Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương “bèo” - eSports

Nói một cách công bằng thì đúng là tầm gần 50 triệu VNĐ đúng là bèo so với những gì các đội Bắc Mỹ trả cho Doublelift thật...

Trong một buổi stream gần đây, xạ thủ mới vừa tuyên bố giải nghệ Doublelift đã chia sẻ rằng anh đã từ chối cơ hội thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp tại Hàn Quốc vào năm 2011.

Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương

Doublelift là xạ thủ nổi tiếng nhất của khu vực Bắc Mỹ khi còn thi đấu

Xạ thủ được coi là vĩ đại nhất khu vực Bắc Mỹ cho biết Bok “Reapered” Han-gyu (người được biết tới nhiều với vai trò HLV của C9 vài mùa gần đây) ở thời điểm mùa 2 đã đề nghị anh gia nhập SKT T1 S, được biết đến như là đội tuyển “chị em” với SKT T1 K. Thời điểm đó Reapered là đội trưởng của SKT T1 S và là một cái tên có tiếng nói tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch của Reapered thì xạ thủ sinh năm 1993 sẽ đi đường dưới cùng với Lee “Wolf” Jae-wan, tuyển thủ hỗ trợ được biết đến như là một “boy one champ” Blitzcrank. Sau này Wolf cũng giành được nhiều danh hiệu cùng với SKT T1 và được coi là huyền thoại hỗ trợ của đội tuyển này.

Effort rời T1 sau 4 năm để kí hợp đồng với SANDBOX GamingEffort rời T1 sau 4 năm để kí hợp đồng với SANDBOX Gaming
Effort rời T1 sau 4 năm để kí hợp đồng với SANDBOX Gaming
Nhiều fan hâm mộ đã rất tiếc nuối khi thấy tuyển thủ hỗ trợ này rời T1...

Reapered đã nói với Doublelift rằng đội tuyển sẽ gồm hai người họ với Reapered là người chơi đường trên, Wolf, và còn hai vị trí còn lại chưa được tiết lộ. Theo phỏng đoán thì hai cái tên cho vị trí đường giữa là An “MighTiLy” Jeong-uk, và đi rừng là Cho “H0R0” Jae-hwan – hai người chơi từng thuộc biên chế SKT T1 S. Mặc dù vậy thì mức lương được đề nghị đã khiến Doublelift cân nhắc và cuối cùng không thể tới Hàn Quốc.

Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương Doublelift từng từ chối gia nhập SKT T1 S vì mức lương

Doublelift đã quyết định không sang LCK vì mức lương được đề nghị “quá bèo”

Mức lương mà tôi được đề nghị khi đó là khoảng 2000 USD/tháng,” Doublelift chia sẻ. “Tôi đã nghĩ về nó và thấy chỉ có 2000 USD thôi á, thế là tôi quyết định bỏ qua luôn.

“Sự nghiệp của tôi sẽ ra sao nếu tôi tới chơi ở đó? Thành thật thì có lẽ tôi đã giải nghệ sớm hơn rồi, Doublelift vừa nói vừa cười.

Vào năm 2012, SKT T1 S đã thu nhận lại các thành viên từ Eat Sleep Game, tuy nhiên cuối cùng đội tuyển này cũng tan rã vào năm 2014. Trong khi đó đội tuyển chị em của họ, SKT T1 K, được xem như là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới với vô số những thành tích ấn tượng cả ở LCK lẫn quốc tế, và tất nhiên đầu tàu của họ là “Quỷ Vương” Faker – tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất mọi thời đại.