Dota 2: “Ẩn mật giáo” thất thủ, Liquid tiếp tục chuỗi thắng tuyệt đối

TI 9 tiếp tục gửi đến người xem những trận đấu vô cùng đẹp mắt. OG đã bước chân vào vòng chung kết, ai sẽ là đối thủ của họ vào ngày mai?

Không chỉ đem đến những trận đấu đỉnh cao, chiến thuật mãn nhãn, TI 9 – giải đấu lớn nhất hành tinh còn đem lại những cung bậc cảm xúc mà ít có tựa game nào so sánh được. Chỉ ngày mai thôi chúng ta sẽ biết ai là tân vương của Dota 2 thế giới với hơn 15 triệu đô la Mỹ tiền thưởng.

Hôm nay, Team Secret đã loại được ViCi Gaming khỏi TI 9 ngay tại quê nhà của họ với 2 trận thắng nhanh chóng, với trận đấu dài nhất chỉ vỏn vẹn 23 phút. Với con bài Io carry được “mượn” từ OG tỏ ra khá hiệu quả, Secret rất nhanh có được ưu thế, cộng với việc đẩy nhanh tiến độ trận đấu khiến cho những người chơi Dota 2 của Trung Quốc không thể nào bắt kịp được. Dừng bước đầy nghẹn ngào, Pan “Fade” Yi – support của ViCi Gaming không kìm nổi nước mắt khi chia sẻ với Sheever những lời chúc mừng Secret và hứa sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau.

hgnbhnb Dota 2: Ẩn mật giáo thất thủ, Liquid tiếp tục chuỗi thắng tuyệt đối 1
Secret.Zai

Tuy nhiên, Team Secret cùng Puppey đã phải dừng bước trước người đồng đội cũ của mình là Kuroky, tạm gác giấc mơ hai lần nâng khiên Aegis. Con bài Meepo trong tay W33 đã shutdown được chiến thuật Io của Team Secret, game đấu đầu tiên ngã ngũ chỉ sau 27 phút. Game đấu thứ 2 cũng không hề dễ chịu hơn với họ. Miracle đánh quá vào form, cộng với một Alchemist 11/0/9 trong tay W33 được Kuroky chăm sóc sát sao, Puppey và đồng đội đành phải gác lại chặng đường TI 9 ở đây. Mặc dù năm nay Secret lại là team có điểm DPC cao nhất, nhưng dường như team vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể tiến xa hơn.

hgnbhnb Dota 2: Ẩn mật giáo thất thủ, Liquid tiếp tục chuỗi thắng tuyệt đối 2
Miracle và W33, với khuôn mặt đượm buồn của Fade đằng sau

Trận tái đấu OG – LGD dường như là trận đấu được quan tâm nhất ngày hôm nay. Ở mùa TI 8, OG đã kéo PSG.LGD đến game đấu thứ 5, và dành chức vô địch mặc dù là một team mới được form lại. OG năm nay chơi ở một level hoàn toàn khác. Họ không chỉ quá mạnh ngay từ giai đoạn ban pick, mà tâm lí thi đấu cũng vô cùng thoải mái giúp cho họ tự tin khai triển nhiều chiến thuật. Nhiều người cho rằng không ban đi Alchemist là một quyết định sai lầm của fy và đồng đội, tuy nhiên OG còn quá nhiều con bài khác mà hiện chưa có team nào khẳng định có thể khắc chế được.

Hãy cùng điểm qua một chút về mức phần thưởng ở TI 9 năm nay:

Vô địch: $15,490,252 –
Hạng Nhì: $4,425,786 –
Hạng Ba $3,064,006 –
Hạng Tư $2,042,670 – Team Secret
Hạng 5-6th $1,191,558 – ViCi Gaming/Evil Geniuses
Hạng 7-8th  $851,113 – Infamous/RNG
Hạng 9-12th  $680,890 – Mineski/Newbee/TNC Predator/Virtus Pro
Hạng 13-16th  $510,668 – Na’Vi/Keen Gaming/Fnatic/Alliance
Hạng 17-18th  $85,111 – Chaos/NiP

Bên cạnh 3 cặp BO3 hấp dẫn ngày hôm nay, Valve tiếp tục cho ra mắt một hero nữa – đúng là Spirit thứ 4 có tên gọi Void Spirit, là một nhân vật bí ẩn nắm được tất cả những bí ẩn của vũ trụ, giờ đây sẽ sát cánh với 3 anh em Sét, Lửa, Đất của mình để “phục vụ những mục đích cao cả hơn”:

Không thể bỏ qua trong ngày hôm nay chính là màn cosplay mãn nhãn dưới sự góp mặt của những cosplayer xinh đẹp của Đại lục: Không chỉ nổi tiếng về Dota 2, họ còn nổi tiếng vì các mĩ nhân cosplayer nữa. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những màn cosplay được đầu tư vô cùng công phu tại đây: