Đội tuyển LMHT đại diện Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ phải nhường suất dự MSI nếu vô địch VCS Mùa Xuân 2022?

Đây sẽ là một quyết định rất khó khăn cho các đội tuyển trong việc cân nhắc để dồn sức cho một trong hai giải đấu.

Ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, các đội tuyển LMHT Việt Nam đang bước vào lịch thi đấu dày đặc với 2 giải đấu đồng thời diễn ra là vòng loại SEA Games 31 và VCS Mùa Xuân 2022. Kết thúc vòng loại 1 tuyển chọn đội tuyển LMHT đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 31, 8 đội tuyển lọt vào vòng loại 2 cũng chính là 8 đội tuyển đang tranh tài tại VCS Mùa Xuân 2022.

Đội tuyển vô địch VCS Mùa Xuân 2022 sẽ đại diện Việt Nam tham dự MSI 2022 và thông thường giải đấu này được tổ chức vào giai đoạn tháng 5, tháng 6. Do đó, MSI 2022 khả năng cao sẽ trùng với thời gian diễn ra của SEA Games 31. Điều này đồng nghĩa với việc các đội sẽ phải có những sự cân nhắc để quyết định xem nên “buông” giải nào, dồn sức cho giải nào.

2 mục tiêu để các đội hướng đến
2 mục tiêu để các đội hướng đến

Với lực lượng đông đảo của mình, Cerberus Esports và Team Secret đã sử dụng nguyên đội hình 2 để thi đấu tại vòng loại SEA Games 31. Có thể thấy 2 đội tuyển này đang coi vòng loại SEA Games 31 là sân chơi để cọt xát, tích lũy kinh nghiệm cho các tuyển thủ trẻ là chính còn sẽ dồn toàn lực vào VCS Mùa Xuân 2022.

Trong khi đó những đội tuyển còn lại vẫn sử dụng đội hình chính để thi đấu ở cả 2 giải đấu. Theo một số nguồn tin chưa chính thức, trong trường hợp đội tuyển nào đó vừa giành quyền dự SEA Games 31 vừa vô địch VCS Mùa Xuân 2022, họ sẽ phải “nhường” suất dự MSI 2022 cho đội tuyển hạng nhì tại VCS Mùa Xuân 2022.


SEA Games 31 đang là giải đấu được ưu tiên hơn (ảnh: VCS English)
SEA Games 31 đang là giải đấu được ưu tiên hơn (ảnh: VCS English)

Dẫu vậy thì việc “nhường” suất dự MSI 2022 như nói ở trên sẽ phải được sự đồng ý từ phía Riot Games. Trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra khi ngoài CES và TS đã buông SEA Games 31 thì những đội còn lại hoàn toàn có thể vừa vô địch VCS Mùa Xuân 2022, vừa giành quyền tham dự SEA Games 31, trong đó thì GAM Esports đang là đội tuyển khả năng cao nhất để làm điều đó.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế. 

MỤC LỤC [Hiện]