DNK giải thích khúc mắc Gragas mua giày khởi đầu, SE và GAM giải quyết mọi ân oán tại Chung kết Tổng VCS Mùa Xuân 2023

Trận Chung kết Tổng “trong mơ” sẽ diễn ra vào chiều tối nay (23/4) và sẽ chỉ có 1 đội duy nhất đại diện VCS tới MSI 2023!

Trong những diễn biến không ai ngờ tới, SBTC Esports đã vùi dập cựu vương CERBERUS Esports 3-0 tại Chung kết Nhánh Thua tại vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 vào tối qua (22/4). Kết quả này đã đưa SE lần đầu vào chơi Chung kết Tổng VCS từ khi ra mắt đội tuyển LMHT chuyên nghiệp vào đầu mùa giải 2021. SE cần chưa tới 90 phút để đánh gục CES để vào tranh cúp với ĐKVĐ GAM Esports. Nhưng thứ mà người hâm mộ quan tâm lúc này không phải là thế trận dễ dàng trước CES mà là hành động khó hiểu của DNK, đi rừng của SE, trong ván 5 căng như dây đàn trước GAM tại Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 trước đó một ngày.

Tại thời điểm đó, hai đội tuyển đông fan nhất nhì Việt Nam đã rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. GAM vươn lên dẫn trước 1-0 nhưng lại để cho SE thắng liền hai ván và đẩy vào thế chân tường. Nhưng với đẳng cấp của đội tuyển vô địch VCS nhiều nhất lịch sử, GAM đã gỡ hòa 2-2 và buộc hai đội phải giải quyết ở ván 5 quyết định. Những tưởng sẽ được xem một ván đấu căng như dây đàn thì các thành viên SE lại “gây lú” ngay từ những giây phút đầu tiên. DNK không mua trang bị khởi đầu theo cách thông thường của bất cứ người đi rừng nào cũng cần phải làm mà lại chọn…Giày Thường khiến tất cả phải đặt ra câu hỏi to đùng.

Thế là Gragas đi rừng bên phía SE dọn rừng chậm chạp, uể oải, thiếu sức sống dù được đồng đội hỗ trợ tận răng. Mất thế chủ động ngay trong phần rừng của mình, SE không thể kiểm tỏa được hai đường đơn – đặc biệt là đường trên của Akali trong tay nPer (0/6/0) – khiến họ bị lăn cầu tuyết khủng khiếp. Trong meta mà giai đoạn đi đường là then chốt như hiện tại, SE thua dễ GAM sau 28 phút là điều mà ai cũng dự đoán trước. Và phải đến tận sau chiến thắng CES, tuyển thủ vốn là cái gai trong mắt người hâm mộ SE mới có câu trả lời chính thức.

Tình huống đó là do tôi mua đồ nhanh quá nên tôi nhấn mua hai bình máu. Do âm thanh game cũng nhỏ nên mình nghĩ đã mua được đồ rừng rồi. Lúc đi ra thì tôi mới biết là mình mua hai bình máu. tôi về bán nhưng mà không đủ tiền để lên đồ rừng nên tôi mua giày” – DNK giải thích về pha xử lý bước ngoặt của ván 5 nói riêng lẫn cả loạt trận Bo5 giữa SE vs GAM tại Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023. Lời giải thích này có vẻ như không thỏa đáng số đông người xem trực tiếp màn thư hùng đỉnh cao bậc nhất VCS trong nhiều mùa giải qua. Nhiều người nói vui rằng DNK hẳn đang cảm giác thỏa mãn vì vừa có “biệt thự view biển” lại vẫn có cơ hội nâng cúp VCS.

Là một fan trung lập, tôi hy vọng các trận đấu tại vòng play-off sẽ diễn ra gay cấn để giúp cho giải đấu VCS ngày càng đi lên. Nhưng mà đội của tôi (SE) vẫn phải đi MSI 2023” – Thầy Giáo Ba, đại diện hình ảnh của SE, chia sẻ trước trận Chung kết Tổng. Dù tự tin là vậy nhưng SE đang lép vế hoàn toàn trước GAM. Xét về thành tích đối đầu, GAM đang thắng SE 12/15 lần chạm trán chính thức. Đáng nói, GAM đã đả bại SE ở cả ba loạt Bo5 trong quá khứ và đang toàn thắng năm lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên. Lần gần nhất SE được hưởng niềm vui thắng trận GAM đã vào lượt đi vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 tức tháng 7 năm ngoái.

Trận Chung kết Tổng VCS Mùa Xuân 2023 giữa GAM vs SE sẽ diễn ra vào lúc 17g00 hôm nay (23/4). Đội thắng sẽ là đại diện duy nhất của VCS tới London, Anh dự MSI 2023 khai mạc vào ngày 02/5. Trong khi GAM đã bảy lần nâng cúp thì đây mới là lần đầu SE có vinh dự chơi trận đấu quan trọng nhất mùa giải VCS.