DOTA 2: OGA Dotapit vòng bảng ngày thứ nhất – RNG và Alliance chia nhau hai vị trí đầu bảng

Minor thứ 4 của mùa giải DPC năm nay đã chính thức khởi tranh và các team Dota 2 đang cạnh tranh nhau vô cùng gay gắt cho tấm vé cuối cùng tới Disneyland Major Paris.

Vậy là Minor thứ 4 của mùa giải DPC năm nay đã chính thức khởi tranh vào hôm qua, các team Dota 2 đang cạnh tranh nhau vô cùng gay gắt cho tấm vé cuối cùng tới Disneyland Major Paris và trong ngày đầu tiên của vòng bảng thì RNG và Alliance đang là hai team thi đấu tốt hơn cả.

Bảng A

Trận đấu tâm điểm của ngày diễn ra vô cùng căng thẳng giữa Ninja in Pyjama và RNG khi cả hai team đều được đánh giá là có thực lực khá tương đồng và thậm chí NIP còn vươn lên dẫn trước ở game 1 sau khi họ thi triển lối đánh xung quanh DrowRanger quá tốt. Tuy nhiên độ lì lợm và chính xác trong các quyết định late game là thứ mà RNG làm tốt hơn ở hai game sau khi mà họ thi triển combo SandKing + Lifestealer quá tốt ở game 2 và dập tắt ý đồ kéo late với TerrorBlade.

DOTA 2: OGA Dotapit vòng bảng ngày thứ nhất – RNG và Alliance chia nhau hai vị trí đầu bảng - Ảnh 1.

NIP rất cố gắng nhưng họ chỉ có được một game thắng

Game 3 thì quả thật RNG cho NIP thấy nuôi rùa là thế nào khi họ dồn tài nguyên quá tốt cho Medusa và tới khi Medusa có full đồ ở ngay phút thứ 35 thì hero này trong tay Monet như một cỗ xe tăng không thể cản phá và đẩy bay nhà của NIP.

DOTA 2: OGA Dotapit vòng bảng ngày thứ nhất – RNG và Alliance chia nhau hai vị trí đầu bảng - Ảnh 2.

Monet thi đấu rất tốt trong trận ra quân của RNG

Ở trận đấu còn lại của bảng A, đội game Đông Nam Á BoomID đã bất ngờ đánh bại được Gambit bằng lối chơi hoang dại cùng những màn đánh nhau liên tục khiến cho Gambit cuốn vào lối chơi của BoomID. Thậm chí ở game 3 thì BoomID lựa chọn đội hình lên highground rất khó là Ursa, OD và Omni Knight nhưng với 3 core giàu sức chiến đấu thì BoomID đã nghiền nát Gambit chỉ trong vòng 28 phút và dành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Bảng B

Những tưởng Alliance sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà đối thủ đầu tiên ở vòng bảng của họ là EHOME, tuy nhiên thì mọi thứ lại dễ dàng hơn khá nhiều với nhà vô địch TI3 khi họ dành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. EHOME ở game một pick một đội hình cực kì cơ động và đánh nhau khỏe từ đầu game với Juggernaut, VS ở safe lane còn NP cùng Earth Spirit đi dual lane Off còn Templar Assassin sẽ đi mid. Tuy nhiên Alliance rất thông minh khi lựa chọn KotL và Beast Master vừa đi lane khỏe vừa có thể khóa chết đội hình của EHOME và nó đã phát huy tác dụng khi mà chỉ sau 28 phút Alliance đã có được chiến thắng.

DOTA 2: OGA Dotapit vòng bảng ngày thứ nhất – RNG và Alliance chia nhau hai vị trí đầu bảng - Ảnh 3.

Những nhân tố trẻ của Alliance càng đánh càng hay

Game hai thì mọi chuyên phức tạp hơn nhiều khi cả hai đội đều draft tốt và có được những con tướng mạnh, thế trận cũng cực kì giằng co khi qua phút 60 rồi mà chưa bên nào có lợi thế nhất định. Tuy nhiên chỉ một pha di chuyển thiếu tỉnh táo khi EHOME tràn ra khỏi base của mình và combat thẳng mặt với Alliance ở cuối trận khiến họ trả giá cực kì đắt.

DOTA 2: OGA Dotapit vòng bảng ngày thứ nhất – RNG và Alliance chia nhau hai vị trí đầu bảng - Ảnh 4.

Xiao8 giải nghệ đã lâu nên có lẽ anh chưa quen với nhịp thi đấu chăng?

Ở trận đấu cuối cùng của ngày, Forward Gaming đã để thua một cách cực kì tai hại trước đội game vô danh từ Nam Mỹ là Majestic khi họ thi đấu quá chủ quan và để các lựa chọn mạnh như Sven, ShadowShaman hay Doom liên tục lọt vào tay đối thủ. Dù dành được một game thắng nhưng chung cuộc Forward Gaming vẫn thua 1-2 và với phong độ tệ như này thì trận tới gặp Alliance không biết những chàng trai Bắc Mỹ sẽ thua tan tác như thế nào.