DOTA 2 Vòng loại khu vực Dream League Minor: Liquid níu kéo cơ hội tham dự Major

Với các phân chia điểm DPC của mùa giải 2018-2019 thì số điểm ở các giải Minor không mang nhiều ý nghĩa, tuy nhiên tầm quan trọng của nó lại được tăng lên khi mà đội vô địch sẽ đi thẳng tới Major kế tiếp và được coi như cơ hội thứ 2 của các team bị loại khỏi vòng loại Major.

Châu Âu được xem là khu vực có chất lượng các trận đấu cao nhất khi mà Liquid thậm chí còn bị thua ngay từ vòng đầu của Minor trước Mango Bay. Tuy nhiên điều này không làm cho đẳng cấp của những chú Cá Ngựa bị phai mờ khi mà họ lội một mạch từ nhánh thua với 2 chiến thắng liên tiếp để có được tấm vé thứ 2 cùng với The Final Tribe trước đó để đại diện cho châu Âu tơi Minor.

DOTA 2 Vòng loại khu vực Dream League Minor: Liquid níu kéo cơ hội tham dự Major - Ảnh 1.

Liquid tiến tới Minor không gì ngoài mục tiêu vô địch.

Vòng loại Bắc Mỹ thì có vẻ như dễ thở hơn khi mà các đội mạnh nhất của khu vực này như EG hay Forward Gaming đều đã có vé Major trước đó, không khó để cho Eternal Envy và đồng đội dành được tấm vé Minor đầu tiên với 2 chiến thắng khá dễ dàng. 

Bất ngờ lớn nhất có lẽ thuộc về team Roons của streamer BSJ và Monkey forever khi họ có được tấm vé thứ hai ở Bắc Mỹ tới Minor, một stack mang tính chất vui là chính của các streamer cũng tiến tới được một giải đấu Minor thì quả là một điều thú vị.

DOTA 2 Vòng loại khu vực Dream League Minor: Liquid níu kéo cơ hội tham dự Major - Ảnh 2.

Ai có thể tin một streamer như BSJ lại vượt qua vòng loại Minor.

Những chú hổ Tigers của Đông Nam Á cuối cùng cũng vượt qua được vòng loại sau khi thất bại trong công cuộc tìm vé Major trước đó khi họ lần lượt đánh bại Lotac của Ohaiyo và 2 trận thắng trước team Admiral của những chàng trai Philipines. 

Một câu chuyện tương tự cũng xảy ra ở khu vực Nam Mỹ khi mà Infamous đánh bại mọi đối thủ và dành tấm vé duy nhất của khu vực này tới Minor. Na`Vi cũng làm chủ khu vực CIS khi không thua một game nào ở vòng loại cùng một vị trí tại Dream League sắp tới.

DOTA 2 Vòng loại khu vực Dream League Minor: Liquid níu kéo cơ hội tham dự Major - Ảnh 3.

Na`Vi không mấy khó khăn dành tấm vé tới Minor.

Trong khi đó thì tại Trung Quốc, NewBee tiếp tục chuỗi thành tích thất vọng khi bị loại khỏi vòng loại Minor sau khi thua Royal Never Giveup 2-1. Không rõ sau những thất bại này NewBee có tiếp tục đổi người hay không nhưng bộ khung này của NewBee rõ ràng là thi đấu quá bạc nhược trong thời gian gần đây.

Trái ngược lại với NewBee thì một cái tên mới nổi là Royal Never Give Up hay RNG của Carry nhiều drama là Monet đã có được tấm vé duy nhất tới Minor sau khi thắng NewBee và Serenity cùng tỉ số 2-1. Với một đội hình chất lượng thì nhiều khả năng RNG sẽ cùng với Liquid là hai cái tên nặng kí cho chức vô địch Dream League Minor.

DOTA 2 Vòng loại khu vực Dream League Minor: Liquid níu kéo cơ hội tham dự Major - Ảnh 4.

Monet đang tìm cơ hội khẳng định mình sau hàng loạt drama vừa qua.