Dota 2: Không thể tham gia TI9, các team Việt đang tranh vé hướng tới ESL Bangkok 2019

Mới đây, ESL Châu Á đã thông báo đem đến giải đấu ESL Clash of Nations Bangkok 2019 cho bộ môn Dota 2, được tài trợ bởi hãng Mercedes-Benz.

Là một phần của sự kiện Thailand Game Show 2019, giải đấu dành cho bộ môn Dota 2 sẽ diễn ra ở Royal Paragon Hall từ ngày 25 đến 27 tháng 10 sắp tới. Tám đội tuyển Dota 2 mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ đại diện cho mỗi quốc gia của mình – trong đó có Việt Nam – để cạnh tranh tổng giải thưởng lên tới 50,000 USD cùng chiếc cúp danh giá cho sự kiện ESL Clash of Nations đầu tiên cho Dota 2 tại Châu Á.

Tại Việt Nam, giải đấu ESL Vietnam Championship hiện đang diễn ra trong khuôn khổ toàn quốc, để lựa chọn đại diện cho Việt Nam sẽ tham gia sự kiện ESL Clash of Nations Bangkok 2019 sắp tới đây. Họ sẽ đối đầu với các nhà vô địch của những giải đấu ESL National Championship của nhiều quốc gia khác trên toàn Đông Nam Á và 2 đội tuyển nữa đến từ vòng đấu Play-in.

Tám đội hiện tại sẽ được lựa chọn như sau:

  • Nhà vô địch ESL Vietnam Championship Mùa 2
  • Nhà vô địch ESL Thailand Championship Mùa 2
  • Nhà vô địch ESL Indonesia Championship Mùa 2
  • Nhà vô địch ESL MYSG (Malaysia/Singapore) Championship Mùa 2
  • Hạt giống vòng Play-in #1
  • Hạt giống vòng Play-in #2

Đối với vòng đấu Play-In, để chọn ra 2 hạt giống cuối cùng bảng đấu sẽ được tổ chức từ ngày 24 tháng 10, 4 đội tham dự sẽ được thi đấu bằng thể thức GSL để tìm ra 2 đội mạnh nhất. Bốn đội tham dự hiện tại gồm có:

  • Nhà vô địch ESL AUNZ (Australia/New Zealand) Championship Mùa 1
  • Nhà vô địch ESL AUNZ Championship Mùa 2
  • Đại diện từ Ấn Độ*
  • Đại diện từ Philippines*

“Sự xuất hiện của ESL Clash of Nations tại Châu Á đã đem đến nhiều khoảnh khắc khó quên ở Indonesia vào đầu năm nay, và chúng tôi muốn tái hiện điều đó với cộng đồng NHM ở Thái Lan.” – Nick Vanzetti, phó giám đốc của ESL chi nhánh Châu Á Thái Bình Dương cho biết – “Chúng tôi luôn hướng đến việc xây dựng những anh hùng quốc gia cho thể thao điện tử, và đem họ đến một đẳng cấp mới. ESL Clash of Nations là môi trường hoàn hảo cho mục đích đó.”

“ESL Clash of Nations Bangkok 2019 là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự quyết tâm trong việc nâng tầm các game thủ esports đến từ cả thế giới nói chung và Mercedes-Benz Thái Lan nói riêng,” Ông Andres Marjanovic, quản lý truyền thông Marketing của Mercedes-Benz Thái Lan cho biết. “Chúng tôi rất tự hào được phối hợp cùng ESL để xây dựng nền tảng cho eSports trong khu vực và tạo điều kiện để tất cả mọi người có thể đi từ số 0 thành anh hùng. Mercedes-Benz muốn giúp cho tất cả game thủ vươn đến tầm cao mới, và chúng tôi tin rằng ESL Clash of Nations là một trong những bước quan trọng để hướng tới mục tiêu đó.” 

hgnbhnb Dota 2: Không thể tham gia TI9, các team Việt đang tranh vé hướng tới ESL Bangkok 2019 1

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt trên kênh YouTube của ESL Vietnam. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Website chính thức của giải đấu. Theo dõi các trang Facebook và Instagram của ESL Vietnam nhằm cập nhật các tin tức mới nhất về giải đấu.

ESL là công ty esports hàng đầu thế giới. Được thành lập từ năm 2000, ESL đã chuyển hóa và xây dựng nền thể thao điện tử của rất nhiều tựa game bằng các giải đấu Online và Offline. ESL đứng đằng sau rất nhiều chuỗi giải đấu như ESL One,  Intel® Extreme Masters, ESL Pro League cùng nhiều sự kiện tầm cỡ sân vận động khác. Hệ thống ESL National Championship đã gây dựng nên nhiều cúp nghiệp dư để tạo cơ hội cọ xát, giúp các ngôi sao tương lai có thể tích lũy kinh nghiệm và thành công trong thời gian ngắn nhất có thể. Với nhiều hệ thống văn phòng trên toàn thế giới, ESL đang dẫn đầu nền thể thao điện tử trên phạm vi toàn cầu. ESL là một phần của MTG – công ty truyền thông giải trí điện tử quốc tế hàng đầu.