Dota 2: Điểm qua đội hình những team đã chốt sổ trước mùa mới – P.1 - eSports

Giai đoạn giao thời giữa hai mùa giải chính là khoảng thời gian quý giá cho các team sắp xếp lại đội hình của mình trước khi bước vào mùa giải mới.

Như thường lệ, ngay sau khi mùa giải DPC 2018 – 2019 kết thúc với chức vô địch The International 2019 thuộc về OG, thị trường chuyển nhượng của Dota 2 thế giới lại bắt đầu bước vào giai đoạn biến động. Đây là thời điểm các team đưa ra quyết định quan trọng về đội hình của mình trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh. Sau hàng loạt những tin đồn lớn nhỏ suốt thời gian qua, các team cũng dần chốt sổ đội hình chính thức của mình, đồng thời công bố những gương mặt sẽ đồng hành cùng nhau trong mùa giải mới.

TNC Predator – Gabbi|Armel|kpii|Tims|March

Sự ra đi của cả eyyou và Kuku đã gây bất ngờ cho khá nhiều người. Mặc dù TNC có thành tích không tốt lắm tại The International 2019, nhưng rõ ràng độ ăn ý giữa các thành viên là có. Thậm chí, bạn khó có thể nghe thấy tin đồn gì về việc bất hòa hay mâu thuẫn trong đội hình. Hơn nữa, cả eyyou và Kuku đều là những người chơi hàng đầu ở vị trí của họ với kỹ năng cá nhân khá điêu luyện.

Hai cái tên thay thế vị trí của eyyou và Kuku để lại cũng không phải quá xa lạ với cộng đồng. March, cựu đội trưởng của MVP.Phoenix – đội tuyển gồm 5 chàng trai đến từ Hàn Quốc từng được mong chờ là ngựa ô tại TI5, cùng với kpii, offlaner cũ từng cùng Newbee tiến vào đến chung kết TI7. Xem xét ở một phương diện nào đó, thậm chí hai thành viên mới còn có phần nổi trội hơn so với những cái tên đã ra đi.

Armel, Gabbi và Tims sẽ tiếp tục gắn bó cùng TNC Predator, ít nhất là trong mùa giải tới. Đây cũng là những thành viên có kỹ năng cao cùng cái tôi khá lớn, và có thể nói thành công của đội hình này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng lãnh đạo của March. Anh chàng này đã chứng minh giá trị của mình tại TI5, nhưng sự phát triển không ngừng của Dota 2 khiến March cần nỗ lực nhiều hơn khi comeback Dota 2 chuyên nghiệp. Hi vọng việc được thi đấu trong màu áo TNC sẽ giúp March lấy lại vị thế của một đội trưởng tuyệt vời.

Vici Gaming – Paparazi (Eurus)|Ori|Yang|Pyw|Dy

Vici Gaming chắc chắn sẽ không còn mang bản sắc cũ khi vắng bóng Fade trong đội hình, một drafter, một player kỳ cựu. Mặc dù Fade có thể ít được công nhận như cái cách người ta đối xử với Paparazi hay Ori, nhưng anh cũng xứng đáng có mặt trong top 4 player hay nhất Trung Quốc ở vị trí của mình. Pyw sẽ là cái tên thay thế vị trí của Fade để lại, và thật khó có thể khẳng định đây liệu có phải là một bản hợp đồng thành công hay không.

Thực trạng Dota 2 Trung Quốc thời gian gần đây không mấy sáng sủa, thậm chí đang có dấu hiệu chững lại trong khi những khu vực khác đang dần mạnh lên. Điều cần làm bây giờ là chấp nhận rủi ro với việc sử dụng những player trẻ và dần dần biến họ thành những star-player. Đó là câu chuyện của Ori và Fade trước đây, và bây giờ đến lượt Pyw. Dưới sự giúp đỡ của những người đồng đội giàu kinh nghiệm, Pyw sẽ có cơ hội phát triển và cho thế giới thấy rằng, anh thực sự là một player đẳng cấp cũng như có khả năng trở thành một captain có số có má.

Royal Never Give Up – Monet|Setsu|Flyby|Dogf1ghts|Fenrir

Top 8 tại The International 2019 là một kết quả tốt đối với RNG, tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ để làm ban lãnh đạo của đội tuyển này hài lòng. Tham vọng của bộ sậu RNG đòi hỏi phải có một sự thay đổi trong đội hình để đem đến những kết quả có lợi hơn, và người phải ra đi là LaNm. Thay thế vị trí mà anh để lại là iG.V.dogf1ghts, người được đánh giá có kỹ năng mechanic tốt hơn so với LaNm.

Bên cạnh đó, trách nhiệm đội trưởng của LaNm sẽ được đặt lên vai Fenrir. Chắc chắn người hâm mộ không còn xa lạ gì với khả năng dẫn dắt của player trẻ tuổi này. Fenrir đã từng là một phần của bộ đôi huyền thoại Fenrir-Fy, những người góp công sức không nhỏ để chúng ta được chứng kiến những Ori cùng Papazari thi đấu xuất sắc như ngày hôm nay.

Dota 2: Điểm qua đội hình những team đã chốt sổ trước mùa mới - P.1

Monet và Setsu mặc dù mới chỉ tiệm cận trình độ của bộ đôi carry bên phía VG, nhưng bù lại họ còn rất trẻ và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Chỉ có thời gian mới chứng minh được liệu Fenrir có tiếp bước thành công của LaNm hay không, nhưng chắc chắn có những lý do để lạc quan về tương lai của RNG trong mùa giải mới.

Fnatic – 23Savage|Moon|iceiceice|DJ|Jabz

Có vẻ hơi khó nghe, nhưng việc Jabz trở lại vị trí support có lẽ là quyết định đúng đắn sau những gì anh thể hiện tại The International 2019. Jabz sở hữu một lối chơi chắc chắn, an toàn, không khát máu và cũng ít cần sự chăm sóc từ các đồng đội. Điều này khiến anh trở nên phù hợp với vị trí support hơn là với vai trò một carry.

Một carry đôi khi phải mặc kệ đồng đội bị gank, bắt lẻ, thậm chí là nằm xuống để tập trung vào việc farm của mình. Moon có lẽ phù hợp hơn với những đặc điểm như vậy của một carry, và đó là lý do Fnatic đưa về player đang thuộc biên chế Mineski này.

Dota 2: Điểm qua đội hình những team đã chốt sổ trước mùa mới - P.1

23savage là một player mới chỉ 17 tuổi đến từ Thái Lan. Cậu nhóc đã có màn debut khá ấn tượng vào mùa giải trước, và chỉ còn thiếu một chút nữa để góp mặt tại The International 2019. Cũng như bao player trẻ tuổi khác, 23savage mắc phải điểm yếu là thiếu quyết đoán trong những tình huống quan trọng. Tuy nhiên, sự góp mặt của iceiceice trong đội hình sẽ phần nào giúp cậu nhóc khắc phục điểm yếu này.

Natus Vincere – Crystallize|MagicaL|9pasha|Zayac|SoNNeikO

Sau nhiều năm sống trong hang Sơn Đoòng, Na`Vi đã có dịp nhìn thấy mặt trời khi góp mặt tại The International 2019, và thậm chí có màn thể hiện hết sức ấn tượng ở những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, khi rồng vàng hiện nguyên hình, Na`Vi nhanh chóng lấy lại bản sắc vốn có. Họ bị loại ngay ở loạt Bo1 nhánh thua Main Event sau khi phải vất vả lắm mới có thể góp mặt tại giải đấu này.

Mặc dù kết quả khá bết bát, nhưng nhiều người vẫn tin rằng hướng đi của ban lãnh đạo Na`Vi là đúng đắn. Do đó, sau khi kết thúc TI9, họ vẫn giữ nguyên phần lớn đội hình. Sự thay đổi duy nhất là việc bổ sung offlaner của Virtus.Pro – 9pasha. Anh chàng này sẽ thay thế vị trí mà Blizzy đã để lại.

Dota 2: Điểm qua đội hình những team đã chốt sổ trước mùa mới - P.1

Tất nhiên, 9pasha rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Blizzy, kể cả về mặt kỹ năng lẫn kinh nghiệm chinh chiến. Nhưng có lẽ yếu tố quan trọng hơn cả đối với SoNNeikO là sự ổn định và lối chơi hi sinh của 9pasha. Play style của anh chàng này hướng đến việc tạo space cho đồng đội, trong khi thiên hướng của Blizzy lại chú trọng DPS.

Với sự góp mặt của những Crystallize, MagicaL hay Zayac, Na`Vi chắc chắn sẽ không thiếu kỹ năng cá nhân. Cái họ thiếu là kinh nghiệm cũng như sự quyết đoán trong những trường hợp quan trọng. Và 9pasha có thể phần nào giải quyết vấn đề này.

Quincy Crew – SumaiL|CCnC|Yawar|MSS|SVG

Điều thú vị nhất của đội hình này là việc anh em nhà SumaiL – Yawar cuối cùng cũng về chung một mái nhà, như những gì SumaiL từng mong muốn. Yawar được đánh giá là một trong những carry tốt nhất khu vực NA, và vai trò offlaner sẽ là thử thách mới đối với Yawar trong mùa giải DPC 2019 – 2020.

Hai anh em nhà Hassan sẽ được dẫn dắt bởi SVG, một người không còn quá xa lạ với cộng đồng. SVG từng có thời gian làm việc với cả SumaiL (với vai trò coach) và Yawar (với vai trò đồng đội). Đây được kỳ vọng sẽ là người khỏa lấp khoảng trống mà vua muối ppd để lại cho nền Dota 2 Bắc Mỹ.

Dota 2: Điểm qua đội hình những team đã chốt sổ trước mùa mới - P.1

MSS và CCnC sẽ là những mảnh ghép cuối cùng cho line up này. CCnC rõ ràng là midlaner số 2 của NA, chỉ sau SumaiL. Và sau khi SumaiL chuyển sang pos 1, anh ta nghiễm nhiên trở thành người chơi pos 2 số một khu vực. Đối với MSS, việc chuyển từ pos 3 sang pos 4 có vẻ như là nước đi đúng đắn của anh chàng này, đặc biệt là với khả năng gây đột biến cao trong trận đấu.

ESL Vietnam Championship Season 2 - Dota 2 ấn định playoffs vào cuối tuần này cùng nhà tài trợ khủng
ESL Vietnam Championship Season 2 - Dota 2 ấn định playoffs vào cuối tuần này cùng nhà tài trợ khủng
Trải qua hơn 2 tháng thi đấu, cuối cùng thì giải đấu Dota 2 lớn nhất Việt Nam - ESL Vietnam Championship Season 2 đã chính thức tìm ra 4 cái tên xuất sắc nhất để thi đấu vòng playoffs vào 14h00 ngày 28 và 29 tháng 09 tới đây. 4 cái tên đó chính là: 496 Dota, Soul Hunters, Super Saiyan God và Immortals.

Việc công bố đội hình sớm sẽ giúp các team có thời gian dài hơn để luyện tập và chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Trước hết, DPC sẽ trở lại với DOTA Summit 11 Minor và MDL Chengdu Major. Với việc hầu hết các top team đều học OG bỏ Major đầu tiên để nghỉ ngơi, các team tier 2 sẽ có cơ hội để kiếm những điểm DPC quý giá để nuôi hi vọng góp mặt tại The International 2020.