Doublelift mất 200000 đô vì bị một tên giả mạo đóng giả chính mình để trộm tiền

Vài ngày trở lại đây, siêu sao LMHT Bắc Mỹ chưa ăn mừng được chức vô địch LCS Bắc Mỹ tí gì thì đã mất cả đống tiền một cách quá bất ngờ:

Được biết vào tuần trước, ngay khi thức dậy vào buổi sáng thì Doublelift nhận tin mình đã mất 200000 đô một cách cực kỳ bất ngờ. Anh đã chia sẻ trên kênh Youtube của mình vào thứ 6 vừa qua: Vụ trộm được thực hiện bằng một cách cực kỳ táo bạo – một tên giả mạo nào đó đã đóng giả làm Doublelift.

.
Doublelift chia sẻ câu chuyện trên video

Mục đích của tên giả mạo đó là gọi cho T-Mobile để họ chuyển số điện thoại của Doublelift sang thiết bị của hắn. Sau đó tên giả mạo có thể vào tài khoản Coinbase (một dịch vụ trực tuyến cho phép mua và bán tiền) của Doublelift. Và tên giả mạo đã thành công, tài khoản ngân hàng của Doublelift bị rút không ngừng trong thời gian đó.

Người dùng Coinbase có thể liên kết với tài khoản ngân hàng của họ để mua và bán tiền nhanh hơn. Tài khoản của Doublelift có tính năng này, vậy nên tên giả mạo trộm tiền của anh cực nhanh.

tl-doublelift Doublelift mất 200000 đô vì bị một tên giả mạo đóng giả chính mình để trộm tiền 1

Fan hâm mộ thấy anh khá đen đủi khi chưa ăn mừng vô địch gì đã mất cả đống tiền mà chưa biết có lấy lại được không

Vụ trộm được cho là đã được bắt đầu từ 1 tuần trước, khi mà điện thoại của Doublelift có một vài vấn đề nghiêm trọng phát sinh, anh đã gọi cho T-Mobile để giải quyết nhưng cứ nghĩ đây chỉ là một lỗi không đáng lo. Trong khi điện thoại của anh bị tên giả mạo tấn công thì mọi email cũng như tin nhắn thông báo về các giao dịch của Coinbase đều bị ẩn mất khiến phi vụ này diễn ra khá kín đáo.

Sau cùng, Doublelift nói rằng mình sẽ lấy lại được tiền khi ngân hàng kết thúc cuộc điều tra về tên giả mạo đã lấy tiền của mình.