Sử dụng chiến thuật không tưởng, đội tuyển CS:GO này đã có màn lội ngược dòng khiến đối thủ ức sôi máu

Dẫu vẫn biết khi đã bị dẫn trước, chúng ta buộc phải tạo ra sự khác biệt mới mong lật lại được thế cờ, thế nhưng lật kèo như đội tuyển CS:GO dưới đây thì quả thực không khỏi khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Ở đấu trường chuyên nghiệp CS:GO, khẩu súng AWP là một trong những vũ khí mạnh nhất với khả năng "one shot - one kill", tuy nhiên đây cũng là một con dao hai lưỡi khi giá của nó không rẻ một chút nào (4,750$) và khả năng cơ động kém. 

Các đội tuyển thường sử dụng một AWP-er chính và một AWP-er phụ cùng với các rifler để đảm bảo tính cơ động cũng như phát huy tối đa sức mạnh của team.

Sử dụng chiến thuật không tưởng, đội tuyển CS:GO này đã có màn lội ngược dòng khiến đối thủ ức sôi máu - Ảnh 1.

AWP là khẩu súng có sát thương cực kì khủng khiếp trong CS:GO.

Tuy nhiên mới đây một đội tuyển CS:GO đã sử dụng chiến thuật vô cùng "dị" với cả 5 player đều sử dụng... khẩu AWP và đã comeback một cách vô cùng ngoạn mục khi bị đối thủ dẫn trước rất đậm.

Sử dụng chiến thuật không tưởng, đội tuyển CS:GO này đã có màn lội ngược dòng khiến đối thủ ức sôi máu - Ảnh 2.

5 AWP trong một trận đấu chuyên nghiệp là điều tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ được chứng kiến.

Trận đấu trên chính là trận đấu giữa HAVU và Syman Gaming trong khuôn khổ vòng closed qualifier của Flashpoint, hệ thống League mới của FACEIT. Ở map thứ 2 Mirage, Syman đã có thời điểm dẫn trước đối phương tới 14-7, tuy nhiên HAVU với việc thắng 2 round đấu trước đó cùng với nhặt được các khẩu AWP từ đối phương đã có tới 4 khẩu AWP và kể từ đó họ tận dụng vô cùng hiệu quả sức mạnh của khẩu súng này. 

Syman dù biết rõ đối phương sử dụng tới 5 AWP và đã sử dụng nhiều tactic như setup bombsite A, rush B hay ra mid thì đều không hiệu quả và bị những khẩu AWP của HAVU hủy diệt.

HAVU comeback thành công lên 15-15 và ở các lượt OT họ tiếp tục sử dụng chiến thuật này với 3-4 khẩu AWP và đã giành chiến thắng 22-20 và vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0.

HAVU 5 AWP Comeback against Syman (Finnish Casting)

Sau trận đấu, một thành viên của Syman là n0rb3r7 đã lên Twitter "chỉ trích" đối thủ thiếu tôn trọng anh và các đồng đội khi sử dụng một chiến thuật như vậy.

Sử dụng chiến thuật không tưởng, đội tuyển CS:GO này đã có màn lội ngược dòng khiến đối thủ ức sôi máu - Ảnh 4.

undefined

"Chúng tôi vừa để thua một trận mà đối thủ chơi 5 AWP, thật là thiếu tôn trọng người khác. Mấy người nên vào MM (Matchmaking - hệ thống find trận của Valve) mà chơi 5 AWP. GG không có lời nào để nói nữa..."

Có lẽ n0rb3r7 viết những tweet trên trong trạng thái nóng giận và sau đó ít lâu anh đã xóa chúng đi. Tuy đây là một chiến thuật mang tính may rủi khá cao và dễ bị counter bởi các đối thủ có trình độ cao hơn nhưng nó cũng rất độc đáo và có thể gây bất ngờ cho đối thủ. 

Hy vọng chúng ta sẽ có thể được chứng kiến những chiến thuật "độc, lạ" như vậy được áp dụng vào các trận đấu chuyên nghiệp trong tương lai.