Đấu Trường Chân Lý: Phải chăng đã tới lúc Riot Games thêm những unit Sát Thủ khác vào game

Sát Thủ đã yếu đi rất nhiều sau khi Đấu Trường Chân Lý sang mùa 2, nguyên nhân chính là do quá thiếu sự lựa chọn đội hình.

Đội hình Sát Thủ ở giai đoạn mùa 1 là một thế lực thực sự, từng có thời điểm đây là đội hình không thể cản phá với những biến thể như Sát Thủ - Hư Không, Sát Thủ - Nhẫn Giả... Tuy nhiên sang Đấu Trường Chân Lý mùa 2, Sát Thủ bị lép vế hoàn toàn khi có quá ít lựa chọn, phần lớn đội hình sử dụng Sát Thủ hiện tại đều là tận dụng những đơn vị quá mạnh như Kha'Zix, Zed chứ không phải vì cả đội hình Sát Thủ mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Phải chăng đã tới lúc Riot Games thêm những unit Sát Thủ khác vào game - Ảnh 1.

Zed với giá 5 tiền khiến cho đội hình Sát Thủ rất ít khi được trọng dụng

Vì thế trong thời điểm hiện tại, có lẽ Riot Games cần thêm một vài đơn vị Sát Thủ nữa vào game để khiến cho đội hình này thực sự có thể chơi được, thay vì chỉ là một combo phụ như hiện tại. Sự biến mất của Sát Thủ khiến cho các đội hình gây sát thương hàng sau quá an toàn, những Xạ Thủ, Ánh Sáng, Pháp Sư gần như không thể bị động tới nếu không quá thọt.

Hơn nữa sự biến mất của Sát Thủ làm cho game thủ "lười" di chuyển đội hình hơn rất nhiều và khiến cho kỹ năng này dần bị thui chột. Các đội hình có phần "cục súc" như Cuồng Chiến hay Hộ Vệ thì bạn chả cần chuyển đội hình làm gì, các đơn vị hàng sau cũng chả bị ai động tới, thứ cần xếp đội hình duy nhất hiện tại là tướng cầm Phong Kiếm mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Phải chăng đã tới lúc Riot Games thêm những unit Sát Thủ khác vào game - Ảnh 2.

Thứ cần bận tâm duy nhất khi xếp quân là bạn hay đối thủ có Phong Kiếm hay không

Về cơ bản thì sự biến mất của Sát Thủ khiến cho meta trở nên nhàm chán hơn rất nhiều, bạn chỉ cần xây dựng đúng theo một đội hình meta mà chả quan tâm tới yếu tố nào khác. Có lẽ đã tới lúc Riot Games đưa thêm Sát Thủ vào game để đội hình này có một sức mạnh thật sự. Mùa 1 chúng ta có tới 7 đơn vị mới, trong khi mùa 2 mới chỉ có 4, dù còn khoảng 1 tháng nữa là mùa 3 sẽ tới nhưng đa dạng meta hiện tại cũng là một điều cần thiết.

Đấu Trường Chân Lý: Phải chăng đã tới lúc Riot Games thêm những unit Sát Thủ khác vào game - Ảnh 3.

Qiyana đang là đơn vị Sát Thủ duy nhất phù hợp với lối chơi snowball truyền thống với giá 3 tiền

Nếu Riot Games thực sự muốn Sát Thủ trở lại, họ cần thêm những unit 3 tiền mạnh mẽ, giống như Rengar và Evelynn của mùa 1 vậy. Thời điểm các unit 3 tiền lên 2 sao là thời điểm giữa game, lúc Sát Thủ mạnh nhất nên những đơn vị có giá như vậy là cực kì quan trọng. Một cái tên sáng giá là sự trở lại của Evelynn, cô có thể lấy tộc Bóng Tối, Talon với tộc Thép cũng là một sự lựa chọn khả dĩ, những cái tên khác như Kayn, Rengar.... cũng là những cái tên đáng cân nhắc.

Đấu Trường Chân Lý: Phải chăng đã tới lúc Riot Games thêm những unit Sát Thủ khác vào game - Ảnh 4.

Evelynn trở lại sẽ giúp cho Sát Thủ mạnh hơn rất nhiều

Dù tướng mới là gì thì việc thêm Sát Thủ là một nước đi đúng đắn của Riot ở thời điểm này, nó sẽ khiến cho metagame cân bằng hơn rất nhiều, người chơi thực sự đấu trí ở phần xếp quân thay vì copy một đội hình meta trên mạng như hiện tại.