DK đứt mạch toàn thắng tại LCK Mùa Hè 2023, ShowMaker nhận trách nhiệm và mong đàn em chơi thay Deft không tự đổ lỗi

DK để cho BRO lội ngược dòng khiến GEN là đội duy nhất còn bất bại tại giải đấu LMHT số 1 Hàn Quốc.

Dplus KIA đã thua ngược OKSavingsBank BRION vào tối qua (15/6) trong khuôn khổ Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Kết quả này khiến nhiều khán giả ngạc nhiên bởi DK đang trong chuỗi hai trận toàn thắng còn BRO toàn thua cả hai lần ra sân trước đó. Dù đã thắng trước ván 1 nhưng DK lại tỏ ra chậm chạp và vụng vệ ở hai ván còn lại của loạt Bo3. “Tôi nghĩ đây là một trận đấu mà bọn tôi xứng đáng giành chiến thắng” – ShowMaker, đường giữa của DK, trả lời phỏng vấn sau trận. “Dù buồn bã vì thua cuộc nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt cho trận sau.

Có lẽ nguyên nhân chính khiến cựu vương thế giới và LCK để cho BRO lội ngược dòng là do Deft dương tính với COVID-19 ngay trước ngày thi đấu. Tình huống bất ngờ này buộc DK phải sử dụng Rahel – xạ thủ của đội trẻ chưa bao giờ có dịp ra mắt đội hình chính thức dù đã gắn bó với tổ chức từ 2021 đến nay. “Deft bất ngờ được chẩn đoán vào hôm qua và chúng tôi không có nhiều thời gian để luyện tập. Dù vậy, Rahel đã làm rất tốt. Chúng tôi thua là do tất cả, những người đàn anh trong đội, đã làm không đủ tốt (cười). Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu kế tiếp vì thế nên chuẩn bị thật tốt và thể hiện màn trình diễn tốt” – ShowMaker xoa dịu tình hình.

Acorn, HLV trưởng của DK, thừa nhận muốn đội nối dài thành tích bất bại và cản thấy “đáng tiếc” vì đã bị BRO ngăn chặn. “Có một vài vấn đề ngày hôm nay trong cả trận đấu lẫn quá trình cấm chọn. Tôi sẽ nói dối nếu như nói rằng nó không ảnh hưởng (vắng mặt Deft). Chúng tôi chẳng thể làm gì cả để thay đổi điều đó. Những gì chúng tôi có thể làm là ngẩng cao đầu bất chấp thất bại và chuẩn bị tốt cho trận sau” – Acorn trả lời.  “Chúng tôi sẽ cần phải kiểm tra thêm” – Acorn nói tình hình của Deft chưa rõ bao giờ mới quay trở lại thi đấu cùng DK. Kết lại, ShowMaker lại tỏ ra tiếc nuổi vì màn trình diễn mới nhất của toàn đội nhưng mong đàn em Rahel không tự trách bản thân sau trận thua bởi vì “đó là những gì chúng tôi vẫn thường làm.” Sau BRO, DK (2-1) sẽ đối đầu với Nongshim RedForce (1-1) vào lúc 15g30 ngày 18/6.