Lee “Rush” Yoon-jae đã được các đội tuyển nhòm ngó kể từ khi anh tuyên bố tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp vào giữa năm 2016. Sự thật là trong các buổi “Stream”, Rush vẫn mong muốn được trở về Hàn Quốc thi đấu chuyên nghiệp. Cuối cùng cơ hội của Rush đã đến với việc KT Rolster quyết định chiêu mộ anh nhằm có sự bổ sung thay phiên thi đấu với Score, người thường không có tâm lý thi đấu tốt ở những thời khắc quyết định.

Điều này có vẻ khá hợp lý theo lý thuyết, bởi lẽ Rush là người chơi có sự tự tin rất lớn trong khi thi đấu. Mặc dù đó là con dao 2 lưỡi cho đội tuyển mà anh đã thi đấu (LMQ, Team Impulse và Cloud9), việc gia nhập LCK có thể coi như bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Rush. Rush khá vô duyên với các danh hiệu lớn, KT Rolster có vẻ chẳng khác là bao. Liệu đây có phải bước ngoặt của cả 2?