Đội hình tiêu biểu VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 3: CES áp đảo nhờ chiến thắng ấn tượng

CES đánh tốt dần đấy nhỉ?
Đội hình tiêu biểu VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 3: CES áp đảo nhờ chiến thắng ấn tượng

Tuần thứ 3 của VCS Mùa Xuân 2020 chứng kiến những trận đấu căng thẳng giữa những đối thủ đầy duyên nợ, cũng như cạnh tranh trực tiếp cho một suất vào thi đấu playoff. Xuhao có màn trình diễn xuất sắc khi gặp lại đội tuyển cũ DBL, CES có một tuần hoàn hảo với chiến thắng 2-0. GAM cũng có một tuần thi đấu tốt khi chiến thắng tân binh VGA cũng như đối thủ đầy duyên nợ Team Secret. Team Flash không chịu thua trong cuộc đua ở nửa trên bảng xếp hạng khi chiến thắng DBL sau một trận đấu 3 ván đầy căng thẳng. Đội hình tiêu biểu tuần này sẽ tôn vinh những tuyển thủ của những đội tuyển ở nửa trên bảng xếp hạng.

Đường trên – Kiaya

84975424_1521045934715995_1222687617628241920_o

Kiaya là ngôi sao sáng của VCS

Hiện tại có thể nói, KiayaYoshino là 2 đường trên hay nhất của giải đấu. Từ kỹ năng cá nhân cho tới tư duy, 2 tuyển thủ này đều cho thấy sự vượt trội so với những tuyển thủ đường trên khác. Trong một meta đấu sĩ thịnh hành như hiện nay, Kiaya sẽ còn thống trị nửa trên bản đồ dài dài. Từ một tuyển thủ tiềm năng, dưới sự dẫn dắt của HLV TinikunYuna, cùng với đó là Levi, cũng như được cạnh tranh với những tuyển thủ mạnh mẽ khác là ZerosYoshino, cộng với nỗ lực cá nhân, Kiaya đang phát huy hết tất cả sức mạnh của mình và trở thành một ngôi sao đích thực. Kiaya thể hiện mình chơi rất đa dạng khi đã chọn tới 7 vị tướng chỉ sau 3 tuần thi đấu, trong đó Sett của anh là một thế lực mà đối thủ chưa có lời giải khi sở hữu 100% tỷ lệ thắng. Trong ván 2 đấu với TS, Sett của Kiaya thậm chí đóng góp tới 30.6% sát thương của cả đội. Không chỉ chơi tốt các đấu sĩ, sát thủ Akali hay vị tướng đỡ đòn mở giao tranh như Orn trong tay Kiaya cũng đáng sợ không kém.

Đi rừng – Xuhao

86195503_1526950160792239_3874386961456168960_o

Double MVP là phần thưởng xứng đáng của Xuhao trong ngày gặp lại đội tuyển cũ

Nếu tuần trước Xuhao có một tuần thi đấu không được trọn vẹn khi để thua đáng tiếc trước Team Secret với những tình huống ra quyết định rất khó hiểu, tuần này khi gặp lại đội tuyển cũ DBL, Xuhao với vị tướng tủ Elise của mình đã không cho DBL một cơ hội để giành chiến thắng.  Xuhao thậm chí không phải nằm xuống lần nào trong 2 ván đấu với DBL, Elise của anh thể hiện sự vượt trội khi luôn chủ động hơn so với Meliodas, cùng sự chuẩn xác khi sử dụng kỹ năng định hướng, Xuhao trở thành ác mộng thật sự với khu vực đường trên của DBL. Anh giúp LL xanh nhất có thể từ đó đánh chiếm nửa trên bản đồ cũng như những mục tiêu lớn. Ngoài ra, trong trận đấu với FTV, Xuhao cũng thi đấu tốt với những vị tướng như Rek’sai và Jarvan. Jarvan của Xuhao có những tình huống mở giao tranh quyết đoán và hợp lý hơn hẳn chính anh của tuần thi đấu trước.

Đường giữa – Yado

Yado

Yado thể hiện sự ổn định từ đầu mùa giải

Trải qua 3 tuần thi đấu, Yado luôn là tuyển thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình CES. Trái ngược với mùa giải trước, mùa giải này Yado đã tìm được sự ổn định của mình chứ không còn tình trạng phong độ trồi sụt. Tất nhiên, CES hưởng lợi rất nhiều từ điều này, khi mà lối chơi họ chọn yêu cầu tuyển thủ đường giữa luôn phải gây được nhiều sát thương nhất có thể. Yado sở hữu một bộ tướng rộng từ pháp sư cho tới sát thủ, thậm chí là cả xạ thủ khi anh đem Tristana ra đối đầu Leblanc của Naul. Kèo đấu này cũng thể hiện sự thấu hiểu đối thủ và trò chơi của Yado, khi anh chấp nhận cho đối thủ dùng tướng tủ và sử dụng vị tướng khắc chế để đi đường lại. Zoe là vị tướng Yado chơi tốt nhất khi đạt KDA lên tới 14.0. Bên cạnh đó, sau 3 tuần thi đấu, anh đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ cũng như BHL khi đóng góp tới 28.9% sát thương của cả đội. Một điều tiếc nuối dành cho Yado đó là Cassiopia của anh thi đấu rất hay, nhưng lại chưa giành được chiến thắng nào. Hy vọng trong tuần tới, Yado sẽ kiếm được trận thắng với vị tướng này.

Xạ thủ – Slayder

Slayder

Chiến thắng trước Bigkoro là lời khẳng định đẳng cấp của Slayder

Trong một tuần thi đấu mà GAM chiến thắng các đối thủ quá dễ dàng, còn CES là đội tận dụng khả năng lăn cầu tuyết để đến với chiến thắng thông qua người đi rừng thì Slayder thể hiện mình là xạ thủ hàng đầu khi giúp TF chiến thắng trước DBL sở hữu một Bigkoro dày dặn kinh nghiệm. Trận đấu của TFDBL thật sự là sân khấu của 2 xạ thủ. Salyder vượt lên dẫn trước với Miss Fortune, Bigkoro kiên trì với Aphelios và gỡ hòa. Trong ván quyết định, Slyader đem tướng tủ Kalista và giúp TF chiến thắng với KDA 5/0/3, Kalista mới chỉ được chọn tại VCS 2 lần và toàn thắng cả 2, một điều đáng nói ở đây 2 lần này đều do Slayder sử dụng. Với việc chiến thắng trước một xạ thủ tài năng như Bigkoro, Slayder chứng tỏ anh đang là xạ thủ hay bậc nhất tại VCS và luôn sẵn sàng tỏa sáng để giúp đỡ đội tuyển của mình.

Hỗ trợ – RonOP

86345757_794869174354569_1426052626876727296_o

RonOP tiếp tục lọt vào đội hình tiêu biểu

RonOP tiếp tục góp mặt trong đội hình tiêu biểu của tuần đấu thứ 3 khi cùng VCS giành chiến thắng tuyệt đối 4-0, đặc biệt trong đó có trận thắng trước đối thủ trực tiếp DBL. Tuần thi đấu này chứng kiến một RonOP xuất sắc với những vị tướng kéo như Thresh hay Bliztcrank. Trong một meta mà các hỗ trợ mạnh về mở giao tranh được ưa chuộng, RonOP được tự do di chuyển khắp bản đồ để tạo lợi thế cho đồng đội cũng như kiểm soát tầm nhìn. Khi đã vào phom cũng như tìm được sự kết nối giữa những người đồng đội, RonOP luôn quyết đoán trong việc ra quyết định của mình. Khác với mùa trước, khi phong độ xuống dốc và thi đấu thiếu quyết tâm, RonOP đang trở lại với phong độ của một tuyển thủ từng vô địch VCS ngày nào.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Cùng đón xem và đồng hành với VCS Mùa Xuân 2020 được trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports các bạn nhé!