Dota 2: Liệu Nigma có thực sự throw game 5 tại vòng loại StarLadder ImbaTV Minor? - eSports

Game 5 trận Chung kết vòng loại StarLadder ImbaTV Minor khu vực Châu Âu giữa Nigma và Alliance chứng kiến màn base race lật kèo vô cùng kịch tính.

Những ai theo dõi trận đấu giữa Nigma và Alliance tối qua đều không khỏi bất ngờ với cái cách mà nó kết thúc. Bất chấp việc có được mega creep và dẫn trước đến 25k networth, Nigma đã tự tay ném đi lợi thế của chính mình và thua trong những giây cuối cùng. Vậy liệu đây có phải là một tình huống bán kèo hay một pha throw game của Tử y Ngũ tặc?

Những khoảnh khắc quyết định

Mất mát lớn đầu tiên của Tử y Ngũ tặc là việc để mất cả Roshan lẫn khiên Aegis trong một tình huống mà đáng lẽ ra họ đã có nó rất đơn giản. Với một pha blink vào và đổ đá, Tiny dễ dàng ăn cả Roshan lẫn khiên Aegis trong sự bất lực của Lifestealer trong tay Miracle-. Tuy nhiên, ngay cả khi không có Aegis, Nigma vẫn tiếp tục push vào lane còn lại của Alliance (mid lane). Tuy có chút chật vật nhưng Nigma cũng hoàn thành được mục tiêu khi có mega creep ở phút thứ 42 của game đấu. Tình huống này cũng khiến Nigma phải trả giá bởi mạng của Void Spirit trong tay w33.haa khi anh này chase vào quá sâu để bắt Snapfire. Lúc này, Medusa của Nikobaby đã có 1 Divine Rapier và ĐANG QUICKBUY MOONSHARD. Nigma nhận ra việc kéo late với một đội hình có Medusa phía bên kia sẽ rất khó khăn, do đó, họ phải lên kế hoạch gank chớp nhoáng và đó chính là tiền đề của sai lầm.

Sau khi có mega creep, Nigma không mất quá nhiều nhưng vẫn phải rút lui do họ cũng gần như đã hết đồ chơi. Lifestealer phải mở Rage và TP về fountain nên trong 80 giây sau đó, Lifestealer gần như không thể chạy bằng cách này. Thế nhưng chỉ ngay sau khi hồi đầy máu, Slardar và Lifestealer quyết định gank Medusa đang farm ở gần sông. Đây chính là tình huống mà hầu hết mọi người cho rằng là một pha throw game, nhưng thực ra là không.

Liệu có phải là throw game?

Hành động hung hăng này của Miracle- không phải là một quyết định tồi khi mà Medusa vẫn chưa cooldown xong Stone Gaze, cộng với Medusa đang ở khá xa so với nhà mình. Trong khi đó, Lifestealer và Slardar có đầy đủ skill, thậm chí Slardar còn có Cheese. Nếu mọi việc suôn sẻ, Nigma còn có thể nhặt được Divine của Medusa và đây sẽ là dấu chấm hết cho Alliance. Vậy đâu là sai lầm chí mạng ở đây?

Dota 2: Liệu Nigma có thực sự throw game 5 tại vòng loại StarLadder ImbaTV Minor?

Thứ đã khiến Nigma ngồi nhà trong 2 tháng tới không phải là quyết định gank Medusa mà là quyết định của Slardar khi anh này nhảy vào Disruptor thay vì Medusa. Miracle- thậm chí đã ping vào thẳng mặt Medusa và rõ ràng muốn Mind_Control nhảy vào carry của Alliance. Đoạn video dưới đây cho thấy góc nhìn của Lifestealer khi đang dùng Infest lên Slardar, và rõ ràng là đang ping vào Medusa.

Sau pha gank này, Nigma lập tức pause game và chat all “Discord”. Rõ ràng, đã có một pha không hiểu ý trong việc call team giữa các thành viên trong đội. Nhiều người nói vui rằng đây là thời điểm để Kuroky check tài khoản, nhưng với ý kiến chủ quan của người viết thì đây là lúc Nigma có “điều qua tiếng lại” giữa các thành viên trong đội. Điều này có thể thấy rõ ràng trong đoạn video dưới đây.

Sau khi unpause, Nigma không có buyback trên carry quan trọng nhất của họ. Đáng chú ý hơn, tình huống này giúp Medusa có đủ tiền mua chiếc thánh kiếm thứ 2 (trước đó chỉ có khoảng 4k tiền và chỉ đang quickbuy MoonShard như đã nói). Disruptor cũng đủ tiền build gậy xanh và đây chính là dấu chấm hết cho Nigma. Alliance quyết định base race trong hơn một phút ngắn ngủi Miracle- ngồi chơi xơi nước, và hai chiếc Divine Rapier của Medusa khiến mọi nỗ lực của Nigma trở nên vô nghĩa.

Nigma sẽ có hai tháng nghỉ ngơi và “diện bích” để tự kiểm điểm lại bản thân. Về phía Alliance, họ sẽ là đại diện duy nhất của Châu Âu tham dự StarLadder ImbaTV Minor. Mặc dù chiến thắng của Alliance có được phần lớn nhờ vào sai lầm chí mạng của Nigma, nhưng cũng phải công nhận rằng, Alliance đã có một game đấu tốt trước đối thủ, kể cả khi draft pick. Biểu đồ dưới đây cho thấy rõ điều đó.

Dota 2: Liệu Nigma có thực sự throw game 5 tại vòng loại StarLadder ImbaTV Minor?Dota 2: Liệu Nigma có thực sự throw game 5 tại vòng loại StarLadder ImbaTV Minor?

Đây chỉ là ý kiến chủ quan của người viết dựa trên những phân tích các góc quay màn hình của người chơi. Vậy theo bạn, Nigma có thực sự throw game?

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e