Đội hình Leona mùa 5 TFT 11.10 mạnh nhất

Tìm hiểu về Leona DTCL mùa 5: Sức mạnh, cách lên đồ cùng đội hình phù hợp nhất cho vị Tướng này trong Đấu Trường Chân Lý.

Dù chỉ là một vị Tướng bậc 1, nhưng Leona lại là một trong những tanker có giá trị nhất của Đấu Trường Chân Lý mùa 5 nhờ khả năng giảm sát thương nhận vào từ kỹ năng cùng hiệu ứng Hiệp Sĩ. Dù ít khi được chú ý đến, nhưng Leona vẫn là một vị Tướng có thể làm chủ lực với lối chơi mạnh về Hyper Roll và Slow Roll trong meta hiện tại.

Thông số Leona DTCL mùa 5

Giá: 1 Vàng

Tộc: Thiên Thần

Hệ: Hiệp Sĩ

Máu: 700 / 1260 / 2268

Năng lượng: 60

Giáp: 40

Kháng phép: 40

DPS: 44 / 79 / 143

SMCK: 80 / 144 / 259

Tốc độ đánh: 0.55

Tỷ lệ chí mạng: 25%

Tầm đánh: 1

Kỹ năng: Leona sẽ giương khiên, giảm 30 / 60 / 250 mọi nguồn sát thương nhận vào trong 4 giây.

Cách lên đồ Leona DTCL mùa 5 

Leona sẽ cần các trang bị tăng sức chống chịu, mà cơ bản nhất sẽ là: Giáp Lửa, Vuốt Rồng và Giáp Gai. Với những trang bị này, Leona có thể đảm nhiệm tốt vai trò đỡ đòn, kể cả ở giai đoạn cuối trận.

Một cách lên đồ khác ít phổ biến, nhưng có hiệu quả rất cao, đó chính là Quyền Năng Hắc Ám. Cách lên đồ này giúp cho Leona có thêm một lượng sát thương lớn ở đầu và giữa ván đấu. Sau đó, người chơi sẽ hướng đến Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội hoặc Giáp Máu Warmog.

Đội hình Leona DTCL mùa 5 mạnh nhất

Leona là một vị Tướng có thể kết hợp tốt với nhiều đội hình khác nhau, nhưng nếu sử dụng Leona trong vai trò chủ lực, người chơi nên sử dụng đội hình 6 Thiên Thần hoặc 4 Hiệp Sĩ. 

Đội hình 6 Thiên Thần

Với đội hình này, Leona sẽ là chủ lực trong giai đoạn đầu game. Người chơi sẽ khởi đầu với 3 Thiên Thần 2 Hiệp Sĩ. Ngoài trang bị cho Leona, bạn có thể lên đồ cho Varus trước khi nhường lại cho Kayle ở cuối trận.

Người chơi sẽ chơi Slow Roll và hướng đến Leona 3 sao ở cấp độ 6, sau đó mới tiếp tục thăng cấp lên 8. Sau khi tìm ra Kayle, đây là lúc bạn cần bán Varus đi và hoàn tất đội hình gồm 6 Thiên Thần kết hợp 2 Tiên Tộc 2 Hiệp Sĩ 2 Bí Ẩn.

Đội hình 4 Hiệp Sĩ

Đội hình Hiệp Sĩ Bí Ẩn chơi xoay quanh Kayle sẽ cần người chơi phải kiểm soát lượng tiền và máu thật tốt để xây dựng một đội hình cực kỳ đắt đỏ, nhưng lại có sức mạnh cực lớn vào late game. 

Đội hình này có cách xây dựng ở thời điểm đầu và giữ game tương đối giống với đội hình 6 Thiên Thần ở trên, tuy nhiên người chơi sẽ sử dụng 4 Hiệp Sĩ để tăng sức chống chịu, giúp Kayle có đủ thời gian để gây ra một lượng sát thương khổng lồ quét sạch đội hình đối phương.