Dota 2: Những điều khiến EPICENTER là Major hấp dẫn nhất mùa giải - eSports

EPICENTER Major đang diễn ra những ngày thi đấu đầu tiên, và chắc chắn kỳ Major cuối cùng này sẽ là giải đấu hấp dẫn nhất mùa giải.

EPICENTER là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống Dota Pro Circuit. Từ những năm trước, đây chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ Dota 2 trên toàn thế giới. Người ta chờ mong đến EPICENTER mỗi năm để xem những màn trình diễn hấp dẫn từ những đội tuyển hàng đầu thế giới, để theo dõi những trận show match thú vị, để chứng kiến sự thay đổi của meta game, và đặc biệt, để ngóng chờ trailer mang tầm Hollywood hàng năm của giải đấu này

Cơ hội cuối cùng để được direct invite vào TI

Đã có 8 đội đủ số điểm DPC cần thiết để tham dự The International 2019, và tất cả họ sẽ tham dự EPICENTER Major. Tuy không ai trong số 8 đội này mặn mà với điểm DPC nữa, nhưng đó là một giải Valve với 350.000 đô la tiền thưởng. Hơn hết, đó là cơ hội được cọ xát, được thử nghiệm chiến thuật với những đội tuyển hàng đầu. Hơn hết, đó là cơ hội khẳng định vị thế của mình trong lòng người hâm mộ.

Dota 2: Những điều khiến EPICENTER là Major hấp dẫn nhất mùa giải

Sẽ còn 4 cơ hội nữa cho những đội mong muốn được sở hữu một vé vào thẳng TI mà không cần phải đánh vòng gửi xe. Trong đó, OG và TNC Predator đang khá sáng cửa khi mà cả hai đều nằm trong top 12 và chỉ cần khoảng 1000 điểm để đủ điều kiện. Bên cạnh đó, với việc cả Keen Gaming (đang đứng thứ 9) và EHOME (đang đứng thứ 12) đều không tham dự EPICENTER Major thì cơ hội được trao lại cho Alliance và Gambit Esports. Trong trường hợp OG và Alliance vượt cạn thành công, Châu Âu sẽ có đến 6 đại diện có mặt tại TI9.

Liquid và carry mới

Liquid đã đưa MATUMBAMAN về dàn bench khoảng một tuần trước, và họ vừa công bố người sẽ thay thế vị trí của Matum để lại: w33.haa. Tin đồn thậm chí còn xuất hiện ngay khi Twitter của Liquid vừa có thông báo về Matum, khi có người nhìn thấy Mr. Thời tiết nằm trong đội hình Liquid đang scrim với Na`Vi.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào thành viên mới của Liquid, dù w33 cũng đã nổi tiếng từ trước với khả năng đi mid khá tốt của mình. Cộng đồng thế giới, bao gồm cả những game thủ hàng đầu như Ramzes666, BurNing hay rOtk đều tỏ ra quan ngại về việc Liquid thiếu vắng một play-maker hàng đầu như Matum. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến lạc quan cho rằng Liquid sẽ lọt vào ít nhất là top 4 EPICENTER và top 6 TI. Người ta nói vui rằng Liquid mất Lone Druid và Brood nhưng giờ họ có đến hai Invoker. Tại Moscow, họ phải chứng minh cho cả thế giới thấy liệu họ có xứng đáng với những kỳ vọng đấy không.

MATUMBAMAN chia tay Liquid và phản ứng của cộng đồng Dota 2 thế giới
Chỉ vài ngày trước khi EPICENTER Major 2019 diễn ra, Liquid bất ngờ xác nhận MATUMBAMAN sẽ rời khỏi đội hình chính, dấy lên rất nhiều phản ứng từ cộng đồng.

OG có hiện nguyên hình trước TI9 không?

Kể từ khi ana quay lại đội hình chính của OG, phong độ của họ ngày càng được cải thiện. Cho đến thời điểm hiện tại, thành tích tốt nhất của OG có ana là vị trí thứ 5th – 6th tại MDL Disneyland Paris Major vừa qua. Điều này càng làm tăng tính đúng đắn của meme: ana là 99,99% sức mạnh của OG.

Dota 2: Những điều khiến EPICENTER là Major hấp dẫn nhất mùa giải

Đến nay, OG vẫn chưa tích đủ cho mình số điểm DPC để giành một vé tham dự TI. Số điểm hiện tại của nhà ĐKVĐ là 948, và còn cách chiếc vé direct invite khoảng 1000 điểm nữa. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải ít nhất có mặt trong top 4 để chắc một chân nếu không muốn tái hiện hành trình The International năm nay từ vòng loại như năm trước.

Virtus.Pro và tham vọng cân bằng thành tích của Secret

Virtus.Pro chính là ông hoàng Major của mùa giải trước. Họ thống trị Dota Pro Circuit với số điểm cao ngất ngưởng, nhưng lại gây thất vọng nặng nề tại The International 2018. Ở mùa giải DPC năm nay, VP khởi đầu hoàn hảo với chức vô địch Major đầu tiên, Kuala Lumpur Major. Tuy nhiên, đại diện của Dota CIS không giành được bất cứ Major nào nữa, và đành đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng, chỉ sau Team Secret.

Dota 2: Những điều khiến EPICENTER là Major hấp dẫn nhất mùa giải

Team Secret là đội duy nhất dành đươc nhiều hơn một Major trong mùa giải này. Họ thống trị mùa giải y như cái cách VP làm một năm về trước. Do đó, VP đang hướng đến mục tiêu san bằng thành tích của Secret với chức vô địch Major thứ hai của mùa giải. Với lợi thế sân nhà, những chú gấu Nga cần phải thể hiện những gì tốt nhất mà mình có, để những người hâm mộ tại EPICENTER sẽ được thấy đội tuyển con cưng của họ nâng cao chiếc cup vô địch.