Đội tuyển Royal Youth thông báo giải tán đội hình LMHT, không tham dự TCL mùa Đông 2020 - eSports

TCL quả này "toang" rồi anh em ạ, sau khi Galatasaray Esports bị xử phạt vì nợ lương thì tới lượt Royal Youth giải tán đội không tham gia giải LMHT.

Mới đây, trang Twitter chính thức của đội tuyển Royal Youth đã xác nhận rằng họ sẽ không thi đấu trong giải đấu TLC mùa đông 2020 – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời giải tán toàn bộ đội hình chính của mình vì vấn đề “tương lai bất ổn định”, và cũng để ngỏ thời gian trở lại. Mặc dù vậy thì đội tuyển này cho biết vẫn sẽ tiếp tục phát triển đội hình Academy trong thời gian tới đây.

Royal Youth

Rời bỏ Royal Youth và TCL, Closer giờ đây đã có mặt trong đội hình chính của GGS

Năm 2019 vừa qua, Royal Youth là đội tuyển mạnh nhất khu vực Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đứng hạng 3 ở TCL mùa Đông 2019, và sau đó thắng TCL mùa Hè 2019 với thành tích 16-2 và giành suất tới vòng Khởi động Chung kết Thế Giới 2019, nơi họ bị loại bởi Clutch Gaming – hạt giống số 3 của khu vực Bắc Mỹ. Ở kì chuyển nhượng vừa qua, các thành viên trụ cột của Royal Youth như Can “Closer” Çelik, İrfan “Armut” Berk Tükek, Na “Pilot” Woo-hyung, Yu “cyeol” Chung-yeol, và Barış “Tolerant” Çepnioğlu đều đã chia tay đội để đi tìm một chân trời mới. Một số người đã có được bến đỗ được đánh giá tốt hơn: người đi rừng Closer gia nhập Golden Guardians tại LCS, đường trên Armut chuyển sang SuperMassive còn xạ thủ Pilot hồi hương chơi cho Rockhead, một đội tuyển hạng dưới.

Galatasaray Esports
Bị tố nợ lương tuyển thủ, Galatasaray Esports bị Riot Games cấm thi đấu nửa đầu năm 2020!
Galatasaray Esports hầu như chẳng còn lại gì sau khi nợ lương toàn đội kể cả ban huấn luyện suốt nhiều tháng khiến hầu hết thành viên đã bỏ đội đi nơi khác.

Thông báo giải thể này của Royal Youth cũng gây ra một thảm họa mới cho TCL khi chỉ trong năm đầu tiên áp dụng chính sách nhượng quyền, giải đấu này đã mất đi 2 đội tuyển hàng đầu trong khu vực là Royal Youth và Galatasaray Esports, đội cũng mới bị Riot Gamescấm tham dự TCL mùa Đông 2020 vì liên quan tới việc nợ lương các tuyển thủ trong thời gian dài. Hiện tại, ban tổ chức TCL sẽ phải tìm một đội khác để thế vào vị trí của Royal Youth tại giải đấu TCL mùa Đông 2020 hoặc bắt buộc phải bắt đầu giải đấu với chỉ 8 đội tuyển thay vì 9 hay 10. Dự kiến, giải đấu này sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 1/2 tới đây.

Xạ thủ Sangyoon của HLE tuyên bố giải nghệ khi mới 23 tuổi!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e