Gumayusi công khai “Uzi là hình mẫu hướng đến từ khi còn là thực tập sinh”, Bengi chỉ ra 4 đối thủ khó chơi nhất với T1 tại LCK

Xạ thủ của T1 cũng đã nhìn ra 2 đối thủ cạnh tranh hàng đầu tại LCK Mùa Hè 2023.

Ở Mùa Xuân 2023, meta chuyên nghiệp từng ưa chuộng hai Xạ Thủ đường dưới nhằm chiếm lấy ưu thế ngay trên đường và áp đảo sát thương trong giao tranh. Sang đến Mùa Hè 2023, tất cả đã quen với đội hình một “Siêu Xạ Thủ” gánh kèo đảm nhiệm vai trò gây sát thương chủ lực cho đội. Cách chơi này dần trở nên phổ biến và nâng tầm tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Nó được coi là yếu tố mấu chốt để xác định thắng bại giữa các đội tuyển hàng đầu khi mà chiến lược cấm chọn ngày càng cân kèo và không có quá nhiều sự chênh lệch. T1, đội tuyển ưa thích lăn cầu tuyết từ sớm, cuối cùng đã chấp nhận xu hướng này và cũng đã có riêng cho họ “sự kết hợp có giá trị cao.

T1 vừa thắng Liiv SANDBOX 2-0 vào chiều tối qua (15/6) tại Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2023 với Zeus và Gumayusi lần lượt sắm vai Player of the Game (POG). “Thật may mắn là chúng tôi đã giành chiến thắng trước LSB. Đây là tận đấu mà tôi nghĩ nó rất quan trọng sau thất bại trước Gen.G” – Bengi, HLV trưởng của T1, phát biểu sau trận. Đấu với LSB ván 1, T1 đã giới thiệu những “lựa chọn có giá trị cao” với đội hình gồm Gragas, Sion, Azir, Aphelios và Yuumi. Khi được hỏi tại sao lại sử dụng đội hình này thay vì lăn cầu tuyết theo sở trường, Bengi nói, “Giá trị của sự kết hợp là tốt. Nếu trau chuốt thêm chút nữa, tôi mong sẽ có một viễn cảnh đẹp.

Gumayusi cũng cùng chung nhận định với Bengi: “Tôi không hài lòng 100% nhưng tôi không nghĩ mình đã đi chệch khỏi bức tranh toàn cảnh quá xa. Tôi nghĩ mình cần phải làm việc để hiểu hơn về chi tiết trong tương lai. Đầu xuôi đuôi lọt mà.” Khi được hỏi liệu trận thua GEN có ảnh hưởng đến cái gọi là “sự kết hợp có giá trị cao” của T1 hay không, Bengi trả lời, “Thực tế, dù thất bại trước GEN không phải là nguyên nhân thì những con bài có thể sử dụng đã khác rất nhiều do thay đổi phiên bản. Vì vậy có những thứ đa dạng hơn một chút.

Gumayusi cũng bàn luận thêm về meta hiện tại, cho rằng “Zeri có những giá trị tuyệt vời của một vị tướng. Không chỉ GEN mà tất cả các đội khác đều đánh giá Zeri là vị tướng hàng đầu. Chúng ta sẽ cần nói nhiều hơn và tìm ra biện pháp để khắc chế nó.” Kết lại, Bengi cho hay: “Để không phải tham gia vòng loại Chung kết Thế giới ít nhất chúng tôi phải vào chơi Vòng Chung kết (LCK Mùa Hè 2023). Để đi đường dễ hơn một chút, chúng tôi cần phải có mặt tại Chung kết Tổng nhưng chúng tôi cần phải có kỹ năng để đánh bại các đội mạnh hai lần ở vòng play-off với thể thức hiện tại. Chúng tôi đang nói chuyện để giải quyết vấn đề ngay lúc này và đang lên kế hoạch. Có một số đội mạnh như GEN, KT, HLE hay DK. Chúng tôi cần phải nghĩ ra khả năng đánh bại tất cả những đội mà chúng tôi cho là mạnh.

Về phía Gumayusi, anh chỉ mặt đặt tên hai “đội mạnh” gồm GEN và DK. “Chúng tôi đang cố gắng khắc phục mọi sự cố mà chúng tôi gặp phải. Chúng tôi cần phải giữ tư duy như hiện tại. Ngay cả khi đang trong chuỗi thắng, chúng tôi không nên bất cần và không ngừng khắc phục mọi sự cố phát sinh. Chúng tôi cần tiếp tục tìm ra bất cứ vấn đề nào gặp phải bằng cách nghiên cứu và khắc phục chúng.” Sau LSB, T1 sẽ chạm trán với OKSavingsBank BRION – đội tuyển vừa giành được điểm số đầu tiên của mùa giải sau khi lội ngược dòng Dplus KIA. Đương kim Á quân LCK tỏ ra cực kỳ thận trọng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt.

Tôi nghe nói họ đang thực hiện một vài thay đổi. Họ đang cố gắng thay đổi nhịp độ thi đấu và điều đó có thể khiến chúng tôi bối rối. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá vì thế mà tôi sẽ cố gắng hết sức” – Bengi khiêm tốn. Gumayusi cũng không khác là bao với tuyên bố: “Chúng tôi cần chơi tốt hơn họ. Nếu chơi tốt, chúng tôi có thể giành chiến thắng bất cứ đội nào. Nhưng nếu chơi tệ, chúng tôi có thể thua bất kỳ ai. Vì thế mà chúng tôi cần phải tập trung vào màn trình diễn của bản thân.

Xạ thủ của T1 khẳng định rằng, “Quan trọng hơn cả là phải liên tục cải thiện màn trình diễn thay vì chỉ đơn giản là thắng hay bại. Tôi sẽ cố gắng cải thiện phong độ tốt nhất có thể cho đến vòng play-off.” Trước khi rời khỏi phòng họp báo, Gumayusi cũng bày tỏ quan điểm về màn trở lại sàn đấu chuyên nghiệp của xạ thủ được coi là vĩ đại nhất lịch sử LMHT thế giới. "Uzi là hình mẫu của tôi kể từ khi còn là một thực tập sinh. Thật tiếc khi tôi chưa có cơ hội đối đầu với anh ấy. Nhưng vì anh ấy đã trở lại nên tôi có thể có đấu với anh ấy tại Chung kết Thế giới. Tôi đã xem trận đấu (EDG vs IG) của anh ấy và tôi nghĩ anh ấy vẫn cực kỳ cừ luôn! Tôi muốn nhấp nhả Vayne để thể hiện sự tôn trọng nhưng đang tập trung vào giai đoạn cấm chọn nên quên mất đấy. Hy vọng tôi có thể gặp anh ấy tại CKTG" – Gumayusi trải lòng.