Đội tuyển game quyên góp đến 6,7 tỷ đồng giúp đỡ bệnh nhân mắc virus Corona

Đương kim vô địch LMHT đã đóng góp 2 triệu nhân dân tệ (khoản 288.000 USD ~ 6,7 tỷ đồng) cho bộ phận y tế địa phương nhằm giúp đỡ các nạn nhân mắc virus Corona.

Nhằm hỗ trợ cho việc hạn chế dịch virus Vũ Hán, đội tuyển FunPlus Phoenix đã quyên góp 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,7 tỷ đồng). Đây là khoản tiền được trích trong khoản tiền thưởng 1 triệu USD mà đại diện khu vực LPL (Trung Quốc) nhận được khi giành chức vô địch Liên Minh Huyền Thoại vào năm 2019.

Đội tuyển game quyên góp đến 6,7 tỷ đồng giúp đỡ bệnh nhân mắc virus Corona - Ảnh 1.

FunPlus Phoenix quyên góp số tiền lớn để hỗ trợ người dân nhiễm bệnh.

Số tiền được quyên góp sẽ giúp các tổ chức y tế và liên đoàn từ thiện địa phương mua sắm những thiết bị như kính bảo hộ, khẩu trang, quần áo bảo hộ, thuốc men... nhằm giúp đỡ cho công việc phòng chống sự lây lan của nạn dịch.

Hơn nữa, xạ thủ huyền thoại Uzi và bạn gái, với sự giúp sức của cộng đồng người hâm mộ, đã quyên góp hơn 40.000 khẩu trang y tế, 597 bộ quần áo bảo hộ để mua 160 thiết bị khử trùng không khí. Nhiều huấn luyện viên, ban quản lý và cá nhân các tuyển thủ LMHT tại Trung Quốc cũng đóng góp để hỗ trợ nạn nhân bị lây nhiễm virus Vũ Hán.

Bên cạnh FPX và Uzi tập đoàn quốc gia Trung Quốc Tencent cũng đã quyên góp số tiền lên tới 300 triệu nhân dân tệ (tương đương 996 tỷ đồng) trong nỗ lực đẩy lùi virus Corona.

Đội tuyển game quyên góp đến 6,7 tỷ đồng giúp đỡ bệnh nhân mắc virus Corona - Ảnh 2.

Nhiều công ty công nghệ cũng góp tiền hỗ trợ đẩy lùi dịch viêm phổi Vũ Hán.

Mặt khác, các giải đấu thể thao điện tử cũng phải tạm hoãn để tránh sự bùng phát của dịch virus Vũ Hán. Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LPL phải tạm hoãn vô thời hạn để đối phó với tình trạng trên.

"Chúng tôi quyết định sẽ dời lịch thi đấu tuần 2 của LPL cho đến khi đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của các tuyển thủ và người hâm mộ", Riot Games chia sẻ trên Twitter. Nhiều bình luận viên tiếng Anh của giải LPL quyết định tạm rời Trung Quốc nhằm giữ an toàn cho sức khỏe. Giải LMHT Hàn Quốc (LCK) cũng sẽ phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả.

Blizzard - nhà phát hành của Overwatch đã đăng tin thông báo hoãn lịch thi đấu Overwatch League trước sự đe dọa của đại dịch Corona.

Đội tuyển game quyên góp đến 6,7 tỷ đồng giúp đỡ bệnh nhân mắc virus Corona - Ảnh 3.