Dota2: Liên tục mất điện, pause game triền miên tại Sea Games 30

Những sai sót và bất cập trong việc chuẩn bị và tổ chức giải đấu của Philipines đang gây rất nhiều bất lợi cho các đội tuyển thi đấu.

Sau những bước khởi đầu tốt đẹp của bộ môn Esports, Việt Nam tiếp tục xuất chinh đội tuyển Dota2 đối đầu với đội tuyển của Malaysia. Với sự tự tin và chuẩn bị kỹ càng, Dota2 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang lại vinh quang cho nước nhà, thế nhưng công tác tổ chức của chủ nhà Philipines đã gây bất bình cho tất cả khán gỉ khi các trận đấu liên tục bị pause giữa chừng vì mất điện.

Ngay tại ván đấu đầu tiên, trận đấu đã bị dừng tới hai lần với tổng thời gian đóng băng gần 30 phút, tương đương 2/3 thời lượng một trận đấu thông thường. Nguyên nhân được xác nhận là cả hai dàn máy đã bị mất điện, nên ngốn rất nhiều thời gian để khởi động lại máy cũng như kết nối lại trận đấu.

Những lý do rất “trời ơi đất hỡi” như việc nhân viên set up vô tình đá vào dây điện khiến dàn máy mất điện hay mất điện cục bộ mà không hề có kế hoạch dự phòng đã khiến thời gian delay trận đấu quá lâu, gây ảnh hưởng đến tinh thần và lịch trình dự kiến của các đội tuyển tham gia thi đấu.

Dù vậy, các tuyển thủ Việt Nam đã tỏ ra vô cùng áp đảo so với đối thủ Malaysia khi dẫn đến hơn 20k network và xuất sắc giành chiến thắng. Hiện tại, ban tổ chức SEA Games 30 vẫn chưa có bất cứ giải thích hay phản hồi nào về phong cách tổ chức đầy ao làng và tệ hại này.