Dota Underlords – phiên bản Auto Chess của riêng Valve đã rò rỉ những thông tin đầu tiên - Cờ Bàn

Vậy là sau khá nhiều đồn đoán của cộng đồng, phiên bản Dota Auto Chess “made by Valve” với tên gọi Dota Underlords đã có những thông tin rò rỉ đầu tiên.

Sự phát triển và thịnh hành của Auto Chess đã khiến cộng đồng toàn thế giới dấy lên hàng loạt những đồn đoán xung quanh nó. Đầu tiên, họ cho rằng Valve đang cố mua lại Auto Chess về làm của riêng cho mình. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà chính Drodo Studio, cha đẻ của bản mod thần thánh này, cũng lên tiếng xác nhận trên các diễn đàn. Tuy nhiên, khi mà Drodo Studio quyết định hợp tác với Dragonest Game để cho ra đời phiên bản mobile đầu tiên của Auto Chess, người ta lại tiếp tục đồn đoán về việc Valve sẽ tự phát triển một game kiểu như Auto Chess. Điều này càng được khẳng định khi Valve đăng ký một cái tên mới trên nền tảng Steam: Dota Underlords.

Dota Underlords – phiên bản Auto Chess của riêng Valve đã rò rỉ những thông tin đầu tiên

Cuối cùng, sau hàng loạt những lời đoán già đoán non, Dota Underlords đã rò rỉ những thông tin đầu tiên. Đúng như những dự đoán từ cộng đồng mạng, Dota Underlords lấy nguồn cảm hứng từ chính custom map đang làm mưa làm gió: Dota Auto Chess.

Có thể bạn chưa biết, hoặc đã biết nhưng chưa chơi, Dota Auto Chess là một bản mod được tạo trên nền tảng Arcade game của Dota 2 client. Đến nay, Auto Chess đã đạt đến con số 9 triệu lượt subscription (tức số lượt tải về), trở thành bản custom lớn mạnh số một trong lịch sử của Dota 2. Với lối chơi đơn giản mà cuốn hút, đặc biệt đi sâu khai thác vào độ “may mắn” của người chơi, Dota Auto Chess khiến toàn bộ giới game thủ trên toàn thế giới chết mê chết mệt. Thậm chí, có những người chưa bao giờ chơi Dota 2 nhưng cũng download Dota 2 về chỉ để chơi Auto Chess.

Dota Underlords – phiên bản Auto Chess của riêng Valve đã rò rỉ những thông tin đầu tiên

Tiếp tục con đường phát triển của Dota Auto Chess, Drodo Studio quyết định hợp tác với Dragonest Game – nhà phát triển game di động có số má tại Trung Quốc – để cho ra mắt đứa con tinh thần thứ hai: Auto Chess Mobile. Ở phiên bản mobile này, Drodo quyết định remake lại hoàn toàn hình ảnh những hero và item để tránh vấn đề về thương hiệu với Valve. Chính điều này đã khiến Valve muốn “đường ai nấy đi” với Drodo Studio và phát triển một sản phẩm của riêng mình.

Auto Chess Mobile
Đánh giá Auto Chess Mobile: Bình mới rượu cũ nhưng vẫn hấp dẫn
Phiên bản mobile của Auto Chess - tựa game nổi đình nổi đám thời gian qua - đã chính thức được ra mắt với rất nhiều những điểm khác biệt so với bản PC.

Dota Underlords tuy lấy cảm hứng từ Dota Auto Chess, nhưng sẽ có những hero, item thậm chí là gameplay có đôi chút khác biệt. Đầu tiên, map của game không còn là hình bản cờ 8×8 ô quen thuộc của Auto Chess nữa, các quân cờ cũng được gọi là hero như các gọi truyển thống của Dota 2. Các hero sẽ được chia thành 5 tier với 12 đến 15 hero mỗi tier. Ví dụ, Warlock nằm ở tier 1, Pudge tier 2 và Arc Warden tier 3. Dota Underlords cũng có khoảng 15 combo, và hầu hết giữ nguyên tên cũng như bonus từ Dota Auto Chess.

Theo một số hình ảnh được leak ra, có vẻ Dota Underlords được thiết kế để hoạt động trên nền tảng mobile. Một vài thông tin cho rằng game đang dần được hoàn thiện để đưa vào giai đoạn closed beta. Khi đó, rất có thể những người may mắn được lựa chọn trên toàn thế giới sẽ được trải nghiệm những trận đấu đầu tiên của tựa game này. Rất có thể, Valve sẽ ra mắt Dota Underlords y như cái cách họ ra mắt Artifact – thời điểm The International 2017 khởi tranh. Tất nhiên, rất hi vọng Dota Underlords sẽ không thất bại ê chề như người đàn anh của nó.

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về Dota Underlords, đặc biệt là về gameplay cũng như thời điểm chính thức ra mắt để bạn đọc có thể theo dõi.