DTCL 10.17: Top 5 đội hình có tỷ lệ thắng cao nhất

Top 5 đội hình có tỷ lệ thắng cao nhất của DTCL 10.17. Liệu đội hình nào đang làm chủ meta hiện tại của Đấu Trường Chân Lý?

DTCL 10.17 mang đến một vài thay đổi nhỏ khi Riot đang sắp sứa kết thúc mùa 3 và tập trung chuẩn bị cho mùa 4. Do đó, sức mạnh của các đội hình không bị thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, tỷ lệ thắng giữa các đội hình đã có sự cân bằng hơn.

Vệ Binh Tinh Tú

Neeko bị giảm sức mạnh ảnh hưởng đến tỷ lệ thắng của Neeko

- Tỷ lệ thắng: 17,6%

- Tỷ lệ vào Top 4: 56,5%

- Vị trí trung bình: 4

- Độ phổ biến: 7,8%

Là một trong những đội hình sát thương phép khá khó chịu với lượng mana dồi dào, Vệ Binh Tinh Tú vẫn duy trì được vị thế số 1 trong các đội hình có tỷ lệ thắng cao nhất.

Dẫu vậy, tỷ lệ thắng của đội hình VBTT đã suy giảm mạnh mẽ ở bản cập nhật mới nhất (từ 20,5% -

4 Xạ thủ

- Tỷ lệ thắng: 16,3%

- Tỷ lệ vào Top 4: 55,3%

- Vị trí trung bình: 4,2

- Độ phổ biến: 7,1%

Cũng giống như Vệ Binh Tinh Tú, đội hình 4 Xạ thủ vẫn là một trong những đội có tỷ lệ thắng cao nhất, nhưng đã suy giảm đáng kể ở 10.17. Dẫu vậy, sức mạnh của bộ đôi Jhin - Teemo vẫn là rất đáng kể, nên đội hình nay vẫn được tin dùng khá nhiều.

4 Hắc Tinh 

Shaco vẫn được đánh giá rất cao về khả năng carry trong đội hình Hắc Tinh

- Tỷ lệ thắng: 14,8%

- Tỷ lệ vào Top 4: 55,4%

- Vị trí trung bình: 4,2

- Độ phổ biến: 6,7%

Hắc Tinh đã có sự trở lại mạnh mẽ ở bản cập nhật 10.17 dù cho giáp của Shaco bị giảm đi. 

Giờ đây, đội hình Hắc Tinh sẽ không còn lên Kiếm Vô Cực cho Shaco mà thay vào đó là Huyết Kiếm cùng với Đại Bác Liên Thanh.  Ngoài ra, việc sử dụng FIzz bên cạnh Shaco cũng là một điểm mới của đội hình này.

Đội hình 6 Kiếm Khách

- Tỷ lệ thắng: 14,7%

- Tỷ lệ vào top 4: 52,7%

- Vị trí trung bình: 4,3

- Độ phổ biến: 8,3%

Lượng sát thương mà đội hình mang lại khi có Master Yi là rất khủng khiếp, dù cho Tướng này đã bị nerf nhiều lần trong những phiên bản gần đây. Ngoài Master Yi, Xayah và Zed cũng có thể là những chủ lực có thể giúp bạn chiến thắng nếu lên 3 sớm và có trang bị phù hợp.

Tiên Phong Bí Ẩn

- Tỷ lệ thắng: 13,1%

- Tỷ lệ vào Top 4: 53,7%

- Vị trí trung bình: 4,3

- Độ phổ biến: 2,4%

Mặc dù các Tiên Phong bị nerf kha khá trong thời gian qua, nhưng sự kết hợp giữa Tiên Phong và Bí Ẩn vẫn đem lại hiệu quả rất cao.

Cassiopeia và Jayce vẫn là 2 nhân tố gánh team chính trong dội hình này. Jayce sẽ cần những trang bị tank, còn Cassiopeia sẽ cần Bùa Xanh, Quỷ Thư Morello, Đại Bác Liên Thanh để phát huy hết sức mạnh của mình.