DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang "làm mưa làm gió" Meta hiện tại

Trong DOTA 2, meta là thứ luôn luôn thay đổi không ngừng. Cứ mỗi lần Ice Frog xuống tay là lại có những cái tên được “lên voi” và “xuống chó”. Sau đây chúng ta sẽ đến với top 5 gương mặt Support được IF cho lên đời trong meta hiện tại.

1. Jakiro

DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang

Ưu điểm: Harass đối phương cực mạnh trong giai đoạn early game, push trụ tốt với kỹ năng “Liquid fire”, toàn bộ kỹ năng là skill AOE, khỏe từ đầu đến cuối game.

Nhược điểm: Kém cơ động nếu không muốn nói là tù, tốc độ chạy khá chậm (mang tiếng bay bằng cánh mà tốc chạy có 290), tầm đánh thấp.

Như đã nói trên, Jakiro là một hero rất khó chịu khi sở hữu bộ skill gây choáng (stun) và làm chậm (slow) khiến đối phương phải khóc thét. Thậm chí, skill “Duel Breath” của hắn còn làm giảm tốc độ đánh của đối phương. Vì vậy, nói Jakiro sinh ra là để harass quả không sai!.

Nổi như cồn vì khả năng cấu máu trụ cực tốt bằng “Liquid Fire”. Khi mà meta hiện tại các team đang áp dụng lối đánh tốc độ, đánh nhau liên tục thì con rồng 2 đầu này với bộ skill disable khủng đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ. Đừng hỏi vì sao khi đi lane với Jakiro mà bạn đã phải bay mất trụ 1 khi đồng hồ còn chưa điểm đến phút thứ 15.

2. Lion

DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang

Ưu điểm: Disable cực mạnh, nuke damage to, có thể mở combat.

Nhược điểm: Máu giấy, cần kha khá items để phát huy hết tác dụng, rất dễ bị thọt khi team bị động, bộ skill cực tốn mana.

Đánh nhau liên tục, đó là những gì người ta hay nhắc khi nói đến Lion. Đặc biệt, những bản update gần đây, IF đã ưu ái rất nhiều với con quỷ đến từ địa ngục này. Bộ talent cực khỏe đã giúp Lion dần trở lại với meta trong khoảng thời gian ngụp lặn khá dài ở pub.

Với lối chơi cực kỳ chủ động, Lion hoàn toàn có thể làm chủ cục diện trận đấu mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào đồng đội. Cố gắng lên được blink càng sớm càng tốt và lúc đó hắn sẽ chẳng khác gì một core thứ 4 trong team. Nói vậy thôi chứ đừng quên mua ward nhé!

3. Shadow Shaman

DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang

Ưu điểm: “vuốt trụ” cực nhanh, disable khỏe, damage tay cực to ở những level đầu, bộ skill hữu ích từ early đến late game.

Nhược điểm: Di chuyển chậm, “đụng là chết”, cần trình độ kha khá mới có thể làm chủ được Rashta.

Hiện nay, lối đánh death ball đến chết đang được các team áp dụng một cách hiệu quả. Điều đó đã khiến cho Shadow Shaman bỗng chốc comeback trở lại với vị thế đáng có của mình. Với bộ skill cực kỳ khó chịu của mình, Shaman sẽ mang lại ác mộng cho mọi đối thủ. Chỉ cần lơ là vài khoảnh khắc là “sân nhà” sẽ thành “sân bay” trong chớp mắt. Có thể nói Shaman là support có khả năng “vuốt trụ” nhanh nhất trong DOTA 2. Cộng với việc lối đánh nhanh, thắng nhanh đang làm mưa làm gió ở các giải đấu gần đây thì không quá khi nói rằng Shadow Shaman sẽ còn hot lâu dài hơn nữa.

4. Earthshaker

DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang

Ưu điểm: Có thể dồn một lượng disable AOE trong một thời gian dài, combat mạnh, thích hợp với các chiến thuật tổng lực, counter đặc biệt các heros sử dụng “lấy thịt đè người” như Phantom Lancer, Terroblade, Naga Siren, Chaos Knight,…

Nhược điểm: Rất phụ thuộc vào Blink Dagger, nếu dùng skill không cẩn thận sẽ không đủ mana, dễ bóp team.

Là một trong số ít hero có bộ kỹ năng disable khủng với thời gian dài, Earthshaker chưa bao giờ là lỗi thời và không hợp meta cả. Đặc biệt đối với meta hiện tại, Earthshaker một lần nữa chững tỏ mình là một trong những hero đáng để chơi nhất DOTA 2.

Bộ skill vừa deal được lượng damage khủng lại vừa disable diện rộng khiến lão bò này trở nên cực kỳ đáng sợ trong combat. Rất thích hợp cho những đội hình thiên về combat tổng lực, snowball toàn diện. Việc Gh- với Earthshaker đã góp phần không nhỏ đưa Liquid vô địch TI 7 khiến cho lão bò này càng hot hơn bao giờ hết. Phải chăng đó là cảm hứng chính để cho Earthshaker đặc biệt hot ở meta hiện tại?

5. Orge Magi

DOTA 2: Điểm mặt chỉ tên 5 Support đang

Ưu điểm: Hệ intel nhưng lại sỡ hữu lượng máu cực kỳ trâu bò; dễ chơi dễ trúng thưởng; phù hợp với mọi đội hình, mọi chiến thuật; 2 skill disable mạnh.

Nhược điểm: Có tính hên xui cao (có khi lại là ưu điểm cũng nên); cù lần và vô cùng cục súc kém cơ động.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về gã cù lần 2 đầu này đâu nhỉ? Đây có thể nói là hero thú vị nhất DOTA 2. Với bộ skill mang đậm tính chất may rủi thì Orge Magi nhiều lúc đem lại ức chế cho cả địch lẫn ta. Nhưng vấn đề là tại sao gã 2 đầu này lại hợp với meta hiện nay như vậy? Thứ nhất, đây là hero dễ chơi nhất DOTA 2 với bộ skill toàn chỉ định mục tiêu không bao giờ bị blame là stun trượt. Thứ hai, và cũng là lý do chính, đó là skill “Bloodlust”.

Bạn có bao giờ thấy một con Drow có tốc bắn bằng Sniper chưa? Nếu có thì hãy xem lại bên kia có Orge Magi hay không nhé! Với “Bloodlust”, tên 2 đầu này mang lại cho đồng đội 60 tốc đánh và 16% tốc chạy. Một cây Butterfly với hơn 5k tiền cũng chỉ mang lại 65 tốc đánh, thử làm một phép so sánh xem nào? Đó chính là lợi hại của gã 2 đầu cục mịch này. Rất thích hợp với những carry hợp meta hiện tại như Luna, Terroblade, Drow, Shadow Fiend,.. điều đó vô tình làm Orge Magi trở nên hot như Ngọc Trinh.

Cứ thử để Drow được buff “Bloodlust” free hit trụ 3 xem nào, chắc chắn sẽ không trụ nổi quá 5 giây. Không cần quá nhiều items để trở nên khó chịu, Orge Magi đang là hero hot nhất trong những game pub hiện nay ở DOTA 2.