LMHT: “Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros”

Chỉ cách đây ít phút, Tinikun – HLV của GAM đã đưa ra một số nhận định về hai người chơi đường trên của đội mình là Yoshino và Zeros.

Yoshino – tân binh hiền lành, chăm chỉ – là dự bị Đường trên của GAM. Thế nhưng, trong loạt BO3 với QTV Gaming ngày hôm nay, Yoshino đã làm cộng đồng fan hâm mộ dậy sóng vì màn trình diễn quá ư xuất sắc của mình. Kết thúc trận, anh đoạt luôn cú đúp MVP trong sự thán phục của người hâm mộ. Nhiều người nói vui rằng Zeros chẳng qua cố tình bị ban để tạo điều kiện cho Yoshino tỏa sáng thôi! Hoặc một vài comment ác ý trên mạng xã hội cho rằng Zeros tiếng là đánh chính nhưng lại bị đàn em “át vía”.

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 1
Ảnh chế vui của cộng đồng sau màn thể hiện quá tốt của Yoshino

Thế nhưng, trong một diễn biến bất ngờ đêm khuya, HLV Tinikun đã đưa ra một phân tích đầy tính chiến thuật, như vừa để khẳng định việc tại sao GAM tin tưởng Zeros và đồng thời đáp trả drama gần đây ở màn trashtalk rằng Tinikun mới chỉ rank Bạch kim, không có đủ tư cách chỉ dạy ai cả.

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 2

Tình huống mà Tinikun lựa chọn để phân tích là tình huống ở trận đấu thứ 2. Ở trận này, Yoshino cầm Camille đối đầu với Aatrox. Đây là một kèo khá khó và chính Yoshino cũng thừa nhận là ở trận đấu này, Karthus của Levi đã “làm hết” chứ bản thân anh không làm gì nhiểu. Ngoài ra, ở game 1, Yoshino cũng có một pha khá… “ngại” với người hâm mộ khi anh cầm Fiora và không lướt được qua tường, khiến không thể tham gia combat dẫn đến giao tranh thua. Dưới đây là các hình ảnh mà Tinikun đã dùng để phân tích kĩ năng và mindset của 2 game thủ.

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 3

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 4

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 5

Trong pha này, Tinikun cho rằng nếu là Zeros, anh sẽ hoàn toàn có một pha xử lí gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Mặc dù đã ép được đường Aatrox buộc Hiro phải ôm trụ, nhưng do tele lên và tiếp tục đánh nhau gần trụ với Aatrox mà Camille đã lên level chậm hơn. Vốn ban đầu vị HLV này đã cho rằng Zeros là người rất hiểu về game và sẽ đánh hiệu quả, mắc ít lỗi hơn. Trong tình huống tương tự, Zeros sẽ đi bộ lên lane sau khi mua đồ, và sau khi trade damage thì sẽ tele lại lấy máu và giết luôn Aatrox rồi ăn lính sau trụ. Mặc dù Yoshino đạt 2 MVP với chỉ số cao như vậy, nhưng nếu là Zeros, game có thể sẽ còn end nhanh hơn nữa.

hgnbhnb LMHT: Yoshino rất ngoan, rất chăm chỉ, nhưng trong giới LM, Đường trên chọn Zeros 6

Một phân tích nhỏ nhưng là một mũi tên trúng nhiều đích, vừa khẳng định chuyên môn, vừa động viên Zeros, vừa khéo léo “khích tướng” để Yoshino không ngủ quên trên chiến thắng mà tiếp tục phấn đấu hơn. Việc Zeros hay Yoshino ai hơn ai, có lẽ “đường dài mới biết ngựa hay”.