DOTA 2 7.17: Top 4 Hero được buff mạnh mẽ và hứa hẹn trở thành hotpick tại TI8 sắp tới

Bản 7.16 được coi là phiên bản khá thành công khi mà hầu hết hero đều ở trong trạng thái cân bằng nhưng vẫn có những hero quá yếu và bị bỏ xó tại Super Major vừa rồi khiến cho IceFrog buff chúng để có thể lột xác tại bản 7.17 này.

Alchemist

Thay đổi quan trọng: Chemical Rage khi cast sẽ cung cấp khả năng Basic Dispel

Đây là một thay đổi vô cùng quan trọng của Alchemist khi nó giúp cho hero này có thể dễ dàng càn lướt hơn trong combat. Alchemist sở dĩ bị bỏ xó ở Super Major bởi vì hero này cần farm quá nhiều và chiếm gần như là toàn bộ tài nguyên của cả đội, tuy nhiên khi mà hero này farm được một lượng item nhất định cũng bị hạn chế khả năng di chuyển rất nhiều do việc các trang bị hay skill gây slow, trói chân counter hero này quá mạnh.

 Alchemist giờ có lẽ sẽ tiết kiệm 1 slot BKB với buff này.

Alchemist giờ có lẽ sẽ tiết kiệm 1 slot BKB với buff này.

Điều này giống như việc chỉ với một trang bị đơn giản như Rod of Atos hay Eul’s Scepter có thể vô hiệu hóa một hero có 20k networth vậy và với cú buff này tới từ IceFrog, Alchemist sẽ tránh được tình trạng bị khống chế và dễ dàng càn lướt hơn.

Magnus

Thay đổi quan trọng: Strength cơ bản tăng 1 điểm, Sát thương của Shockwave sửa thành 90/160/230/300.

Những thay đổi này hướng mạnh vào khả năng đi đường của Magnus khi nó giúp cho hero này có thể farm tốt hơn ở những level đầu khi mà sát thương của Shockwave ở giai đoạn đầu trận được tăng lên đôi chút.Magnus bị bỏ xó tại Super Major vừa rồi phần lớn nguyên nhân là từ khả năng đi đường khá tệ của hero này khi mà những Tidehunter, Axe đều có thể đi lane mạnh hơn Magnus còn sức ảnh hưởng trong combat thì không thua kém gì cú RP của Magnus cả.

 Khả năng đi lane của Magnus tăng đáng kể.

Khả năng đi lane của Magnus tăng đáng kể.

Với việc buff mạnh khả năng đi đường và gây sát thương đầu trận, có lẽ Magnus sẽ được cân nhắc để quay trở lại với đầu trường chuyên nghiệp khi dù gì thì Reverse Polarity vẫn là một chiêu thức disable AoE thuộc dạng khủng nhất DOTA 2.

Riki

Thay đổi quan trọng: Giáp cơ bản tăng 1 điểm, Sát thương cơ bản tăng 4 điểm.

Metagame hiện tại không phù hợp với vị trí Support roaming nhiều như Riki khi mà các dual lane 2-1-2 hình thành và Midlane trở thành nơi solo chính. Tuy nhiên động thái buff rất mạnh vào chỉ số cơ bản của Riki khiến cho hero này bắt buộc phải có một lối chơi chủ động tìm và tiêu diệt đối thủ bởi vì Riki không phải là hero đứng yên ở lane để farm.

 Riki giờ đây sẽ gắn liền với lối chơi khát máu mạnh mẽ.

Riki giờ đây sẽ gắn liền với lối chơi khát máu mạnh mẽ.

Có lẽ Riki sẽ trở thành một lựa chọn tình huống hơn là lựa chọn meta khi hero này phù hợp với những player hay đội game có lối chơi tấn công chủ động và cần một sự đột biến nhất định để có thể triệt tiêu lối chơi an toàn của đối phương.

Shadow Shaman

Thay đổi quan trọng: Intel cơ bản tăng 2 điểm, Hex manacost đổi thành 70/110/150/190, talent level 15 đổi thành giảm 5s cooldown Hex.

Hex đang trở thành hiệu ứng disable mạnh nhất DOTA2 khi nó giờ đây không thể bị giải và counter chặt những hero quan trọng có khả năng áp sát mạnh như Slark, Huskar hay những hero cơ động như Ember Spirit và Storm Spirit. Và skill Hex mạnh nhất giờ đã thuộc về cho Shadow Shaman khi Hex của hero này vừa tốn ít mana, so với một hero intel, vùa cooldown cực nhanh với talent level 15.

 Hex của Shadow Shaman đang là Hex mạnh nhất DOTA 2.

Hex của Shadow Shaman đang là Hex mạnh nhất DOTA 2.

Chưa hết, khả năng đi đường của Shadow Shaman cũng được tăng đáng kể với Intel cơ bản tăng 2 điểm đồng nghĩa với 2 sát thương cơ bản được tăng lên, giờ đây Shadow Shaman sẽ sở hữu tới hơn 75 sát thương tay ngay từ level 1, một con số vô cùng khủng khiếp đối với một hero tay dài.