DRX lập kỳ tích, GEN dừng bước ở bán kết CKTG 2022

Từ một đội tuyển phải đánh vòng loại khu vực, DRX đã khiến cả thế giới phải bất ngờ với hành trình đến với trận chung kết CKTG 2022 khi đánh bại cả nhà đương kim vô địch LCK: Gen.G.

GEN chính là đội tuyển được giới chuyên gia đánh giá là ứng cử viên vô địch tại đấu trường CKTG 2022. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, chính đội tuyển DRX là những người gây ấn tượng hơn cả. Thậm chí họ đã đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với khu vực LMHT của LCK. Chính vì vậy, DRX có đủ cơ sở để tạo nên bất ngờ bất chấp việc đối thủ của họ là đội tuyển siêu sao của khu vực LCK.

Deft và DRX đã có một hành trình kỳ diệu tại CKTG 2022

Game 1

Ít phút đi đường tốt và đột biến của Kingen đầu trận không đủ để giúp cho DRX có giai đoạn giữa trận sáng sủa trước GEN.G khi mà khả năng macro của đương kim vô địch LCK vẫn vô cùng vượt trội.

Cả 2 đội đã thi đấu đúng với phong cách của khu vực LCK: Không đột biến, không bất ngờ và tập trung vào những mục tiêu thay vì giao tranh. Cơ hội đã đến cho GEN khi những chú rồng là đội đã mắc sai lầm trước tại hang Baron. Món quà mà DRX tặng cho GEN.G là quá lớn bởi sau khi có được Bùa lợi Baron, GEN.G đơn giản là bóp nghẹt và bỏ túi ván đấu đầu tiên.

Game 2

Với tính chất quan trọng của trận đấu, không khó hiểu khi DRX không dám mạo hiểu sau pha gank thất bại đầu trận. Điều này khiến cho ván đấu tiếp tục trôi qua một cách chậm rãi. Dẫu vậy, kịch bản ở ván 1 đã không lặp lại.

DRX không để cho Varus Ruler cấu rỉa trước giao tranh quá nhiều và ép GEN bước vào những pha giao tranh không mong muốn. Phút 31, chiến thuật của DRX đã thành công, giúp họ bỏ túi cả Linh hồn Rồng Lửa cùng Baron. Thua thiệt trong giao tranh, Chovy có gắng đẩy lẻ của  nhằm xé lẻ đội hình đối phương nhưng họ vẫn không thể ngăn DRX có được Linh hồn Rồng Ngàn Tuổi. Với sự ngăn cản của Kingen, ý đồ đẩy lẻ của DRX đã thất bại và họ cũng đánh mất luôn ván đấu.

Deft và Ruler đã thi đấu rất tốt trong trận bán kết CKTG 2022

Game 3

Kingen đã có giai đoạn đi đường tỏa sáng đầy bất ngờ và kết hợp cùng với Pyosik hủy diệt Doran ở khu vực đường trên. Những tình huống tỏa sáng cá nhân của DRX trong những pha giao tranh mục tiêu sớm cũng giúp cho DRX vươn lên dẫn trước GEN.G cả về tiền lẫn thế trận.

Với một đội hình thiên về cấu rỉa, GEN có quá ít công cụ mở giao tranh, và họ còn phải đối mặt với một Akali quá khủng khiếp trong tay Zeka. Anh đã làm lu mờ Chovy với những tình huống khuấy đảo đội hình đối phương và kết liễu đối thủ một cách gọn ghẽ. Với sự tự tin dâng cao, DRX đã trừng phạt những sai lầm của GEN để giành chiến thắng trong ván đấu bản lề.

Game 4

Doran đã phần nào đó khiến cho khán giả quên đi màn trình diễn tệ hại ở ván 3 với việc liên tục khiến cho Pyosik phải chết sốc không kịp dùng chiêu cuối. Nhưng chừng đó là không đủ cho 1 pha bị bắt lẻ ở đường trên khiến GEN.G mất liên tiếp 2 bùa lợi Baron cùng Rồng Nước thứ 3 vào tay DRX.

Phút 34, DRX là những người thắng lợi trong cả giao tranh lẫn tình huống Trừng Phạt 50/50, họ bỏ túi thêm Linh hồn Rồng Nước cùng Bùa lợi Baron thứ 2 của ván đấu. Lợi thế lúc này đã là quá lớn, nhưng chú rồng tràn vào nhà chính của GEN.G đầy mạnh mẽ và hiên ngang giành lấy tấm vé vào chung kết.

Zeka tỏa sáng với con bài Akali, đưa DRX vào chung kết CKTG 2022

Cả Ruler và Deft đều đã có 1 màn trình diễn tuyệt vời trong ngày thi đấu hôm nay. Xin chia buồn với GEN.G và Chúc mừng cho Deft và DRX đã chiến đấu đầy nỗ lực và thăng hoa để lội ngược dòng trước nhà vô địch LCK trong ngày hôm nay!