Deft hẹn gặp Faker ở trận Chung kết CKTG đầu tiên trong sự nghiệp

DRX đã tiễn ĐKVĐ LCK GEN của những Chovy, Ruler và Doran về nước theo cách không thể thuyết phục hơn.

DRX và Deft sẽ chơi trận Chung kết Chung kết Thế giới đầu tiên! Giống với kịch bản của trận Bán kết 1 cách đó một ngày, DRX cũng đã lội ngược dòng trước Gen.G để thắng chung cuộc 3-1 vào sáng nay (31/10). Được đánh giá cao hơn hẳn DRX dựa vào thành tích đối đầu ở đấu trường quốc nội và GEN đã thắng ván 1 mượt mà nhờ áp đảo đối thủ từ giai đoạn đi đường, đánh chiếm mục tiêu lớn và giao tranh vượt trội. Sự lựa chọn Tahm Kench hỗ trợ của Lehends đã làm nản lòng sức sát thương tới từ các chủ lực bên phía DRX. Trong khi đó, Fiora của Doran và Sylas trong tay Chovy ra vào giao tranh hợp lý để luôn bắt được từ một đến hai thành viên địch. DRX nhạt nhoà trước lối chơi kiểm soát mà GEN đã là bậc thầy ở LCK.

Ít ai ngờ rằng màn macro miễn chê sau 29 phút ở ván đấu đầu tiên lại là chiến thắng duy nhất của GEN trong loạt Bo5. Sang ván 2, Ruler ghi được Chiến Công Đầu nhưng lại mở ra cho GEN thế trận cực kỳ nghèo nàn. GEN thường xuyên bị đẩy sâu tất cả các đường, sớm mất trụ đầu tiên đường giữa và chậm chạp trong khâu tranh chấp mục tiêu lớn. Kết cục là họ đánh mất Sứ Giả Khe Nứt, Baron và cả Linh Hồn Rồng Lửa cho DRX.

Trong pha giao tranh Rồng Ngàn Tuổi, Chovy định tạo nét bằng pha backdoor nhưng lại khiến GEN hoảng loạn do thiếu người. DRX hoà tất nốt bùa lợi mạnh nhất bản đồ và dễ dàng cân bằng 1-1. Dù ứng dụng đội hình cấu rỉa nhưng bản thân Viper của Ruler lại thường xuyên hụt chiêu cuối còn các thành viên khác bên phía GEN lại không thể đem đến sự yên tâm cho phía sau gây sát thương.

Chứng kiến phong độ đỉnh cao của Zeka từ đầu CKTG 2022 tới giờ, GEN luôn có thói quen cấm Akali. Nhưng không hiểu sao họ lại “thả” vị tướng này ở ván 3 và ngay lập tức nhận trái đắng từ đường giữa đang lên của DRX. Được hậu thuẫn bởi Viego (6/0/7 KDA) của Pyosik, Akali (7/0/2) trong tay Zeka có tâm lý cực kỳ thoải mái trong cả những pha giao tranh nhỏ lẻ lẫn 5v5. Đỉnh cao là tình huống Triplekill ở pha giao tranh cuối cùng nhấn chìm đội hình có phần rệu rã, thiếu đầu tàu gánh vác bởi Azir của Chovy (1/4/2) chơi cực tệ.

Ván 4 chứng kiến đội hình hai xạ thủ được "bảo kê" tới tận răng gồm Braum, Galio và Gragas. Điểm sáng lớn nhất phải kể tới những tình huống di chuyển áp lực và tung kỹ năng định hướng chuẩn xác của BeryL. Hỗ trợ từng lên đỉnh thế giới 2020 đã khiến cho Viego trong tay Peanut phải khốn đốn rồi thường xuyên thất thế trong những tình huống tranh chấp mục tiêu lớn.

Pyosik - người đã bị bắt lẻ không dưới hai lần - đã được hưởng lợi từ phong độ cao của đồng đội để hoàn tất Linh Hồn Rồng Nước cùng Baron. Thế là quá đủ để DRX đẩy thẳng vào căn cứ địch, kết liễu số phận của hạt giống số 1 LCK trước sự reo hò, tán dương của hơn 20.000 khán giả tại Atlanta, Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên sau hai năm, DRX được hưởng niềm vui chiến thắng trước GEN. Kể từ ngày 26/3/2021, DRX chỉ đánh bại GEN đúng một game ở vòng bảng LCK Mùa Hè năm đó mà thôi.

DRX sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện "thần thoại" từ Vòng Loại Khu Vực, sắm vai hạt giống số 4 thành công nhất lịch sử, vượt qua Vòng Khởi Động, thống trị Vòng Bảng và thẳng tiến tới trận Chung kết CKTG 2022,...Và định mệnh đã chọn Deft - người còn thiếu mỗi Cúp Summoner - cạnh tranh với Faker - tuyển thủ vô địch CKTG nhiều nhất - của T1 vào lúc 07g00 ngày 06/11 tại San Francisco. Số phận run rủi đã đưa hai cậu học sinh cùng trường phổ thông Mapo, ra mắt đấu trường chuyên nghiêp cùng vào năm 2013, giành biết bao danh hiệu đáng mơ ước với biết bao tuyển thủ,…sẽ một lần nữa tranh đấu ở trận đấu đỉnh cao được coi là cuối cùng trong sự nghiệp kéo dài gần 10 năm qua.