Riot sẽ ra mắt bản cập nhật chính thức cho ĐTCL 13.19 vào ngày 27/9 với rất nhiều những thay đổi nhắm vào Tộc/Hệ, tướng và Lõi. Điều đặc biệt trong ĐTCL 13.19 là các đội hình meta đang hoành hành 13.18 như Cho’Gath Đấu Sĩ, Silco Pháp Sư hay Fiora Thách Đấu đều có sự điều chỉnh nhẹ để cân bằng lại.
Tuy nhiên đội hình khó chơi nhưng khỏe vô lý là Samira Dắt Naafiri đi dạo lại hoàn toàn không được đụng đến, có lẽ Riot Games nhận ra việc hoàn thành đội hình là vô cùng khó nên muốn để lại một trong những con bài anti meta cho game thủ thử nghiệm chăng?
Cùng đi vào tìm hiểu :
Tộc/Hệ :
Thoạt nhìn, chúng ta sẽ thấy Riot Games đang nhắm đến những Tộc/Hệ ít được sử dụng cho các đội hình full Tộc/Hệ đó như Can Trường, Bilgewater, Shurima, Chinh Phạt, Dũng Sĩ, Targon và Demacia đều được buff chỉ số ở các mức kích hệ cao. Do vậy chúng ta sẽ được khuyến khích để đạt đến các mốc đó hơn là trộng nhiều Tộc/Hệ như hiện tại.
Pháp Sư Đa Chú thì sát thương bị giảm ở lần dùng chiêu thứ 2 từ 60% -
Ở chiều hướng bị nerf thì Vô Pháp bị giảm ngưỡng máu có thể kích hoạt đột kích hàng sau từ 50-
Piltover thì có những chỉnh sửa khi giảm tỉ lệ quà từ 2-
Về tướng
Đầu tiên thì Cho’Gath bị giảm tỉ lệ chuyển hóa Máu thành sát thương để giảm bớt tỉ lệ thắng của đội hình này trong meta. Jinx và Jayce đồng loạt bị nerf 5 AD nên tỉ lệ thắng của chúng sẽ giảm nhẹ, nhưng do sức mạnh của Jayce vẫn còn đó nên bài này vẫn nằm ở mức chơi được chứ không vứt xó. Jhin, Orianna và Galio cũng được buff nhẹ về mặt năng lượng cần dùng.
Với các tướng Ixtal thì Neeko và Milio đều được buff về mặt kỹ năng nên chúng trở nên đáng dùng hơn rất nhiều khi kẹp với các hiệu ứng Ixtal cũng đều được buff.
Darius chỉ được tăng 5 AD nên có thể nhiều game thủ sẽ ngại ngùng khi muốn sử dụng hắn như chủ lực chính, trong khi đó Rek’Sai lại trở nên siêu khỏe với hiệu ứng mới – đánh dấu kẻ địch khi cắn chúng, nếu dùng kỹ năng kế tiếp (cắn) lên thì sẽ gây thêm sát thương chuẩn. Với việc cả 2 đều là tướng có tới 3 Tộc/Hệ (đều carry mạnh) thì rất có thể trong thời gian tới chúng ta sẽ chuyển qua meta reroll 3 vàng ở cấp 7.
Về các tướng 4-5 vàng thì chỉ có nerf khá nhiều những tướng đang hot trong meta như Fiora, Nasus, Silco, Jarvan, Nilah (khi có Đại Bác sẽ không thường xuyên lao ra hàng sau địch nữa).
Gangplank thì bị nerf chút ít sát thương nhưng việc có thêm tốc đánh, hồi năng lượng ở dạng tay dài và giảm thiểu thời gian đốt khi ở dạng tay ngắn sẽ cân bằng lại và cho hắn một vị trí xứng đáng ở mục tướng đa dụng của meta. Xayah thì giảm năng lượng cần dùng, tăng thêm lượng lông vũ và tỉ lệ AD ở mốc 3 sao nên cũng không gọi là cải thiện mấy.
Cuối cùng là Ryze Ixtal khi như mọi thứ khác của Ixtal hiện tại, hắn được buff thêm tí về khả năng gây sát thương và thời gian làm choáng để đáng sử dụng hơn.
Về Nâng Cấp
Về Nâng Cấp, thì Riot Games muốn giảm sự lệ thuộc vào các Huyền Thoại cho vàng và trang bị như Ornn, Ezreal nên chúng đều bị giảm thiểu lượng vàng mang lại. Trong khi đó Huyền Thoại Master Yi với khả năng chiến đấu mạnh nhất thì cũng bị giảm chỉ số tốc đánh đi khá nhiều.
Trong khi các Lõi không nằm trong Huyền Thoại thì chỉ có buff Đội Quân Vô Hạn (tăng 3 kích cở đội hình nhưng tướng sẽ giảm máu toàn phần và chỉ cầm một trang bị) – Lõi này vẫn quá tệ nên dù được buff gần đây vẫn chẳng ai thèm xài.
Lõi kế tiếp được buff là Quỹ Ứng Cứu – (khi lần đầu bị hạ gục, giữ lại 1 máu. Và nhận 70 kinh nghiệm trong lúc đặt lượng vàng lên 66. Bất kì lượng vàng nào dôi ra được chuyển thành kinh nghiệm.)
Lõi này nghe khá lạ với nhiều người vì hiệu ứng mang tính cấp bách và khó dùng nên vẫn chẳng mấy ai muốn chọn nó trong trận cả. Việc được Riot buff mạnh cũng sẽ không nâng tỉ lệ chọn của Lõi này lên được mấy cả.
Về trang bị
Về trang bị ĐTCL 13.19 thì chỉ tập trung vào 2 điểm là nerf các trang bị của Ornn trong lúc buff vài trang bị Ánh Sáng đang không được chọn nhiều. Bên cạnh đó Găng Đạo Tặc cũng được cân bằng lại khi giảm 20% tỉ lệ chí mạng nhưng có thêm 100 Máu (150 với bản Ánh Sáng).