Điểm danh những vị tướng đi rừng khỏe khủng khiếp nhưng ít được game thủ yêu thích sử dụng

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những vị tướng đi rừng cực mạnh nhưng không được nhiều người sử dụng nhé.

Khi theo dõi các giải đấu lớn như VCS, LCK, LPL… chúng ta không khó để bắt gặp những vị tướng đi rừng quen thuộc như Sejuani, Jarvan IV, Kha’Zix. Đó là những sự lựa chọn an toàn, nhưng… an toàn quá thì có vẻ không vui lắm nhỉ?

Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những vị tướng đi rừng có tiềm năng rất lớn nhưng ít được các game thủ tin dùng.

Xin Zhao

Điểm danh những vị tướng đi rừng khỏe khủng khiếp nhưng ít được game thủ yêu thích sử dụng

Tể Tưởng Demacia, Xin Zhao – hay còn được gọi là “thánh thông” – khi sử dụng Sẵn Sàng Tấn Công thật sự là một thế lực ở trong khu rừng Summoner Rift. Kể từ khi được làm lại ở phiên bản 7.24, bộ chiêu thức của hắn khó sử dụng hơn một chút nhưng bù lại rất thú vị. Khả năng làm chậm là có, sát thương trên đòn đánh thứ ba là cực kì nhiều với Liên Hoàn Tam Kích kết hợp với Sẵn Sàng Tấn Công, hắn trở thành nỗi ác mộng đối với những vị tướng không có chiêu thức chạy trốn hay khống chế cứng.

Thứ khiến Xin Zhao thật sự khó chịu sau khi được được làm lại đó là chiêu cuối Bán Nguyệt Thương. Một cú (R) đẩy toàn bộ kẻ địch ra rồi “bất tử” trong một khoảng thời gian rất dài với các vị tướng ngoài tầm là một cái gì đó rất khó để khắc chế. Do lối chơi “cảm tử” khá rủi ro nên Xin Zhao không được sử dụng nhiều ở đấu trường chuyên nghiệp. Song, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hắn để leo rank đầu mùa giải.

Warwick

Điểm danh những vị tướng đi rừng khỏe khủng khiếp nhưng ít được game thủ yêu thích sử dụng

Năm Mậu Tuất, chú sói vùng đất Zaun này có một sức mạnh tiềm ẩn mà ít ai biết đến. Warwick Sẵn Sàng Tấn Công đáp ứng hầu hết những gì bạn cần ở một người đi rừng: Dọn quái nhanh, tiết kiệm máu, khống chế cứng, sát thương nhiều, đỡ đòn tốt.

Trang bị thiết yếu nhất đối với Warwick chính là rìu đại mãng xà. Chỉ cần lên được nó, Warwick sẽ bùng nổ sức mạnh: gây cả tấn sát thương khi kết hợp với Sẵn Sàng Tấn Công, khả năng chống chịu và dọn quái rừng leo lên một bậc. Ngoài ra, nhánh chuẩn xác cho hắn một lượng tốc độ đánh vừa đủ để thực hiện những pha tấn công đầu trận. Mười phút đầu của Warwick nếu làm tốt và lên các trang bị cần thiết, hắn sẽ thật sự là một con quái vật ở giai đoạn sau. Có chăng điểm yếu đó là Warwick rất sợ những vị tướng ăn thịt đầu trận qua xâm lăng và hơi “tù” một chút mà thôi.

Ngoài (R) là kỹ năng định hướng khó trúng nhất, Warwick thật sự khá dễ chơi cho những người mới bắt đầu đi rừng. Hãy chọn Warwick Sẵn Sàng Tấn Công để làm đối phương bất ngờ nhé.

Vi

Điểm danh những vị tướng đi rừng khỏe khủng khiếp nhưng ít được game thủ yêu thích sử dụng

Giống như Xin Zhao, Vi thật sự là một cỗ máy đi gank hạng nặng nhưng không được lựa chọn nhiều vì tính chất “khô máu” của bộ kỹ năng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng cô nàng để tạo áp lực khủng kh.i.ế.p lên toàn bản đồ với điểm Sốc Điện.

Cả ba kỹ năng ban đầu của Vi đều giúp cô dọn rừng cực kì nhanh. Một (Q) và hai (E) là dư sức ăn được những bãi quái đa mục tiêu như Chim, Sói, còn Bùa Xanh Bùa Đỏ thì cứ để (W) lo. Ngay từ cấp độ ba, cô nàng đã có thể đấm vỡ mặt đối phương nếu combo chuẩn xác. Sát thương từ Cú Đấm Bùng Nổ kết hợp (E), (W), sốc điện cùng sự trợ giúp của đồng đội sẵn sàng tiễn bất kì kẻ địch nào về bệ đá cổ.

Điểm yếu của Vi là cô không có quá nhiều khả năng chống chịu trừ lớp giáp nhỏ đến từ nội tại. Hãy cân nhắc đến các trang bị đỡ đòn sau khi hoàn thành đồ sát thương đầu tiên nhé. Một tam hợp kiếm cùng phù phép chiến binh là đã có thể đưa chủ lực đối phương lên bảng đếm số rồi.

Morgana

Đúng rồi, là Morgana đấy, bạn không nhìn nhầm đâu. Thật sự sau những thay đổi về kỹ năng của mình ở phiên bản 7.24, Morgana Sách Phép thật sự là một lựa chọn không hề tệ ở vị trí đi rừng.

Hút máu phép đổi thành 20% mọi cấp (ở phiên bản cập nhật sau đó) đối với tất cả kỹ năng lên tướng, lính to và quái to. Điều này cho Morgana khả năng phục hồi cực kì vượt trội ở giai đoạn đầu của trận đấu. Chưa kể, kỹ năng Vùng Đất Chết (W) lại còn được giảm 5% hồi chiêu mỗi khi kích hoạt nội tại nữa. Không lo về máu, cũng không lo về tốc độ dọn quái, cộng với việc trừng phạt được giảm mạnh hồi chiêu từ ngọc siêu cấp, Morgana Sách Phép hoàn toàn làm chủ khu rừng của mình.

Yêu cầu khi chọn lối chơi này đó là khả năng tung ra chiêu thức định hướng chuẩn xác vì khống chế của cô hoàn toàn nằm ở Khóa Bóng Tối trước cấp độ 6. Chỉ cần (Q) trúng, khả năng kẻ địch nằm xuống hoặc mất phép bổ trợ là rất cao.

Udyr

Điểm danh những vị tướng đi rừng khỏe khủng khiếp nhưng ít được game thủ yêu thích sử dụng

Đã từ rất lâu rồi, chúng ta không thấy tên biến thú này xuất hiện trên đấu trường công lý đúng không. Với ngọc tái tổ hợp mới, đặc biệt là điểm Dư Chấn, Udyr sẽ trở nên vô cùng khó chịu khi ra vào giao tranh liên tục mà vẫn gây một lượng lớn sát thương.

Lấy một điểm Võ Hổ ở cấp độ đầu tiên để dọn rừng nhanh, sau đó chuyển sang nâng tối đa Võ Phượng Hoàng, Udyr sẽ dọn rừng vô cùng nhanh với lượng sát thương hỗn hợp của mình. Nếu cả đội đang thiếu khả năng chống chịu, hãy cố gắng lên Phù Phép Quỷ Lửa nhanh nhất có thể rồi gia nhập dàn chắn cho đồng minh. Bằng không, bạn hoàn toàn có thể lên Thần Vọng để khi kết hợp cùng Võ Phượng Hoàng để sốc phép đối phương tới chết.

Điểm Dư Chấn giúp Udyr linh hoạt giữa hai lối chơi khi vừa cung cấp sát thương và chống chịu. Điểm yếu của hắn đó là tên người.. thú này khá tù. Không phải lúc nào bạn cũng có thể lao vào chủ lực của đối phương mà làm choáng được. Do đó, hãy tận dụng tốc độ di chuyển và dọn lính của mình để lấy các mục tiêu lớn và kiểm soát thế trận bạn nhé.