ĐTCL 14.12: 3 đội hình reroll 3 vàng chuẩn chỉ để leo rank

ĐTCL 14.12 đã khiến meta 3 vàng reroll quay trở lại, vậy đâu đang là những đội hình khỏe nhất trong số đó?

Trong ĐTCL 14.12 thì thay đổi quan trọng nhất có lẽ là việc tỉ lệ roll 3 vàng ở cấp 7 đã được trả về đúng giá trị 40% như các phiên bản trước, một phần nữa cũng là việc một số tướng 3 vàng được buff siêu khủng. Và qua đó giúp các đội hình 3 vàng có thể cạnh tranh với các đội hình 1-2 vàng (dùng Lõi Anh Hùng) hiện tại.

Hãy cùng xem 3 đội hình 3 vàng nào khỏe nhất trong meta cạnh tranh giữa rush cấp và Lõi Anh Hùng hiện tại:

Tử Thần – Đấu Sĩ

Yone và cả Kayn đều được buff gần đây, vì vậy không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng chúng cả tuy vậy thay vì lối chơi ghép với Thiên Cung/Hiền Giả quen thuộc thì 14.12 Tử Thần sẽ hợp đi với các Đấu Sĩ hơn.

Lý do đơn giản là cả Aatrox và Galio đều được buff trong 14.12 vậy nên đội hình chính của teamcomp này sẽ có tới 4 vị tướng được buff gần đây. Mang đến một ngưỡng sức mạnh cực kỳ lớn cho Tử Thần Đấu Sĩ trong giai đoạn từ đầu đến giữa game và qua đó tạo tiền đề giữ máu để đánh late game.

Tuy vây, khác với các đội hình khác trong bài này thì Yone không phải là chủ lực 3 vàng duy nhất của đội hình mà còn có các tướng cao cấp là Kayn và Sylas. Do vậy lối chơi chính của bài này thì chúng ta sẽ eco hết mức có thể để up 8 rồi roll Yone lên 3 sao, cùng lúc với việc nâng cấp các tướng 4 vàng được thì tỉ lệ thắng sẽ tốt hơn nhiều.

Bard Quý Nhân reroll

Với 40% cơ hội ra tướng 3 vàng ở 7 thì những đội hình nhiều chủ lực 3 vàng hưởng lợi nhất trong phiên bản 14.12 này, và một trong số đó thì chúng ta có Bard Quý Nhân – đội hình vừa mon men trở lại từ 14.9b và đến giờ ở 14.12 thì đã vươn lên thành một trong những bài top meta.

Bên cạnh điều kiện thắng có Đao Tím cho Bard hoặc Dị Vật Tai Ương cho Tahm Kench thì do Soraka cũng được buff mạnh cả 3 mốc vàng, chúng ta cũng có một carry phụ chất lượng trong giai đoạn giữa game. Roll thêm cả Zoe trong giai đoạn này nữa thì quá max ping.

Alune reroll

Không có tỉ lệ thắng tốt như 2 đội hình nhưng Alune reroll vẫn là một lựa chọn cực tốt trong 14.12 nếu bạn có Ấn Hắc Ám sớm, việc flex theo nhiều kiểu không kén đồ cũng là một điểm cộng lớn trong lối chơi đội hình này.

Lillia sẽ là một carry cực khỏe trong giai đoạn cuối với khả năng kết liễu tướng địch từ Hắc Ám, trong lúc giữa game thì cặp đôi Alune và Yone sẽ đảm nhiệm phần trách nhiệm gây STVL/STPT làm tiền đề lên 8 9 để roll những tướng đắt đỏ còn lại.