Doinb tiêt lộ điều khoản lạ lùng của LPL: Tuyển thủ “bị phạt” nếu stream game khác ngoài LMHT

Các tuyển thủ không được phép chơi game khác trên livestream dù đang trong hay ngoài mùa giải.

Trong buổi livestream mới nhất, Kim “Doinb” Tae-Sang hé lộ rằng anh cùng với các tuyển thủ LPL khác không được phép streaming game khác ngoài LMHT dù trong hay ngoài mùa giải. “Khai sinh” từ năm 2013, LPL luôn là một trong những giải đấu cạnh tranh và thu hút sự quan tâm hàng đầu thế giới. Thành công đến liên tiếp với khu vực này trong những năm vừa qua. Kể từ 2018 đến nay, LPL đã thống trị LMHT quốc tế và chỉ để “hụt” duy nhất chiếc cúp vô địch Chung kết Thế giới 2020 vào tay DAMWON Gaming (LCK).

Có lẽ việc Trung Quốc nói chung và BTC giải đấu nói riêng đã siết chặt nhiều quy định buộc các tuyển thủ phải chăm chỉ tập luyện để gặt hái được thành tích cao nhất là một trong những nguyên nhân chính. “Bạn không thể chơi các tựa game khác trên stream ngay cả trong thời gian mùa giải tạm nghỉ. Tôi đã nói nhiều lần lắm rồi, bạn không được chơi game khác. Chúng tôi không được phép chơi các tựa game khác với tư cách là tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp. Nó không được (BTC LPL) cho phép” – Doinb nói.

 
Doinb chọn Trung Quốc là nơi bắt đầu, nuôi dưỡng, nâng tầm và định hình sự nghiệp từ năm 2015 đến nay

Ở các khu vực khác, đơn cử như là Bắc Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc thì việc các tuyển thủ chuyên nghiệp livestream là cực kỳ phổ biến. Đây được coi là hành động mở rộng cộng đồng, kết nối và giao lưu với fan hâm mộ cũng như giúp cho các tuyển thủ có thêm thu nhập ngoài lương, tiền thưởng từ giải đấu. Họ được phép làm bất cứ điều gì mình thích như là chơi game, trò chuyện, trả lời câu hỏi,…mà không nhất thiết phải thao tác trên màn hình hiển thị bản đồ Summoner’s Rift.

Nhưng với các tuyển thủ LPL, họ lại không được phép dùng thời gian trên livestream để thư giãn hay làm mới nội dung bằng các tựa game khác. Thực tế, nếu bị bắt gặp streaming tựa game không phải LMHT, Doinb cho biết rằng họ còn “bị phạt” theo quy định riêng của giải đấu. “Đó là lý do tại sao rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp chơi game khác khi không stream. Nếu họ chơi game khác trên stream thì kiểu gì cũng bị phạt cho xem” – siêu sao người Hàn Quốc giải thích thêm.

Nói về phạt thì hẳn cựu vương Chung kết Thế giới 2019 là người có nhiều trải nghiệm bậc nhất. Theo lời Doinb, anh đã phải đóng phạt tới “hàng trăm ngàn NDT” từ năm 2019 đến nay do thường xuyên công bố những thông tin mật, lưu truyền nội bộ của LPL. Không biết rằng việc làm rò rỉ chính sách livestream “kín” này của giải đấu LMHT số một Trung Quốc, đường giữa của LNG Esports có bị ảnh hưởng gì hay không.

Chúng ta sẽ biết trong tương lai bởi hiện tại, Doinb đang phải tập trung tìm cách cải thiện phong độ tệ hại của LNG. Đội tuyển này đã thua cả hai loạt trận gần nhất trước Oh My God và Top Esports khiến họ tụt xuống vị trí thứ bảy trên BXH LPL Mùa Hè 2022. LNG (3-2) sẽ có cơ hội giành điểm trước LGD Gaming (1-3) vào lúc 14g00 ngày 02/7.