Doinb chỉ ra vấn đề lớn nhất của SofM và Weibo Gaming

Theo chia sẻ của Doinb, vấn đề của Weibo Gaming đã tồn đọng kể từ khi các tuyển thủ còn thuộc biên chế của Suning, nhưng vẫn chưa được SofM và các đồng đội khắc phục.

Trận đấu tâm điểm của tuần 1 giải LPL Mùa Xuân 2022 chính là cuộc đối đầu giữa WBG vs BLG, 2 đội tuyển có tiềm lực rất mạnh đã nhận được sự đầu tư lớn trong mùa chuyển nhượng đã qua. Bất chấp sự vắng mặt của xạ thủ Uzi, cặp đấu này vẫn nhận được sự chú ý từ cộng đồng LMHT trên toàn thế giới, bao gồm cả những tuyển thủ chuyên nghiệp như Doinb.

Thất bại trước BLG không hẳn đã là thảm họa nhưng cũng phơi bày rất nhiều vấn đề trong lối chơi của WBG. Một trong số đó đã được Doinb chỉ rõ ra sau khi anh xem lại trận đấu giữa WBG vs BLG.

Doinb cho rằng vấn đề của WBG hiện tại đã tồn đọng từ thời Suning Gaming

Khả năng kiểm soát tầm nhìn

Theo phân tích của đường giữa đang thi đấu cho LNG Esports, SofM và WBG đang gặp vấn đề lớn trong việc kiểm soát bản đồ, điều này dẫn đến những tác động to lớn trong giai đoạn sau của trận đấu:

"WBG thường bị bắt chết ở những phút giữa và cuối trận vỉ không có tầm nhìn. SofM chỉ ưu tiên kiểm soát các bụi cỏ, nhưng đội vẫn cần phải có tầm nhìn ở phía ngoài. Điều này đẫn đến việc WBG có lẽ là đội bị bắt lẻ nhiều nhất ở trong rừng trong số 17 đội tại LPL.

Đây không là lần đầu tiên WBG gặp vấn đề này. Ví dụ như trận gặp WE, SofM và ON phải nằm xuống đến 10 lần vì bị bắt lẻ."

Doinb: WBG thường xuyên bắt lẻ vì thiếu tầm nhìn

Ván 2 và 3 trong trận gặp BLG là minh chứng rõ nét nhất cho việc WBG không thể giải quyết các vấn đề của mình nếu đối thủ giữ được thế trận cân bằng, hay nhỉnh hơn đôi chút sau giai đoạn đầu trận. Điều này cũng dẫn đến những tình huống xử lý khá lúng túng của SofM, đặc biệt là trong ván đấu thứ 3, khi WBG phải đối đầu với một đội hình có khả năng cấu rỉa rất mạnh và không thể tìm ra góc vào giao tranh hợp lý.

Doinb cũng từng chia sẻ, SofM bị mất phương hướng khi phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ, thần rừng của LMHT Việt Nam vừa phải call team, vừa phải kiểm soát một lượng thông tin lớn về những bãi quái rừng, giờ đây lại phải tiếp nhận thêm một lượng dữ liệu trận đấu vô cùng lớn, nên việc anh chàng trở nên xao nhãng trong những tình huống di chuyển là điều hiển nhiên. 

Vào thời điểm hiện tại, SofM và TheShy chưa có được sự ăn ý tốt nhất. Trong khi đó, SofM lại không nhận được sự hỗ trợ của đường giữa Angel, dẫn tới những tình huống người đi rừng của WBG phải rơi vào thế 1vs2. Trận đấu với BLG chính là minh chứng rõ rệt nhất, Angel thi đấu khá tệ trong giai đoạn đi đường. Anh thường xuyên bị ép lính và không thể hỗ trợ các khu vực khác, thậm chí còn khá lúng túng khi quyết định đảo đường.

Angel quá tập trung vào các đợt lính thay vì hỗ trợ SofM và đồng đội

SwordArt sẽ là phương án giải quyết vấn đề của WBG:

Ngoài tầm nhìn, một trong những vấn đề đáng lo ngại khác của WBG theo chia sẻ của Doinb chính là khả năng quyết định tình huống, đặc biệt là ở cuối trận:

"Khả năng đưa ra quyết định vào những thời điểm quan trọng của WBG không thực sự tốt. SwordArt trội hơn ON về mặt này, nhưng khả năng đi đường của SwordArt lại không bằng ON. 

Hiện tại, chỉ có thể trông chờ SwordArt cải thiện để có mặt trong đội hình chính của WBG, hoặc chờ đợi những thay đổi trong bản cập nhật mới. Nếu không, những điểm yếu của WBG sẽ không thể được khắc phục."

SwordArt sẽ giúp WBG cải thiện tầm nhìn và khả năng giao tranh?

Sự chật vật của SofM và các đồng đội khi phải đối diện với "một cuộc sống không có SwordArt" trở nên rõ ràng như thế nào thì ai cũng cảm nhận được. Bản thân SwordArt cũng đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích vì những tình huống chết lẻ khi cắm mắt hay kiểm tra tầm nhìn. Theo chia sẻ của SwordArt, anh phải là người hi sinh nhiều nhất vì đồng đội: "Điều tôi đau đầu nhất khi chơi ở vị trí hỗ trợ là việc có nên hi sinh bản thân để tập trung nhìn bản đồ, đưa thông tin về cho đội hay không. Thay vì chú trọng màn trình diễn cá nhân, đổi lại tôi sẽ mang về thông tin cần thiết và chỉ ra con đường tốt nhất cho đồng đội."

SwordArt ra đi, mọi gánh nặng về kêu gọi giao tranh và thu thập thông tin đều đổ hết lên vai SofM. ON dù đã tiến bộ hơn nhưng rõ ràng không thể tạo được sức ảnh hưởng như người tiền nhiệm của mình. Không những có vai trò quan trọng về chuyên môn, SwordArt còn là nhân tố kết nối các thành viên trong đội.