ĐTCL 11: Thách Đấu xếp hạng trang bị Tạo Tác (Ornn) mới và cách tận dụng chúng (phần cuối)

Các trang bị Ornn hay tạo tác mới đang thực sự khiến các cờ thủ quay cuồng trong ngày đầu tiên của ĐTCL phiên bản 14.9, chúng có gì đặc biệt?

Trang bị Ornn hay tạo tác mới có lẽ một trong những điểm đáng chú ý nhất tại phiên bản 14.9. Không chỉ 1, 2 hay 5 mà chúng ta có tổng cộng 20 trang bị tạo tác mới với những tác dụng khác nhau. Phần lớn người chơi sẽ đều phải “học lại” và trải nghiệm để lựa chọn các trang bị phù hợp với từng trận đấu và đội hình khác nhau. Các Thách Đấu đánh giá như thế nào về các trang bị Ornn, cùng mình tìm hiểu xếp hạng của Lê Chuyên – cờ thủ vô địch mùa giải ĐNÁ cuối cùng được nhiều người đồng tình với phần cuối nhé.

Gươm Biến Ảnh: C

Gươm Biến Ảnh là trang bị dành cho các vị tướng STVL khi gia tăng chỉ số AD và tỉ lệ chí mạng. Nội tại của trang bị sẽ dịch chuyển chủ sở hữu đến ô đối xứng trên bàn đấu của đối thủ khi bắt đầu giao tranh. Sau 8 giây, chủ sở hữu sẽ trở lại vị trí ban đầu. Nếu vị trí đó đã có kẻ địch sẽ dịch chuyển xung quanh vị trí đó.

Thực sự thì đây là một trang bị tướng đối thú vị khi cho phép chúng ta tiếp cận kẻ địch ở bên phía đối thủ phía bên kia. Suy nghĩ của nhiều người có lẽ sẽ là dịch chuyển các vị tướng cận chiến sát thủ như Kayn, Lee Sin, Sylas, Ngộ Không ra phía sau để ám sát kẻ địch. Đây có lẽ cũng là lối chơi hiệu quả nhất nhưng vì các vị tướng kể trên không còn quá phổ biến trong meta và thường cũng phải đến cuối game mới tận dụng nên trang bị sẽ xếp ở hạng C.

Đao Tím: A

Giống như LMHT, Đao Tím tại ĐTCL cũng sẽ cho các chỉ số là tốc độ đánh và kháng phép. Nội tại của trang bị sẽ cho đòn đánh gây thêm 42 – 100 sát thương phép (tăng theo giai đoạn). Đồng thời hồi máu cho chủ sở hữu bằng 35% tổng lượng sát thương phép đã gây ra.

Đây sẽ là một trang bị có khả năng carry tốt và flex được với đa dạng các vị tương trong meta. Đương nhiên là các vị tướng sát thương hỗn hợp như Bard sẽ tận dụng tốt nhất nhưng những vị tướng như Ashe, Sylas, Lissandra… cũng sẽ là một lựa chọn mà các bạn có thể hướng tới, thậm chí là các carry STVL. Vì vậy hạng A xứng đang với Đao Tím.

Dị Vật Tai Ương: B

Dị Vật Tai Ương là trang bị thuần chống chịu khi gia tăng các chỉ số Giáp, Máu và Kháng Phép. Tác dụng của trang bị khác cơ bản khi sẽ là chuyển 50% giá trị lá chắn sáng máu tối đa. Vì vậy Dị Vật Tai Ương sẽ phù hợp với các vị tướng chống chịu có khả năng tạo lá chắn như Tahm Kench, Thresh, Ornn và đương nhiên khi chuyển thành máu tối đa sẽ giá trị hơn rất nhiều. Trang bị cũng có thể kết hợp với Vương Miện Hoàng Gia và Janna để trở thành một trang bị chống chịu cực xịn như Áo Choàng Diệt Vong Vậy.

Kiếm Tai Ương: B

Kiếm Tai Ương tại ĐTCL sẽ gia tăng chỉ số phép và năng lượng. Giống với LMHT, trang bị sẽ cho chủ sở hữu một đòn đánh cường hóa sau khi sử dụng kỹ năng gây thêm 180 – 380 sát thương. Đương nhiên, trang bị sẽ phù hợp với các vị tướng AP có khả năng dùng chiêu thức liên tục kết hợp với đòn đánh. Nổi bật có thể kể đến Kog’Maw, Syndra, Kindred, Lillia… đều tận dụng rất tốt trang bị này.

Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp combo trang bị là Bùa Xanh hoặc Shojin cùng Nanh Nashor để tối đa sức mạnh của trang bị này. Để lượng sát thương của chủ lực dù có dùng chiêu hay không cũng cực kỳ lớn và liên tục.

Huy Hiệu Thánh Khiên: A

Huy Hiệu Thánh Khiên là trang bị tương đối mạnh về khả năng chống chịu khi cho thêm 50 giáp và kháng phép. Tác dụng của trang bị sẽ kích hoạt mỗi 3 giây, tạo Lá Chắn cho đồng minh có phần trăm Máu thấp nhất, giá trị lá chắn bằng 50% tổng Giáp và Kháng Phép của chủ sở hữu. Khi bị hạ gục, trao lá chắn này cho tất cả đồng minh.

Có thể thấy, Huy Hiệu Thánh Khiên là trang bị chống chịu mạnh và kết hợp tốt với đội hình có nhiều vị tướng chống chịu chính phụ. Càng nhiều chỉ số giáp và kháng phép, lượng lá chắn được tạo sẽ càng lớn vì vậy chúng ta nên ưu tiên cho các vị tướng chống chịu chính trong đội. Trang bị chắc chắn cũng kết hợp với nhưng Khiên Băng Randuin, Thiên Cung hay nhiều nâng cấp gia tăng chống chịu cho cả đội cũng như các trang bị chống chịu thuần. Khả năng flex tốt xứng đáng được xếp ở hạng A.

Giáp Tay Seeker: B

Cuối cùng chúng ta có Giáp Tay Seeker gia tăng các chỉ số bao gồm AP, Giáp và Kháng Phép. Tác dụng khi tham gia hạ gục sẽ tăng 10 Sức Mạnh Phép Thuật, Giáp và Kháng Phép cho chủ sở hữu, tăng lên thành 15 nếu ra đòn hạ gục.

Chỉ cần đọc qua là chúng ta có thể biết đây là trang bị dành cho các vị tướng AP và chống chịu có khả năng carry. Cơ chế stack dễ hiểu khi càng tham gia hoặc hạ gục kẻ địch thì càng mạnh. Những vị tướng có lẽ chúng ta không thể bỏ qua Giáp Tay chính là Sylas và Annie, đâu đó sẽ là cả Udyr kèm một số vị tướng chống chịu hoặc Lissandra nữa. Một trang bị tạm ổn trong meta hiện tại.