DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang khuấy đảo bậc xếp hạng

Trong phiên bản DTCL 14.10 rất nhiều bài đấu đã ra đời, trong đó các cao thủ đang sử dụng cặp đôi Shen và Zyra rất nhiều khi nó cực kỳ mạnh.

Sau nhiều lần giảm sức mạnh của U Linh, phiên bản DTCL 14.10 đã tăng cường cho U Linh. Bây giờ số lần gây sát thương để triệu hồi ma đã giảm từ 6 xuống còn 5, giúp bạn có thể tích ma nhanh hơn. Bản cập nhật mới này tận dụng tối đa sức mạnh của linh hồn ma của tộc U Linh, khi Zyra trở thành một mục tiêu đơn và rất mạnh mẽ ở giai đoạn mid game, vượt trội hơn cả Senna và các tướng U Linh khác, rất phù hợp để leo rank một cách ổn định.

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang làm mưa làm gió bậc xếp hạng

Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây trong DTCL 14.10

Shen và Zyra với U Linh

Đây là một bài đấu reroll, tương tự như cách chơi Senna trước đây nhưng lần này thay thế bằng Zyra. Trận đấu sẽ sử dụng Zyra và Shen cấp 3 sao, kích 4 thay vì 6 U Linh để có thêm Hiền Giả từ Morgana để tăng sát thương. Đội hình này mạnh ở giai đoạn mid game và đối phó tốt với các đội hình xoay quanh Cảnh Vệ, nhưng điểm yếu của nó là khó để nâng cấp lên cấp độ 9 để tăng sức mạnh. Do đó, dễ dàng đạt top 4 nhưng cần may mắn để đạt top 1.

Trong đội hình này, Shen quan trọng hơn Zyra vì anh ta là tướng tank duy nhất và cung cấp nguồn hồn ma sớm để tiêu diệt tanker đối phương. Nếu Shen bị hạ quá sớm, tuyến sau của bạn sẽ bị xâm nhập nhanh chóng. Việc tích giáp kháng phép cho Shen là quan trọng, do đó Thú Tượng, Giáp Gai hoặc Vuốt Rồng (tùy vào lực lượng AD hay AP trong lobby) là lựa chọn tốt. Nếu có thể, việc có 3 món Thú Tượng là lựa chọn tốt.

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang làm mưa làm gió bậc xếp hạng

Zyra cần có Shojin để hồi năng lượng, sau đó là Nanh Nashor, Mũ Phù Thủy, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ hoặc Găng Bảo Thạch. Vì đội hình này tập trung vào sát thương phép, việc có ít nhất một cái Dao Điện là quan trọng để Morgana sau này, cũng như không phải lãng phí slot đồ của Shen cho Nỏ Sét.

Những lõi quan trọng cần lấy gồm: Huy Hiệu U Linh, Đũa Phép, Vé Kim Cương, Cầu Hồi Phục, Khỏe Mạnh Kép, Ngôi Nhà Ma Ám, Túi Đồ Siêu Hùng, Sốc Điện, Học Cách Tung Chiêu...

Cách chơi và đội hình

Đây là một bộ bài mà bạn nên reroll nếu như ban đầu đã có các tướng tốt, như Zyra hoặc Shen sớm, có nhiều Gậy Quá Khổ hoặc các mảnh Thú Tượng Thạch Giáp, và các kì ngộ như nâng cấp tướng 2 vàng tiếp theo hoặc lượt đổi miễn phí, cuối cùng là Huy Hiệu U Linh. Bạn cũng có thể force bộ bài này, nhưng nếu chơi mà không cân nhắc thì sức mạnh của bài sẽ không đạt tối đa, dẫn đến việc khó leo lên top với các tướng như Shen hoặc Zyra.

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang làm mưa làm gió bậc xếp hạng

Ban đầu, bạn có thể chơi theo hướng Sử Gia với Zyra cầm đồ và Garen làm tank, hoặc nếu có Senna hoặc Mặc Ảnh với hình xăm tốt thì cũng có thể chuyển, thậm chí còn dùng Caitlyn cầm đồ. Có nhiều cách phát triển, nhưng cách đơn giản nhất vẫn là Sử Gia. Zyra là một tướng rất mạnh ở giai đoạn đầu, nếu có Garen 2 sao và Zyra đủ đồ, hãy tự tin nâng cấp để thắng liên tiếp. Nếu không may không có tướng hoặc mảnh, bạn có thể eco để tích tiền và đi chợ nhặt đồ, đừng lo về máu vì bài này sẽ trở lại mạnh mẽ ở giữa game.

Khi lên cấp 6 ở vòng 3-2, hãy bắt đầu xả tiền để có Zyra 2 sao và Shen 2 sao, sau đó eco để lên cấp 7 và slowroll để tìm 2 tướng này. Khác với bài Senna U Linh trước đó, bạn cần lên cấp 7 để có đủ tướng, vì khi kích 4 U Linh, bạn sẽ thiếu Sử Gia, và khi kích 3 Sử Gia, bạn lại thiếu U Linh. Khi lên cấp 7 và cho Zoe vào, vấn đề này sẽ được giải quyết, và bạn còn có thêm Pháp Sư và Illaoi.

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang làm mưa làm gió bậc xếp hạng

Tỉ lệ roll tướng 2 tiền là 40% ở cấp 6 và 33% ở cấp 7, vì vậy bạn cũng không mất nhiều tài nguyên.Dù Zyra và Shen là hai tướng quen thuộc trong bài đấu này, nếu bạn có may mắn roll được Zoe 3 sao hoặc Illaoi 3 sao, hãy xem xét việc thay đổi đồ từ Shen và Zyra sang cho họ. Đồ của họ tương tự nhau nên không gây ra vấn đề gì. Với Shen, ưu tiên trang bị 3 món đồ trước, sau đó là 2 món core cho Zyra và sau cùng là một món giảm kháng phép. Lưu ý rằng Morgana chỉ cần để kích hệ và Quỷ Thư, không cần trang bị đồ cho Morgana ngay cả khi cô lên 2 sao ở cấp 7.

Vì cần roll nhiều, thường sẽ dừng ở cấp 8 và thay Caitlyn bằng Morgana, thêm Diana để kích Hiền Giả. Nếu có thể lên cấp 9, thì thêm Rakan hoặc Wukong để kích thêm hệ. Trong trường hợp có ấn U Linh, bạn có thể chơi 6 U Linh và thay Diana bằng Kayn để đạt mốc 6.

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Shen Ma Cây đang làm mưa làm gió bậc xếp hạng

Việc xếp đội hình rất quan trọng trong bài này vì các hồn ma sẽ stack với nhau và chuyển từ mục tiêu bị hạ gục sang mục tiêu mới. Hãy tập trung tướng U Linh vào một góc, nhắm vào các tướng tank yếu của đối thủ để hồn ma tập trung vào mục tiêu yếu trước, sau đó lan sang các mục tiêu khác và cuối cùng là tank mạnh nhất để gây sát thương tối đa. Tránh xếp dồn vào tank chính của đối thủ vì sẽ mất thời gian stack hồn ma mà không mang lại hiệu quả cao với sát thương bị chia.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn hơn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé!