DRX mạo hiểm dùng tuyển thủ “què” tay cắt mạch 7 trận toàn thua, BeryL tuyên bố cơ hội vào chơi playoffs LCK vẫn còn

Sự có mặt của deokdam đã tiếp thêm sức mạnh giúp DRX ngược dòng BRO để tạm quên đi chuỗi trận đáng quên.

DRX đã thắng ngược Fredit BRION 2-1 vào chiều tối qua (26/02) ở ngày thi đấu cuối cùng của Tuần 6 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Đây mới chỉ là điểm số thứ hai của ĐKVĐ Chung kết Thế giới 2022 từ đầu mùa giải và nó cũng chấm dứt chuỗi bảy trận (10 ván) toàn thua vừa qua. Sau trận đấu, HLV trưởng Micro đã chia sẻ về tình hình chấn thương của deokdam – xạ thủ đã gặp chấn thương và không nằm trong kế hoạch sử dụng của DRX. Tuy nhiên, từ sau khi xuất hiện ở ván 2, deokdam cùng với đi rừng Juhan đã góp sức lớn giúp DRX lật kèo.

Bất kể lúc nào đi chăng nữa, chuỗi thua cũng có thể bị cắt đứt” – Micro thể hiện sự tự tin trong buổi họp báo. “Tôi nghĩ đó là một chiến thắng quý giá và cực kỳ có ý nghĩa với chúng tôi. Hơi quá khi nói rằng tôi đang có tâm trạng hưng phấn như là lần đầu thắng trận – thứ cần thiết để làm cho bầu không khí trong đội bớt căng thẳng. Tôi thật sự mừng rỡ luôn ấy!” DK đã phát ra thông cáo báo chí vào hôm kia (25/02) cho biết tình hình deokdam, xạ thủ số một của đội tuyển LMHT, bị rách khuỷu tay nghiêm trọng. Sau khi lắng nghe chẩn đoán từ các bác sĩ, deokdam nhận thấy rằng mình cần nghỉ ngơi cho đến khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, DRX đã thua BRO ván 1 khi sử dụng tuyển thủ từ đội trẻ Pleata và buộc xạ thủ chính thức phải vào sân để cứu vãn tình thế.

 

Tôi đã nghe kết quả chẩn đoán vào ngày hôm qua và họ nói rằng sẽ ổn thôi nếu tôi không chơi game quá sức” – deokdam giải thích tình hình và yêu cầu được HLV cho vào sân thi đấu. “Vì vậy, tôi đã vội vàng tham gia một trận đấu tập cùng cả đội vào hôm trước dù nó chỉ diễn ra ngắn thôi. Tôi đến nhà thi đấu để sẵn sàng chơi ván 2 nếu đội thua ván 1. Tôi không muốn thua bất cứ một game nào cả. Tôi không muốn thua các game còn lại và bị loại khỏi LCK.” HLV trưởng Micro gửi lời cám ơn tới deokdam và tất cả các tuyển thủ DRX đã tin tưởng vào quyết định của mình: “Tôi nghĩ tôi sẽ cần cậu ấy để giành chiến thắng vì thế mà tôi đã mạnh dạn sử dụng deokdam.” Được biết, xạ thủ này sẽ phải băng kín cánh tay trái cố định như vậy trong hai tuần tới theo yêu cầu của bác sĩ.

Tôi sẽ cố gắng đánh bại tất cả các đội nhiều nhất có thể. Và tôi sẽ chuẩn bị tâm lý để đánh bại ngay cả những đội tuyển hàng đầu (LCK). Hiện tại, đó là mục tiêu tối thượng của DRX. Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là lấy lại sự tự tin. Vòng play-off không phải là vô vọng mà thực sự là một tình huống khó khăn. Vì vậy, điều quan trọng nhất phải cho người hâm mộ thấy được màn trình diễn tốt hơn trước Mùa Hè và khẳng định bản thân ở một mức độ nào đó để họ thực sự mogn đợi mong đợi kết quả sau khi Mùa Hè khép lại| - Micro nói thêm.

Trả lời câu hỏi về tình hình nhân sự, HLV trưởng của DRX cho hay các tuyển thủ đang thể hiện tốt hơn trong đấu tập. Đúng là Croco tập luyện tốt hơn nhưng trong thực chiến, Juhan lại tỏ ra điềm tĩnh và ổn định hơn. Dựa vào màn trình diễn mới nhất, Juhan bị thiếu sự tự tin và muốn chuẩn bị kỹ càng hơn thay vì chưa sẵn sàng ra sân. “Khả năng tiến vào vòng play-off LCK là rất nhỏ nhưng vẫn còn khả thi” – BeryL, thành viên duy nhất trong đội hình chính đưa DRX lên đỉnh Chung kết Thế giới 2022, phát biểu. “Hơn nữa, một năm thi đấu không chỉ có Mùa Xuân. Tôi đã chuẩn bị cho ngày hôm nay với tâm thế muốn thể hiện tốt ở giải Mùa Hè thì cần chuẩn bị bước đệm cho những trận còn lại.

DRX (2-10) sẽ chạm trán với Dplus KIA (8-4) ở trận đấu kế tiếp vào lúc 17g30 ngày 01/3. BeryL đánh giá cao đối thủ sắp tới vì DK “có những tuyển thủ đã cực kỳ ăn ý với nhau cùng những tân binh xuất sắc”. “Nếu làm tốt hơn ở vòng đấu trước, chúng tôi đã không thua một cách bất lực như vậy. Tôi sẽ chuẩn bị chăm chỉ và thể hiện tốt lần tới” – BeryL hướng tới màn tái đấu với những người đồng đội cũ tại DK.